บอกทริกลับ ทำแบบนี้มีโอกาสเงินกู้อนุมัติง่าย!


   การขอสินเชื่อเป็นกระบวนการที่หลายคนมองว่ายุ่งยากและซับซ้อน โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เคยขอสินเชื่อมาก่อน บางคนอาจกังวลว่าจะถูกปฏิเสธสินเชื่อ ทำให้ไม่กล้ายื่นกู้ แต่จริง ๆ แล้วการขอสินเชื่อเงินกู้อนุมัติง่ายกว่าที่คิดได้ เพียงทำตามเคล็ดลับเหล่านี้

1. เตรียมเอกสารให้พร้อม
อยากให้เงินกู้อนุมัติง่าย ต้องเริ่มต้นจากการเตรียมเอกสารประกอบการพิจารณาสินเชื่อให้พร้อม เพราะสถาบันการเงินจะพิจารณาเอกสารต่าง ๆ เพื่อประเมินความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ ดังนั้นจึงควรเตรียมเอกสารให้พร้อมและครบถ้วน โดยเอกสารที่จำเป็น ได้แก่

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาสลิปเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน
  • เอกสารแสดงรายได้อื่น ๆ เช่น บิลค่าสาธารณูปโภค หรือหนังสือรับรองการทำงาน

2. ยื่นกู้กับสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้
สถาบันการเงินแต่ละแห่งมีเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรเลือกสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้และมีหลักเกณฑ์การพิจารณาที่ได้มาตรฐาน ซึ่งส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น รายได้ของผู้กู้ ประวัติการชำระหนี้ จำนวนเงินกู้ เป็นต้น

3. เลือกสินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการ
ปัจจุบัน มีสินเชื่อประเภทต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อธุรกิจ เป็นต้น ดังนั้นจึงควรเลือกสินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการและความสามารถในการชำระหนี้ของตัวเองจะมีโอกาสได้รับการอนุมัติง่ายกว่า

4. มีวินัยในการชำระหนี้
การมีวินัยในการชำระหนี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้ประวัติการเงินของผู้กู้ดีขึ้น และมีโอกาสได้รับสินเชื่ออนุมัติง่ายขึ้นในอนาคต

5. แจ้งความจริงกับสถาบันการเงิน
การแจ้งความจริงกับสถาบันการเงินเป็นสิ่งสำคัญ เพราะสถาบันการเงินจะพิจารณาข้อมูลต่าง ๆ เพื่อประเมินความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ ดังนั้นจึงไม่ควรปกปิดข้อมูลหรือแจ้งข้อมูลเท็จ เพราะอาจทำให้ถูกปฏิเสธสินเชื่อได้

เคล็ดลับช่วยเงินกู้อนุมัติง่ายที่หลายคนมองข้าม!
นอกจากทริกลับที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว ยังมีทริกลับอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มโอกาสการให้เงินกู้อนุมัติง่ายขึ้นได้อีก เช่น
  • การมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เช่น บ้าน ที่ดิน หรือรถยนต์
  • การมีรายได้ประจำและประวัติการเงินที่ดี ทั้งเงินออมและประวัติการชำระหนี้
  • ระบุความจำเป็นในการกู้ให้ชัดเจน เช่น ต้องการเงินเพื่อประกอบอาชีพ การศึกษา หรือการรักษาพยาบาล

เห็นไหมว่าด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ ไม่กี่ข้อ ก็ทำให้การขอสินเชื่อเงินกู้อนุมัติง่ายกว่าที่คิด เพียงทำตามทริกเหล่านี้และเตรียมตัวให้พร้อม ก็มีโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือควรมีความรับผิดชอบในการชำระหนี้ เพื่อให้สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดและรักษาประวัติการเงินที่ดีไว้ได้นั่นเอง


 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google