บริการทำความสะอาด: วิธีเช็ดกระจกให้ใสปิ๊ง หมดปัญหาคราบหยดน้ำ

วิธีเช็ดกระจกให้ใสปิ๊ง หมดปัญหาคราบหยดน้ำ

เครื่องมือและอุปกรณ์

-ที่เช็ดกระจก

-ฟองน้ำเช็ดกระจก

-น้ำยาทำความสะอาดกระจก

-ผ้าชามัวส์หรือผ้าสะอาด

-ถังใส่น้ำ


ขั้นตอนการเช็ดกระจก


1 .ใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาทำความสะอาดมาเช็ดพื้นผิวกระจกให้ทั่วแล้วทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้ที่เช็ดกระจก เช็ดไปตามแนวยาวของกระจกโดยเช็ดไล่จากบนลงล่างทีละครึ่งแผ่น

2 เมื่อเช็ดครึ่งแรกเสร็จให้เช็ดส่วนที่เหลือ โดยเอียงที่เช็ดกระจกเล็กน้อยเพื่อไม่ให้น้ำยาไหลเยิ้มไปยังบริเวณที่เช็ดแล้ว จากนั้นใช้ผ้าชามัวส์หรือเสื้อยืดเก่าเช็ดน้ำยาที่เลอะตามมุมหรือขอบกระจกให้สะอาด


การเช็ดกระจกขนาดใหญ่หรือกระจกที่อยู่สูง

ใช้วิธีเดียวกับการเช็ดกระจกขนาดเล็ก แต่เปลี่ยนทิศทางของที่เช็ดกระจกเล็กน้อย โดยเริ่มเช็ดกระจกจากขอบบนตามแนวนอน เช็ดไล่ลงมาอย่างต่อเนื่องโดยไม่ยกที่เช็ดกระจกจนถึงด้านล่าง จากนั้นใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดน้ำยาที่เลอะตามมุมหรือขอบออกให้หมด

ส่วนการเช็ดกระจกในที่สูงเกินเอื้อม หากไม่ต้องการพึ่งพาบันได ก็ต้องหาอุปกรณ์เสริมมาช่วย อาทิ ใช้ด้ามจับที่ปรับความยาวได้หรือหาไม้ยาวมาผูกติดกับด้ามของที่เช็ดกระจกและฟองน้ำ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน แล้วจึงเช็ดกระจกด้วยวิธีที่กล่าวไปข้างต้น



7 วิธีการดูแลรักษาความสะอาดไม้พื้น

1. ทำความสะอาดเป็นประจำ

2. การใช้ผ้าหรือม็อบถูพื้นไม่ควรใช้การถูพื้นโดยใช้ไม้ถูพื้นที่เปียกโชก เพราะอาจทำให้พื้นไม้เกิดการบวมได้

3. ใช้น้ำเปล่าหรือผสมน้ำยา สำหรับทำความสะอาดพื้นไม้เท่านั้น

4. ควรเช็ดน้ำ คราบ หรือรอยต่างๆออกทันที โดยไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้ติดอยู่บนพื้นผิวนานเกินไป เพราะหากคราบฝังลึกไปกับพื้นไม้อาจทำให้ทำความสะอาดออกได้ยาก

5. ห้ามใช้น้ำยาดังต่อไปนี้ทำความสะอาดพื้นไม้ เช่น น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก และน้ำยาเช็ดกระจก

6. ไม่ควรลง Wax เพราะผิวหน้าพื้นไม้ได้เคลือบเงาไว้แล้ว และ Wax จะกัด Lacquer บนผิวไม้ออก

7. พื้นไม้สามารถขัด เคลือบผิวใหม่ได้ เพื่อให้พื้นดูสวยงามเหมือนใหม่ เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความหนาของผิวหน้าไม้ที่เหลืออยู่




บริการทำความสะอาด: วิธีเช็ดกระจกให้ใสปิ๊ง หมดปัญหาคราบหยดน้ำ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://snss.co.th/dt_post/soft-services/

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google