กระติกน้ำร้อน ประหยัดไฟ

10 อันดับ ยี่ห้อไหนดี

  • *
  • 17
  • แนะนำ 10 อันดับ ยี่ห้อไหนดี
    • ดูรายละเอียด
    • 10 อันดับ ยี่ห้อไหนดี
กระติกน้ำร้อน ประหยัดไฟ
« เมื่อ: 28ตุลาคม2023, 15:26:35pm »
กระติกน้ำร้อน เป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่พบได้ทั่วไปในครัวเรือน ช่วยให้เราสามารถมีน้ำร้อนไว้ใช้ได้สะดวกและรวดเร็ว แต่กระติกน้ำร้อนก็เป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าสูงเช่นกัน หากเราใช้กระติกน้ำร้อนอย่างไม่ประหยัดไฟ ก็อาจทำให้ค่าไฟของเราพุ่งสูงขึ้นได้ เลือกซื้อ กระติกน้ำร้อน ยี่ห้อไหนดี โดยพิจารณาดังนี้

เลือกกระติกน้ำร้อนประหยัดไฟ

วิธีประหยัดไฟที่ง่ายที่สุดคือการเลือกใช้กระติกน้ำร้อนที่ประหยัดไฟ โดยกระติกน้ำร้อนประหยัดไฟจะมีฉลากแสดงค่าประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (EER) อยู่ในระดับสูง โดยทั่วไปแล้ว กระติกน้ำร้อนที่มีค่า EER มากกว่า 6.0 จะถือว่าประหยัดไฟ

นอกจากนี้ กระติกน้ำร้อนที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ก็ถือว่าประหยัดไฟเช่นกัน

ถอดปลั๊กเมื่อไม่ใช้งาน

วิธีประหยัดไฟที่ง่ายที่สุดอีกวิธีหนึ่งคือการถอดปลั๊กกระติกน้ำร้อนเมื่อไม่ใช้งาน เพราะหากเราเสียบปลั๊กทิ้งไว้ตลอดเวลา กระติกน้ำร้อนก็จะยังคงทำงานอยู่และสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า

ใช้น้ำอุณหภูมิห้องในการต้ม

การต้มน้ำเย็นจะสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้ามากกว่าการต้มน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนอยู่แล้ว ดังนั้น หากเป็นไปได้ ควรใช้น้ำอุณหภูมิห้องในการต้มแทน

เลือกขนาดกระติกน้ำร้อนให้เหมาะสมกับการใช้งาน

หากเลือกกระติกน้ำร้อนที่มีขนาดใหญ่เกินไป ก็จะสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้ามากกว่ากระติกน้ำร้อนที่มีขนาดเล็กกว่า เพราะต้องใช้เวลาในการต้มน้ำนานขึ้น

ทำความสะอาดกระติกน้ำร้อนเป็นประจำ

เศษอาหารหรือคราบสกปรกที่ติดอยู่ภายในกระติกน้ำร้อนอาจทำให้ประสิทธิภาพในการต้มน้ำลดลงและสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น ดังนั้น ควรทำความสะอาดกระติกน้ำร้อนเป็นประจำ

นอกจากวิธีข้างต้นแล้ว ยังมีวิธีประหยัดไฟอื่น ๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้ เช่น

เลือกกระติกน้ำร้อนที่มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อน้ำเดือด
เลือกกระติกน้ำร้อนที่มีระบบรักษาอุณหภูมิ
เลือกกระติกน้ำร้อนที่มีฉนวนกันความร้อนที่ดี

สรุป

การใช้กระติกน้ำร้อนให้ประหยัดไฟไม่ใช่เรื่องยาก เพียงทำตามวิธีข้างต้น ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเงินและประหยัดโลกไปพร้อม ๆ กัน



เติมโปรเน็ต ais

  • *
  • 9
  • เน็ต AIS ไม่ลดสปีด
    • ดูรายละเอียด
    • เน็ต AIS รายสัปดาห์ ไม่ลดสปีด
Re: กระติกน้ำร้อน ประหยัดไฟ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06พฤศจิกายน2023, 16:22:49pm »
ยอดเยี่ยม!!  8)

 

Tage : ประกาศขายของฟรี ติด google , ลงประกาศฟรีไม่ต้องสมัคร , ประกาศฟรีไม่มี หมดอายุ , เว็บประกาศฟรีติดอันดับ , ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ , ฝากร้านฟรีโพสฟรี , รวมเว็บลงประกาศฟรี , ลงประกาศฟรี 100 , รวมเว็บลงประกาศฟรี ติด google , ลงประกาศฟรี ติดอันดับ google , ลงประกาศฟรีออนไลน์ , เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ , ลงประกาศฟรี pantip , ลงประกาศฟรี , โพสฟรี โปรโมทฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โพสประกาศฟรี ลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี , เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี Post ฟรี ลงประกาศฟรี ติดอันดับ Google ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด เว็บลงประกาศขายฟรี โพสประกาศฟรี ติด google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี โปรโมทเว็บฟรี ติดหน้าแรก google ฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายรถฟรี โพสฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ลงโฆษณาฟรี google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ติด google