การจัดฟันใส จะทำให้ปวดฟันหรือไม่

การจัดฟันใส จะทำให้ปวดฟันหรือไม่
« เมื่อ: 30พฤษภาคม2024, 14:41:42pm »
การจัดฟันใส จะทำให้ปวดฟันหรือไม่

ปัญหาของเรื่องของสุขภาพช่องปากและฟันเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอและถ้าหากปล่อยไว้นานๆเข้า ก็อาจจะทำให้เกิดฟันผุได้ ซึ่งปัญหาฟันผุนั้น มีสาเหตุมาจากอาการปวดฟันซึ่งแม้จะเป็นเพียงการเจ็บปวดที่เล็กน้อยแต่ก็ส่งผลกระทบต่อเคลือบฟันจะทำให้รู้สึกเจ็บปวดขึ้นมาก็ต่อเมื่ออาการฟันผุมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ถึงขั้นผ่านชั้นเคลือบฟันไปถึงเนื้อฟัน ซึ่งเป็นส่วนที่มีความอ่อนไหวเป็นอย่างมากและส่งผลให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมา นอกจากนี้ในช่วงท้ายๆของฟันผุฟันผุจะค่อนข้างลึกไปสู่โพรงประสาทฟันก็จะทำให้เกิดอาการปวดฟันยังฉับพลันได้ และอาจเกิดอาการติดเชื้อจากฟันผุซึ่งทำให้เนื้อเยื่อภายในโพรงประสาทฟันตายและเป็นสาเหตุของการเป็นหนองบริเวณปลายรากฟันได้ โดยหลายคนมักจะเผชิญกับอาการปวดฟันซึ่งเป็นปัญหาที่กวนใจเป็นอย่างมากและสาเหตุของอาการปวดฟันนอกจากฟันผุแล้ว บางครั้งอาจจะมีอาการปวดฟัน อันเนื่องมาจากฟันมีรอยแตกหรือโรคหรืออาการที่เรียกว่า ฟันร้าว ซึ่งมักอาจจะเกิดจากพฤติกรรมการกัดฟัน ความอ่อนแอของฟัน


ซึ่งมีผลมาจากการอุดฟัน ในบางครั้งในการรักษาฟันที่เป็นหลุมก็อาจทำให้ฟันร้าวอันเนื่องมาจากแรงดันได้เช่นเดียวกัน โดยจะรู้สึกเจ็บปวดมากเวลาบดเคี้ยวอาหารนอกจากนี้ วิธีการแปรงฟันที่ไม่ถูกต้อง ก็ส่งผลให้เกิดอาการเสียวฟันได้และอาการเสียวฟันนั้น คืออาการที่ไวต่ออาหารร้อนและเย็น และเครื่องดื่มหรืออาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรดก็ส่งผลต่อการกัดกร่อนและทำให้เกิดอาการเสียวฟันได้ อย่างไรก็ตาม อาการปวดฟันนั้นก็มีอีกหนึ่งสาเหตุการเกิดฟันคุด คือฟันที่ไม่สามารถขึ้นทะลุเหงือกออกมาได้ เมื่อฟันคุดพยายามว่าออกมาก็อาจจะทำให้เกิดแรงดันซึ่งส่งผลให้เกิดอาการเจ็บปวดได้ ซึ่งหลายคนก็ไม่อยากที่จะต้องเผชิญประสบการณ์การปวดฟันอันแสนทรมาน เพราะฉะนั้นก็จะต้องดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันให้ดีเพื่อจะได้ไม่มีฟันผุและไม่เกิดปัญหาสุขภาพช่องปากและฟันตามมา


หลายคนอาจจะเคยมีประสบการณ์การเข้าพบทันตแพทย์ซึ่งอาจจะทำให้รู้สึกกลัวขณะทำการรักษาฟันและทำให้ละเลยที่จะเข้ารับการตรวจฟันจะส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคตได้ แต่สำหรับใครที่เข้ารับการจัดฟันก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะต้องพบเจอกับอาการปวดฟันเพราะการเข้ารับการจัดฟันนั้นทันตแพทย์จะทำการสวมใส่เครื่องมือที่ช่วยในการเคลื่อนของตัวฟันทำให้มีอาการเจ็บปวดได้ และวันนี้ทางคลินิกเราจะมาตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่าการเข้ารับการจัดฟันแบบใสนั้นจะทำให้ปวดฟันหรือไม่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าอาการปวดฟันขณะเข้ารับการจัดฟันแบบใสนั้น เป็นเรื่องปกติและเป็นสัญญาณว่าเครื่องมือการจัดฟันแบบใสกำลังทำงานอยู่ ซึ่งหลายคนส่วนใหญ่อาจรู้สึกปวดฟันใน2-3 วันแรก


จากการเริ่มต้นสวมใส่เครื่องมือการจัดฟัน โดยเครื่องมือการจัดฟันนั้นจะทำงานโดยการเคลื่อนฟันไปยังตำแหน่งที่ทันตแพทย์กำหนดไว้ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้เข้ารับการจัดฟันรู้สึกว่ามีอาการปวดฟันแต่อาการปวดเหล่านี้จะค่อยๆหายไป ภายใน 1-2 วัน หลังจากใส่เครื่องมือการจัดฟันชิ้นใหม่ แต่ถ้าหากมีอาการเจ็บปวดติดต่อกันเป็นเวลานาน ผู้เข้ารับการจัดฟันควรติดต่อแพทย์โดยด่วน เพื่อทำการรักษาและตรวจสอบว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหนบ้างเพื่อที่จะได้รักษาอย่างตรงจุดและทันเวลา


อย่างไรก็ตาม อาการปวดฟันนั้น ก็รักษาได้ ถ้าหากทุกคนดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกต้อง แปรงฟันอย่างถูกวิธี และเข้าพบทันตแพทย์เป็นประจำอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง หรือทุกๆ 6 เดือน ก็จะทำให้เรามีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีได้ ทางคลินิกเราอยากให้ทุกคนมีสุขภาพช่องปากและฟันที่แข็งแรง หากใครต้องการเข้ารับการตรวจสุขภาพช่องปาก สามารถติดต่อทางคลินิกได้ เพราะทางเรามีทันตแพทย์ที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน จึงทำให้มั่นใจได้ว่า คุณจะมีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน



 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google