ขายบ้านโคราช: หลักการในการเลือกซื้อบ้าน ทำเลดีและสะดวกจะเลือกซื้ออย่างไร

ใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อบ้านอยู้โปรดฟังทางนี้สักหน่อยนะคะ ถึงแม้ว่าคุณจะอยากเป็นเจ้าของบ้านหลังใหม่ใจจะขาดอย่างไรก็ตาม อย่าวลืมว่าบ้านเป็นทรัพย์ชิ้นใหญ่ที่ไม่ได้ซื้อมาง่ายๆและขายคืนง่ายๆ ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านที่ลงตัวและเหมาะสมจึงต้องใจเย็นกันนิดนึงแน่นอนว่าคนที่จะซื้อบ้านก็มีใจอยากจะซื้ออยู่ทุกลงหายใจเข้าออก คิดถึงและจินตนาการบ้านหลังใหม่อยู่ทุกวัน แต่คุณจะทำให้บ้านหลังใหม่น่าอยู่เหมือนในฝันได้นั้น ก็ต้องใจเย็นใช้เวลาสำรวจตรวจเช็คปัจจัยหลายๆอย่างแบบรอบคอบกันก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน

บทความนี้จึงจะนำวิธีการเลือกซื้อบ้านเพื่อให้น่าอยู่ลงดูเหมาะกับคุณมากขึ้นมาให้คิดทบทวนกันดูก่อนจะตัดิสนใจซื้อบ้านหลังใหม่กันค่ะ สองเรื่องใหญ่ๆที่คุณต้องคิดทบทวนก่อนการเลือกซื้อบ้านก็คือ


การเลือกเกี่ยวกับบ้าน และ โครงการ

การเลือกดูเกี่ยวกับบ้าน และ โครงการนั้นต้องดูที่อะไรบ้าง? คำตอบก็คือ ต้องดูข้อมูลทั้งหมดของตัวบ้านอย่างละเอียดค่ะ เช่น ขนาดพื้นที่บ้าน แบบแปลน สิ่งอำนวยความสะดวกในบ้าน และทำเลที่ตั้งของตัวบ้าน ความคืบหน้าของโครงการ เจ้าของโครงการ และงบประมาณของคุณที่สามารถซื้อบ้านได้ด้วยค่ะ


ขนาดพื้นที่บ้าน และ แบบแปลนบ้าน

ขนาดพื้นที่บ้าน นอกแบรนด์หรือชื่อเสียงของโครงการแล้วสิ่งที่มีผลต่อราคาบ้านนั่นก็คือ ขนาดของตัวบ้านและขนาดที่ดินของบ้านหลังนั้นด้วยค่ะ ซึ่งสิ่งที่คุณต้องรู้คือขนาดบ้านตาม ตารางวา ค่ะเพราะราคาที่ดินส่วนมากประเมินตามจำนวนของตารางวาค่ะ คุณสามารถทราบข้อมูลเหล่านี้ได้จากพนักงานขาย ซึ่งจะถามได้ว่าที่ดินที่บ้านหลังนี้สร้างขึ้นราคาตารางวาละเท่าไหร่? แล้วลองเอามาคูณจำนวนพื้นที่ดู และเมื่อได้ส่วนที่เหลือจากที่ดินแล้วก็จะเอาจำนวนส่วนที่เหลือนั้นมาคิดเป็นราคาบ้านค่ะ เมื่อได้จำนวนที่คิดคำนวณแล้วคุณก็ลองทบทวนดูว่าราคาบ้านหลังนั้นรวมวัสดุก่อสร้างแล้วคุ้มหรือไม่ในราคาขายที่โครงการตั้งราคาขายมา ส่วนในเรื่องของ ตารางเมตร ก็คือพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้านอย่าสับสนกับพื้นที่ดินนะคะซึ่งจะรวมทั้งชั้นล่างและชั้นบนค่ะ

แบบแปลนบ้าน แบบแปลนบ้านเป็นข้อมูลอีหนึงอย่าที่ใช้ประกอบการตัดสินใจเมื่อเลือกซื้อบ้านค่ะ ซึ่งแบบแปลนบ้านจะบอกรายละเอียดทั้งหมดของบ้าน เช่น หน้ากว้าง ความลึก ที่จอดรถ จำนวนห้องนอน จำนวนห้องน้ำ ห้องครัว และพื้นที่ใช้สอยต่างๆในตัวบ้าน การทราบข้อมูลจากแบบแปลนจะช่วยคุณเลือกบ้านที่เหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวันภายในบ้านของคุณในแบบของคุณได้มากขึ้นนะคะ


สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ และ ทำเลที่ตั้ง

สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ ที่จะพูดถึงก็เน้นไปที่การรักษาความปลอดภัยของโครงการ เพราะความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยของชีวิตคุณและครอบครัวและความปลอดภัยต่อทรัพย์สินด้วย เช่นอาจจะหาข้อมูลว่าโครงการนี้มี กล้องวงจรปิดไหม? มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไหม? มีระบบคีการ์ดหรือการควบคุมคนเข้าออกหรือไม่? และสิ่งอำนวยความสะดวที่รองลงมาก็คือ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น ห้องฟิตเนส เช็คดูว่าโครงการบ้านที่คุณต้องการจะซื้อนั้นมีสิ่งเหล่านี้หรือไม่? และความต้องการของคุณเป็นอย่างไร? ถ้าบางอย่างมีหรือไม่มีคุณเองพอใจแค่ไหน? การนำคำถามเหล่านี้มาถามตัวเองจะช่วยให้คุณได้บ้านอย่างที่คุณต้องการมากที่สุดค่ะ

ทำเลที่ตั้ง ข้อมูลส่วนนี้ไม่เน้นเท่าไหร่เพราะการเชือกซื้อบ้านหรือเข้าชมโครงการคุณต้องคิดเรื่องทำเลที่ตั้งมาก่อนอยู่แล้ว จึงไม่ต้องเตือนในข้อมูลเรื่องนี้มากนักค่ะ แต่ถ้าใครยังไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องทำเลที่ตั้งก็ควรคิดให้ดีๆ การเลือกบ้านในทำเลที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของคุณมากกว่าจะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้สะดวกมากกว่าการซื้อบ้านที่ไกลการเดินทางของคุณมากเกินไปค่ะ และอาจะเช็คว่าบ้านในโครงการที่คุณสนใจอยู่ในเส้นทางที่จะเดินทางได้สะดวกไหม? ใกล้ถนนใหญ่หรือแหล่งค้าขายบ้างไหม? จึงเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจดีๆอีกเรื่องนึงด้วยค่ะ


ขายบ้านโคราช: หลักการในการเลือกซื้อบ้าน ทำเลดีและสะดวกจะเลือกซื้ออย่างไร อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://homes-realestate.com/

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google