3 ข้อดีของการมีโซเชียลแพลตฟอร์มบริษัท


           ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัญหาใหญ่ที่คนวัยทำงานยุคนี้ต่างประสบพบเจอคือพื้นที่ส่วนตัวบนโลกดิจิทอลกลายเป็นแพลทฟอร์มเดียวกันกับที่เราใช้ทำงานจนทำให้หลายคนรู้สึกสับสนถึงขั้นแยกไม่ถูกว่าเราจะวางตัวบนโซเชียลมีเดียของตัวเองอย่างไรดี และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเพื่อพัฒนารูปแบบการติดต่อสื่อสารระหว่างสมาชิกภายในองค์กรให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้พัฒนาหลายรายจึงได้ออกแบบโซเชียลแพลตฟอร์มบริษัทหรือโซเชียลมีเดียประเภทหนึ่งที่รูปแบบการทำงานคล้ายคลึงกับโซเชียลมีเดียที่เราใช้กันอยู่ทุกวันแต่จำกัดการใช้งานเฉพาะคนภายในบริษัท ว่าแต่นอกจากการแบ่งพื้นที่บนโลกดิจิทัลระหว่างพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ทำงานให้ชัดเจนแล้ว การนำโซเชียลแพลตฟอร์มบริษัทมาปรับใช้จะมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง ลองตามไปหาคำตอบพร้อมกันด้านนี้ได้เลย
 

โซเชียลแพลตฟอร์มบริษัทคืออะไร?
 
           คือพื้นที่บนโลกออนไลน์ที่เราสามารถใช้เพื่อติดต่อพนักงานในบริษัทเดียวกันทั้งในรูปแบบ 1 ต่อ 1 และแบบกลุ่ม นอกเหนือไปจากการทำหน้าที่คล้ายกับแอปฯ ติดต่อสื่อสารแล้ว พื้นที่ดังกล่าวยังมีฟังก์ชันที่เอื้อให้พนักงานแต่ละคนสามารถใช้พื้นที่แห่งนี้เพื่อแบ่งปันข่าวสาร หรือกิจกรรมต่างๆ ผ่านฟีดส่วนกลาง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ อาทิ ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมเพื่อถ่ายทอดสดกิจกรรมหรืออีเวนท์ภายในบริษัท หรือฟีเจอร์บันทึก Training ต่างๆ ให้พนักงานสามารถกลับมาดูย้อนหลังเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้มาต่อยอดในการพัฒนาตัวเอง เป็นต้น
 
ประโยชน์ของโซเชียลแพลตฟอร์มบริษัท
 
ส่งเสริมการทำงานร่วมกันภายในองค์กร
 
           การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพนับว่าเป็นรากฐานสำคัญของการทำงานร่วมกันให้ประสบความสำเร็จ และจากข้อนี้เองจึงทำให้โซเชียลแพลตฟอร์มดังกล่าวมีบทบาทในการช่วยให้พนักงานสามารถสื่อสารและทำงานร่วมกันผ่านการใช้พื้นที่แห่งนี้ในการวางแผนการทำงาน, แชร์ข้อมูล และอัปเดตข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที อีกทั้งยังสามารถย้อนกลับมาดูรายละเอียดดังกล่าวได้ทุกเวลาเมื่อต้องการ
 
เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้อย่างทั่วถึง
 
           นอกเหนือไปจากการสื่อสารแล้ว การมีส่วนร่วมของพนักงานก็ถือว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้องค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ซึ่งฟีเจอร์ฟีดส่วนกลางนั้นนับว่าเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วม และการสร้างวัฒนธรรมองค์กรอันดีได้อย่างตรงจุดผ่านการแชร์ข้อมูลตลอดจนแนวคิดต่างๆ ให้ทุกคนได้ทราบ, พูดคุย และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
 
กระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในองค์กรให้แน่นแฟ้น
 
           เนื่องจากโซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์ที่เปิดโอกาสให้คนที่มีความชอบหรือความสนใจได้มาพบปะกัน ดังนั้นการนำโซเชียลแพลทฟอร์มบริษัทมาปรับใช้จึงมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้พนักงานแต่ละคนได้รู้จักกับพนักงานคนอื่นๆ ที่มีความสนใจคล้ายคลึงกันจนนำไปสู่การกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นผ่านการชวนกันไปทำกิจกรรมทั้งบนโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์โดยมีโซเชียลมีเดียดังกล่าวเป็นสื่อกลางในการทำความรู้จักกัน
 

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google