การจัดฟันเด็ก ด้วยเครื่องมือ EF Line มีข้อดีอย่างไรบ้าง

การจัดฟันในเด็ก ด้วยเครื่องมือการจัดฟัน EF Line เป็นการรักษาทางทันตกรรมสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 4-15 ปี ที่มีปัญหาในเรื่องของโครงสร้างใบหน้า ปัญหากระดูกและฟันบนยื่น และกรณีที่เด็กมีรูปหน้าสั้นซึ่งต้องการเพิ่มความสูงใบหน้า รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาในเรื่องของกล้ามเนื้อใบหน้า ที่เป็นองค์ประกอบสำหรับของโครงสร้างบริเวณใบหน้า โดยในการรักษาด้วยการจัดฟันในเด็ก ด้วยเครื่องมือ EF Line นั้น จะช่วยปรับตำแหน่งของลิ้น ช่วยส่งเสริมการปรับรูปของกระดูกโดยเราทราบว่ากระบวนการเจริญเติบโตของเด็กที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้น ตามหลักการทางทันตกรรมแล้ว หากต้องการปรับโครงสร้างใบหน้าจึงต้องทำการเริ่มแก้ไขในช่วงที่เด็กยังมีการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เนื่องจากเด็กในวัยนี้ ยังสามารถปรับและแก้ไขโครงสร้างหน้าด้วยกลไกตามธรรมชาติได้อยู่นั่นเอง เด็กๆหลายคน ส่วนใหญ่แล้ว มักจะมีพฤติกรรมที่ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาของรูปหน้าและการขึ้นของฟัน ยกตัวอย่างเช่น พฤติกรรมการดูดนิ้ว การดูดขวดนม ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลถึงการขึ้นของลักษณะฟัน พ่อแม่ผู้ปกครอง หากได้ลองสังเกตพฤติกรรมของลูกน้อยของท่าน และถ้าหากว่ามีพฤติกรรมดังกล่าว ก็ควรพาบุตรหลานของท่านเข้าพบทันตแพทย์ เพื่อทีจะได้ทราบถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับบุตรหลานของท่านในอนาคต สำหรับใครที่สนใจการจัดฟันในเด็ก ด้วยเครื่องมือ EF Line และกำลังตัดสินใจเพื่อให้ลูกน้อยเข้ารับการรักษา ก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลให้ละเอียด เพื่อที่จะได้รับการรักษาที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย


แต่ในวันนี้ทางคลินิกเราจะมาพูดถึงเรื่องของข้อดีของการจัดฟันในเด็ก ด้วยเครื่องมือการจัดฟันที่เรียกว่า EF Line ว่ามีประโยชน์ต่อลูกน้อยของเราอย่างไรบ้าง การรักษาด้วยการจัดฟันในเด็ก ด้วยเครื่องมือ EF Line นั้น สำหรับเครื่องมือจัดฟัน EF Line มีลักษณะเป็นชิ้นยางสี ที่ลูกน้อยของท่านควรที่จะสวมใส่เครื่องมือจัดฟัน EF Line วันละอย่างน้อย 10 ชั่วโมงจะได้ผลดีและเพื่อให้ฟันเข้าที่อย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะหลับตอนกลางคืน เครื่องมือการจัดฟัน  EF line จะทำงานด้วยการบังคับให้ขากรรไกรล่างอยู่ในตำแหน่งที่สัมพันธ์กับขากรรไกรบน ส่งผลให้เกิดการปรับตัวของกล้ามเนื้อต่าง ๆ โดยรอบ สู่สภาวะที่สมดุล ซึ่งก็เป็นผลย้อนกลับไป เป็นการควบคุมตำแหน่งของกระดูกขากรรไกรที่เปลี่ยนไปให้สมดุลด้วย เป็นลักษณะเสริมกันโดยอัตโนมัติ
 
ดังนั้น เครื่องมือ EF Line จึงส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของขนาดและรูปร่างของกระดูกขากรรไกรในทิศทางที่เหมาะสม ช่วยให้มีการปรับตำแหน่งของฟัน โดยมีเหตุมาจากแรงกระทำของกล้ามเนื้อต่าง ๆ โดยรอบนั่นเอง

สำหรับข้อดีของการจัดฟันในเด็ก ด้วยเครื่องมือ EF Line ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ช่วยปรับโครงสร้างของใบหน้า ช่วยปรับตำแหน่งของลิ้น และที่สำคัญยังสามารถส่งเสริมให้เด็กใส่ใจในเรื่องของการทำความสะอาดช่องปากและฟันมากยิ่งขึ้น ทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดปัญหาฟันผุในเด็กด้วย ทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีของการจัดฟันในเด็ก ด้วยเครื่องมือการจัดฟัน EF Line เพื่อให้เด็กได้เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี และมีความมั่นใจในบุคลิกภาพของตัวเอง ทำให้มีฟันที่เรียงตัวกันอย่างสวยงามเป็นธรรมชาติ มีรอยยิ้มที่สดใสสมวัย และเป็นที่ประทับใจแก่ผู้พบเห็น


การจัดฟันเด็ก ด้วยเครื่องมือ EF Line มีข้อดีอย่างไรบ้าง อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.idolsmiledental.com/การจัดฟันเด็ก/

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google