ชี้เป้าแหล่งขายจิวเวลรี่มือสอง พร้อมวิธีเลือกระดับโปร!

   จิวเวลรี่เป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ทั้งในฐานะเครื่องประดับที่แสดงออกถึงความงามและความหรูหรา ไปจนถึงเครื่องประดับที่มีมูลค่าทางการลงทุน ในปัจจุบัน จิวเวลรี่มือสองได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากสามารถซื้อได้ในราคาที่ย่อมเยากว่าจิวเวลรี่มือหนึ่ง อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายสไตล์และดีไซน์ด้วย
   แล้วหากอยากซื้อเครื่องเพชรหรือเครื่องประดับมือสอง จะเลือกซื้อที่ไหนดี แล้วมีวิธีเลือกอย่างไรให้ได้ของแท้ ราคาดี ไม่โดนย้อมแมวขาย วันนี้เรามีทริกดี ๆ มาฝากกัน!


   ซื้อจิวเวลรี่มือสองที่ไหนดี?
   แหล่งขายจิวเวลรี่หรือเครื่องประดับมือสองมีอยู่หลายแห่งในประเทศไทย สามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการและงบประมาณที่วางไว้ โดยแหล่งขายเครื่องประดับมือสองที่ได้รับความนิยม ได้แก่
  • โรงรับจำนำ เพราะโรงรับจำนำเป็นสถานที่ที่ผู้คนนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเพื่อแลกกับการนำเงินสดไปใช้จ่าย และจิวเวลรี่ก็เป็นหนึ่งในทรัพย์สินยอดนิยม ทำให้ที่นี่มีเครื่องประดับหลุดจำนำให้เลือกซื้อกันมากมาย
  • ร้านรับซื้อ-ขายจิวเวลรี่เป็นตัวเลือกที่สะดวกและรวดเร็วในการซื้อเครื่องประดับมือสอง มีให้เลือกหลายร้านตามย่านการค้าต่าง ๆ รวมทั้งศูนย์การค้าทั่วไปด้วย
  • ช่องทางออนไลน์ ปัจจุบันมีเว็บไซต์และแพลตฟอร์มออนไลน์หลายแห่งที่ให้บริการซื้อขายเครื่องประดับมือสอง สามารถเลือกซื้อจิวเวลรี่มือสองได้หลากหลายสไตล์และราคา
   วิธีเลือกเครื่องประดับมือสองให้ได้ของแท้ ไม่โดนย้อมแมวขาย
   รู้แล้วว่าคุณจะสามารถหาซื้อจิวเวลรี่มือสองได้จากที่ไหน แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกร้าน ทุกแหล่งจะขายเฉพาะของแท้ ดังนั้น หากไม่อยากถูกย้อมแมวขาย นำของปลอมมาหลอกว่าเป็นของแท้แล้วคิดราคาแพง ๆ เรามีวิธีเลือกเครื่องประดับมือสองให้ได้ของแท้ชัวร์มาแนะนำกัน ทำง่าย ๆ แต่ลดความเสี่ยงโดนมิจฉาชีพหลอกได้ชัวร์
  • พิจารณาจากใบรับรองที่ออกโดยสถาบันที่เชื่อถือได้ เช่น GIA หรือ HRD
  • พิจารณาจากลักษณะของเครื่องประดับอย่างรอบคอบ เช่น น้ำหนัก ลายละเอียด และความคมชัดของเพชรหรืออัญมณี เป็นต้น
  • พิจารณาจากราคา ควรเลือกซื้อเฉพาะที่ราคาเหมาะสมกับคุณภาพของสินค้า หากราคาต่ำเกินไปอาจเป็นของปลอมได้
  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับจิวเวลรี่ประเภทนั้น ๆ ให้เข้าใจก่อนตัดสินใจซื้อ เช่น ลักษณะของเพชรหรืออัญมณี ประเภทของโลหะมีค่าอย่างทองคำหรือเงิน
  • พกอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น แว่นขยาย กล้องส่องขยาย หรือเครื่องวัดความแข็งของเพชร ติดตัวไปด้วย เพื่อให้สามารถตรวจสอบความแท้ของจิวเวลรี่ได้อย่างละเอียดก่อนซื้อ
การเลือกซื้อจิวเวลรี่มือสองให้ได้ของแท้และคุ้มค่านั้น จำเป็นต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ หากคุณเป็นมือใหม่ ลองนำเคล็ดลับข้างต้นมาเป็นแนวทางในการเลือกซื้อจิวเวลรี่ ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อย่างแน่นอน



 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google