5 วิธีแก้ปวดคออย่างได้ผล ฉบับสาวออฟฟิศงานยุ่ง

              นั่งทำงานนาน ๆ ไม่ขยับตัว จนปวดแขนปวดคอ โรคออฟฟิศซินโดรมถามหา ใครเป็นอย่างนี้บ้างขอให้ยกมือขึ้น แต่หากว่าต้องสู้ชีวิต ยังไม่สามารถเดินทางไปหาหมอ หรือว่าลางานไปทำกายภาพบำบัดได้ เรามีวิธีแก้ปวดคอเบื้องต้น ฉบับสาวออฟฟิศที่งานยุ่งทั้งวันมาฝากกัน จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย


บริหารคอหลังทำงานทุกวัน คลายกล้ามเนื้อที่อ่อนล้า
   วิธีแก้ปวดคอแรกที่เรานำมาฝากกัน เป็นวิธีง่าย ๆ ที่แนะนำให้ทำทุกวันอย่างต่อเนื่อง เผื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อคอที่ต้องเกร็งมาทั้งวัน โดยจะเป็นการยืดกล้ามเนื้อคอด้านข้าง ไปจนถึงกล้ามเนื้อไหล่ โดยเริ่มจากการนั่งบนเก้าอี้ จากนั้นยกแขนขวาจับหูข้างซ้าน จากนั้นเอียงคอไปทางขวาจนรู้สึกได้ว่ากล้ามเนื้อคอเริ่มตึง รับ 1-10 จากนั้นทำเช่นเดียวกันกับอีกครั้ง แนะนำให้บริหารคออย่างน้อยวันละ 10 ครั้ง

ประคบลดการอักเสบ
   หากว่าบริหารคอเป็นประจำทุกวัน ยังไม่ใช่วิธีแก้ปวดคอที่ได้ผลสำหรับเรา ให้เราลองใช้วิธีการประคบเพื่อลดการอักเสบ โดยช่วงแรกที่มีอาการปวด หรือเริ่มปวดให้ใช้น้ำแข็งแรงประคบ โดยอาจจะเป็นผ้าชุบน้ำเย็น หรือใช้ผ้าขนหนูห่อน้ำแข็ง แล้วนำไปประคบที่คอ พอสักประมาณ 2-3 วัน ค่อยนำถุงน้ำร้อนมาประคบ กดเบา ๆ เพื่อช่วยให้มีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการปวดคอ

ไม่ยืนหรือนั่งเวลานาน
 วิธีแก้ปวดคอที่ยั่งยืนและได้ผลที่สุด เราจะต้องแก้จากต้นเหตุ นั่นก็คือ การก้มหน้าทำงาน หรือเล่นโทรศัพท์เป็นเวลานาน ดังนั้น ให้เราลองใช้นาฬิกาที่แจ้งเตือนให้เรายืน หรือลุกขึ้นเป็นประจำมาใช้ เพื่อที่จะได้เตือนให้เราหยุดทำงาน โดยเราอาจจะลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย หรือว่าบริหารคอเพื่อป้องกันไม่ให้ปวดคอในอนาคตก็ได้
สิ่งหนึ่งที่เราต้องจำเอาไว้ก็คือ แม้ว่าจะมีวิธีดีแค่ไหน แต่หากว่าเราไม่แก้ที่สาเหตุ เราก็ไม่สามารถแก้ปวดคอได้อย่างแท้จริง

กินยา
   หากว่าลองวิธีการข้างต้นมาแล้ว ก็ยังไม่หายปวดคอ วิธีแก้ปวดคอที่ได้ผลชะงัดก็คือ การรับประทานยาแก้ปวดนั่นเอง โดยเราสามารถรับประทานยาแก้ปวดอย่างพาราเซตามอลได้เลย โดยรับประทานยาตามที่ระบุเอาไว้ที่แฝง แต่หากว่ารับประทานแล้วอาการปวดคอยังไม่ทุเลาเบาบางลงไป ขอแนะนำให้ไปพบแพทย์ เพื่อทำการรักษาอย่างถูกต้องต่อไป

นอน ยืน นั่ง ในท่าทางที่เหมาะสม
   พยายามยืดตัวตรง และนั่งหลังตรง ไม่นั่งหลังค่อม หรือยืนในท่าทางที่ไม่เหมาะสม เพราะอาจจะทำให้เราปวดคอยิ่งกว่าเดิมได้

ยังมีวิธีแก้ปวดคออีกมากมายที่เราไม่ได้นำมากล่าวไว้ ณ ที่นี้ ซึ่งเป็นวิธีที่เราทำง่าย ๆ ก่อนที่เราจะต้องไปพบแพทย์






 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google