ฟิลเลอร์คืออะไร? เติมฟิลเลอร์ขมับอันตรายไหม? ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง?


   
สมัยนี้การจะเปลี่ยนแปลงรูปหน้าของเราอย่างการทำหน้าให้เรียว เต่งตึง ดูเติมเต็ม และสวยงามนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมากๆ เนื่องจากวงการการแพทย์ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาไปไกลพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมต่างๆ ซึ่งนอกเหนือจากการทำโบทอกที่ได้รับความนิยมอย่างมากแล้ว อีกหนึ่งหัตถกรรมความงามที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั้นก็คือการเติมฟิลเลอร์ขมับนั่นเอง แต่ก็เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่แน่ใจว่าการเติมฟิลเลอร์ขมับนั้นคืออะไร และเหมาะกับเราหรือไม่ ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้กันตั้งแต่ว่าฟิลเลอร์คืออะไร พร้อมตอบปัญหาว่ามีความอันตรายมากน้อยแค่ไหน และสามารถช่วยให้เราสวยขึ้นได้ยังไงบ้าง?
 
ขอบคุณภาพจาก lbc-clinic.com


ฟิลเลอร์คืออะไร?
   ฟิลเลอร์นั้นก็คือสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่เรียกว่าสารไฮยาลูโรนิค (Hyaluronic Acid) ซึ่งเป็นโพลีแซคคาไรด์ที่มีอยู่ในร่างกายของเราอยู่แล้ว โดยเจ้าสารตัวนี้นั้นจะอยู่ตามผิวหนัง และกระดูกอ่อน ซึ่งเมื่อถูกผสมรวมกับน้ำก็จะขยายตัวกลายเป็นเนื้อเจลที่เป็นสารประกอบของคอลลาเจนที่อยู่บริเวณใต้ผิวหนังของเรา ส่วนการนำมาใช้ในด้านความงามนั้น ฟิลเลอร์จะถูกนำมาใช้เติมเต็มร่องลึกต่างๆ ให้หน้าของเราดูเต่งตึง มีน้ำมีนวล หน้าอ่อนเยาว์เหมือนตอนเราเป็นเด็ก อีกทั้งยังมีการนำมาใช้สำหรับคนที่มีแก้มตอบโดยการใช้วิธีการที่เรียกว่าการเติมฟิลเลอร์ขมับ เพราะฟิลเลอร์จะเข้าไปช่วยเติมเต็มให้ใบหน้าดูอวบอิ่มขึ้นมาโดยที่เราไม่ต้องไปศัลยกรรมเลยแม้แต่นิดเดียว อย่างไรก็ตามหลายๆ คนอาจจะคิดว่าต้องอายุเยอะแล้วเท่านั้นถึงจะสามารถทำการเติมฟิลเลอร์ได้ แต่จริงๆ แล้วการที่บางคนหน้าตอบนั้นก็อาจเกิดจากการพันธุกรรม ไม่ได้เกิดจากอายุที่มากขึ้นก็เป็นได้

เติมฟิลเลอร์ขมับอันตรายไหม?
   จริงๆ แล้วการเติมฟิลเลอร์ขมับนั้นไม่เป็นอันตรายเลยหากเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง และทำการฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินว่าฉีดฟิลเลอร์เข้าไปแล้วหน้าเบี้ยวบ้าง เกิดการอักเสบภายในบ้าง แต่ในทางกลับกันหากเป็นฟิลเลอร์แท้ก็จะสามารถสลายไปตามธรรมชาติได้เองไม่เป็นอันตราย ส่วนสำหรับคนที่ฉีดแล้วเป็นอันตรายนั้นอาจจะเจอฟิลเลอร์ของปลอมหรือทำการฉีดกับหมอกระเป๋า ซึ่งการฉีดกับหมอกระเป๋าหรือใช้ฟิลเลอร์ของปลอมนั้นก็แน่นอนว่าจะทำให้เกิดอันตรายได้

เหมาะกับใคร?
   การเติมฟิลเลอร์ขมับนั้นเหมาะกับคนที่มีใบหน้าตอบและต้องการให้หน้าดูอวบอิ่มเติมเต็ม และมีน้ำมีนวล นอกจากนี้สำหรับคนที่ต้องการให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้นก็สามารถใช้ฟิลเลอร์มาช่วยในการเติมเต็มได้ด้วยเช่นกัน

   การเติมฟิลเลอร์บริเวณขมับนั้นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายๆ คนคิดเลย ยิ่งหากเราเลือกใช้บริการกับคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือแล้วละก็ยิ่งหมดห่วงไปได้เลย เพราะฟิลเลอร์แท้นั้นสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ และจะไม่มีสารตกค้างอยู่ในร่างกายของเรา รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และไปคลินิกที่มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เพียงเท่านี้เราก็จะสวยได้ง่ายๆ แถมยังไม่เป็นอันตรายอีกด้วย

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google