สิ่งที่ต้องระวัง หากกู้สินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีคนค้ำประกัน

   สินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีคนค้ำประกัน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเงินทุนเร่งด่วน โดยไม่ต้องหาผู้ค้ำประกัน แต่เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่อาจมีความกังวลว่าสินเชื่อประเภทนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ คำตอบคือสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีคนค้ำประกัน ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย  แต่ก่อนตัดสินใจกู้ คุณควรศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบข้อเสนอ และเลือกสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือเสียก่อน เพื่อป้องกันปัญหาต่าง ๆ ตามมานั่นเอง
   และเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังสนใจอยากขอสินเชื่อประเภทนี้ บทความนี้มีสรุปทุกสิ่งที่ต้องระวัง หากอยากกู้สินเชื่อที่ไม่ต้องใช้คนค้ำประกันมาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ติดตามได้เลย


   อยากขอสินเชื่อ ต้องพิจารณาสถาบันการเงินก่อน
   อย่างที่เกริ่นไปข้างต้น ว่าการขอสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่มีคนค้ำประกัน เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ ไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่สิ่งหนึ่งที่คุณต้องพิจารณาให้ดี คือการพิจารณาความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงิน เพื่อผลประโยชน์ทั้ง 4 ด้านนี้
  • สถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือจะดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าเงินและประวัติของคุณจะปลอดภัยจากมิจฉาชีพ
  • สถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือจะให้ข้อมูลเงื่อนไข ค่าธรรมเนียม และดอกเบี้ยต่าง ๆ ครบถ้วน ชัดเจน ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
  • มั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดี รวดเร็ว ทันใจ และมีช่องทางติดต่อที่สะดวก
  • มีประสบการณ์ในธุรกิจสินเชื่อและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง สามารถสอบถามประสบการณ์ใช้งานจากผู้ใช้จริงเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้
   สิ่งที่ต้องระวัง หากจะกู้สินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีคนค้ำประกัน
   สำหรับผู้ที่อยากขอสินเชื่อโดยไม่ต้องใช้คนค้ำ เรารวบรวมสิ่งที่ควรระวังก่อนตัดสินใจกู้มาฝากกัน ดังนี้

1.อัตราดอกเบี้ยสูงเกินจริง
        อย่าตกเป็นเหยื่อสินเชื่อที่กู้ง่ายแต่คิดอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าสินเชื่อประเภทอื่น ๆ ป้องกันต้องจ่ายดอกเบี้ยในจำนวนมากจนกลายเป็นหนี้สินไม่รู้จบ
2.ค่าธรรมเนียมแอบแฝง
        นอกจากดอกเบี้ยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่คุณต้องจ่าย เช่น ค่าธรรมเนียมการสมัคร ค่าธรรมเนียมรายปี ค่าธรรมเนียมการผ่อนชำระล่าช้า ค่าธรรมเนียมการปิดบัญชีก่อนกำหนด
3.โฆษณาชวนเชื่อ
        สถาบันการเงินบางแห่งอาจโฆษณาสินเชื่อด้วยข้อความที่ฟังดูดี เช่น อนุมัติง่าย อนุมัติไว ไม่ต้องใช้เอกสารเยอะ ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด เปรียบเทียบข้อเสนอจากสถาบันการเงินหลาย ๆ   แห่ง และอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริง
4.เงื่อนไขการผ่อนชำระที่ยุ่งยาก
   การขอสินเชื่อจากสถาบันที่ไม่น่าเชื่อถือ มักมาพร้อมเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ยุ่งยาก เช่น กำหนดระยะเวลาที่ไม่สมเหตุสมผล ซึ่งหากคุณไม่สามารถผ่อนชำระได้ตรงตามเงื่อนไข คุณอาจถูกปรับค่าธรรมเนียมหรือถูกดำเนินคดีได้

   จะขอสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีคนค้ำประกันทุกครั้ง อย่าลืมพิจารณาปัจจัยเหล่านี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขให้ครบ เพื่อป้องกันสารพัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและส่งผลต่อเครดิตด้านการเงินของคุณในอนาคต รวมทั้งอาจก่อให้เกิดหนี้สินและดอกเบี้ยแบบไม่รู้จบด้วย


 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google