ฮาวทูส่งของไปอเมริกาอย่างไร ให้ประหยัดราคาค่าส่ง ?


ในยุคโลกาภิวัตน์ การส่งของไปต่างประเทศเป็นเรื่องที่พบเห็นได้บ่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการส่งสินค้าเพื่อธุรกิจ ส่งของขวัญให้ญาติ หรือส่งเอกสารสำคัญไปยังหน่วยงานต่างประเทศ สำหรับการส่งของไปอเมริกา หลายคนมักกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าส่งพัสดุที่อาจมีราคาสูง บทความนี้จึงขอเสนอแนวทางในการส่งของไปอเมริกาให้ประหยัดราคาค่าส่ง มาฝากกัน


1. เลือกประเภทการขนส่งที่เหมาะสม

ปัจจุบันมีบริการขนส่งพัสดุไปต่างประเทศหลากหลายประเภท แต่ละประเภทการส่งของไปอเมริการก็มีข้อดีข้อเสียและราคาที่แตกต่างกัน ผู้ส่งควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น น้ำหนักของพัสดุ ระยะเวลาที่ต้องการ และงบประมาณที่มี

การส่งทางไปรษณีย์: เหมาะสำหรับพัสดุที่มีน้ำหนักไม่มาก ต้องการส่งแบบประหยัด และไม่รีบด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 14-21 วันทำการ
การส่งทางเครื่องบิน: เหมาะสำหรับพัสดุที่ต้องการส่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 3-7 วันทำการ แต่ค่าส่งจะสูงกว่าการส่งทางไปรษณีย์
การส่งทางเรือ: เหมาะสำหรับพัสดุที่มีน้ำหนักมาก ต้องการส่งแบบประหยัดที่สุด แต่ใช้เวลานานที่สุด ประมาณ 30-45 วันทำการ

2. เปรียบเทียบราคาจากผู้ให้บริการต่างๆ

ปัจจุบันมีบริษัทขนส่งเอกชนที่ให้บริการส่งของไปอเมริกามากมาย แต่ละบริษัทมีราคาและบริการที่แตกต่างกัน ผู้ส่งควรเปรียบเทียบราคาจากหลายๆ บริษัทก่อนตัดสินใจเลือก โดยสามารถเปรียบเทียบราคาได้ผ่านเว็บไซต์เปรียบเทียบราคา หรือสอบถามราคาโดยตรงกับบริษัทขนส่ง

3. เลือกขนาดกล่องพัสดุให้เหมาะสม

ค่าส่งพัสดุจะคำนวณจากน้ำหนักและขนาดกล่องพัสดุ ผู้ส่งควรเลือกขนาดกล่องให้พอดีกับสินค้า โดยไม่ต้องเผื่อพื้นที่ว่างมากเกินไป เพราะจะทำให้เสียค่าส่งเพิ่ม

4. เลือกวัสดุห่อพัสดุที่เหมาะสม

วัสดุห่อพัสดุมีผลต่อน้ำหนักและราคาค่าส่ง ผู้ส่งควรเลือกวัสดุห่อพัสดุที่ทนทาน ปลอดภัย และมีน้ำหนักเบา เช่น กระดาษลังฟิวเจอร์บอร์ด หรือกล่องพลาสติก

5. แจ้งมูลค่าสินค้าที่ถูกต้อง

มูลค่าสินค้ามีผลต่อค่าธรรมเนียมศุลกากร ผู้ส่งควรแจ้งมูลค่าสินค้าที่ถูกต้องกับบริษัทขนส่ง เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าถูกกักไว้ตรวจสอบหรือเสียค่าธรรมเนียมศุลกากรเพิ่มเติม

6. ตรวจสอบข้อห้ามและข้อจำกัด
   
ก่อนส่งพัสดุ ผู้ส่งควรตรวจสอบรายการสินค้าที่ห้ามส่งหรือจำกัดการส่งออกไปยังอเมริกา เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าถูกตีกลับหรือถูกยึด

7. ทำประกันการขนส่ง

การทำประกันการขนส่งจะช่วยคุ้มครองสินค้าในกรณีเกิดความเสียหายหรือสูญหายระหว่างการขนส่งของไปอเมริกา ไม่เปลืองเวลา ประหยัดราคาค่าใช้จ่ายอีกด้วย

8. ติดตามสถานะการขนส่ง

ผู้ส่งควรติดตามสถานะการขนส่งอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทราบความคืบหน้าและรับทราบปัญหาที่อาจเกิดขึ้น


การส่งของไปอเมริกาให้ประหยัดราคาค่าส่ง ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงผู้ส่งศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบราคา เลือกประเภทการขนส่งที่เหมาะสม และเตรียมเอกสารให้พร้อม ก็สามารถส่งของไปอเมริกาได้อย่างประหยัดและปลอดภัย


 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google