บริษัทจำหน่ายเม็ดพลาสติก ธุรกิจสร้างรายได้มหาศาล

   เม็ดพลาสติก เป็นวัตถุดิบสำคัญในอุตสาหกรรมการผลิตต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมก่อสร้าง เป็นต้น ทำให้ความต้องการเม็ดพลาสติกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจจำหน่ายเม็ดพลาสติกจึงกลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจแห่งอนาคตที่น่าจับตามองและสามารถสร้างรายได้ได้มหาศาล สำหรับใครที่สนใจอยากจำหน่ายเม็ดพลาสติก เรามีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับธุรกิจนี้มาแนะนำกัน


   ประเภทของเม็ดพลาสติก
   จะทำธุรกิจจำหน่ายพลาสติก ก็ต้องรู้จักประเภทของเม็ดพลาสติกให้ดีก่อน โดยหลัก ๆ เม็ดพลาสตกิกแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ ตามคุณสมบัติและการใช้งาน ดังนี้
  • เม็ดพลาสติกเทอร์โมพลาสติก (Thermoplastics) เป็นเม็ดพลาสติกที่สามารถหลอมละลายและขึ้นรูปใหม่ได้หลายครั้ง เช่น โพลีเอทิลีน (PE) โพลีโพรพิลีน (PP) โพลีไวนิลคลอไรด์ (PVC)
  • เม็ดพลาสติกเทอร์โมเซตติง (Thermosets) เป็นเม็ดพลาสติกที่ไม่สามารถหลอมละลายและขึ้นรูปใหม่ได้อีกครั้ง เช่น อีพอกซีเรซิน (Epoxy resin) ฟีนอลเรซิน (Phenol resin)
  • เม็ดพลาสติกเสริมแรง (Reinforced plastics) เป็นเม็ดพลาสติกที่ผสมผสานกับวัสดุเสริมแรง เช่น เส้นใยแก้ว เส้นใยคาร์บอน เส้นใยอะรามิด เป็นต้น เพื่อเพิ่มคุณสมบัติเชิงกล เช่น ความแข็งแรง ความเหนียว
ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาเม็ดพลาสติก
   ในการทำธุรกิจจำหน่ายเม็ดพลาสติก จะต้องเผชิญกับความผันผวนของราคาเช่นเดียวกับธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาเม็ดพลาสติกก็มีอยู่หลายประการ ดังนี้
1.ราคาน้ำมันดิบ
   เนื่องจากน้ำมันดิบเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเม็ดพลาสติก ดังนั้น ราคาน้ำมันดิบจึงมีผลกระทบต่อราคาเม็ดพลาสติกโดยตรง
2.อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
   เพราะเม็ดพลาสติกส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศ อัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างสกุลเงินบาทกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงสกุลเงินอื่น ๆ จึงมีผลกระทบต่อราคาเม็ดพลาสติกโดยตรง
3.อุปสงค์และอุปทาน
   ความต้องการเม็ดพลาสติกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่กำลังการผลิตเม็ดพลาสติกมีจำกัด ส่งผลให้ราคาเม็ดพลาสติกยังคงมีแนวโน้มจะสูงขึ้นอยู่เรื่อย ๆ

ช่องทางการจัดจำหน่ายเม็ดพลาสติก
เม็ดพลาสติกสามารถจัดจำหน่ายได้หลายช่องทาง ดังนี้
   ขายปลีก: เป็นการขายเม็ดพลาสติกให้กับผู้บริโภครายย่อยที่ต้องการซื้อเม็ดพลาสติกเพื่อนำไปใช้งานเอง
   ขายส่ง: เป็นการขายเม็ดพลาสติกให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น โรงงานผลิตพลาสติก โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โรงงานผลิต อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ซึ่งต้องอาศัยกำลังการผลิตจำนวนมาก
   ขายออนไลน์: เป็นการขายเม็ดพลาสติกผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย เป็นต้น ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน

   โดยสรุป ธุรกิจจำหน่ายเม็ดพลาสติกถือเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในอนาคต เนื่องจากความต้องการเม็ดพลาสติกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจนี้ควรศึกษาข้อมูลและเตรียมความพร้อมอย่างรอบคอบ เลือกใช้บริการซัพพลายเออร์ที่น่าเชื่อถือและควบคุมคุณภาพสินค้าให้ดี เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google