ส่องส่วนผสมในครีมใต้ตาหมองคล้ำ และวิธีเลือกอย่างปลอดภัย


        เพื่อเอาชนะปัญหาริ้วรอยและรอยคล้ำใต้ดวงตา หลายคนหันมานิยมใช้ครีมใต้ตาหมองคล้ำกันมากขึ้น แต่ก่อนจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาใช้ จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับส่วนผสมหลักและคุณสมบัติของแต่ละตัว เพื่อให้เลือกใช้ได้ตรงกับสิ่งที่ต้องการและปลอดภัยต่อผิวหนังใบหน้าที่บอบบางของตัวเอง

ส่วนผสมหลักในครีมใต้ตาหมองคล้ำ
        - วิตามินซี (Vitamin C) สารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กระจ่างใส ลดรอยคล้ำและจุดด่างดำจากการสูญเสียน้ำ ผลิตภัณฑ์บางชนิดจึงนิยมเติมวิตามินซีเพื่อต่อต้านริ้วรอยและรอยคล้ำใต้ตา
        - วิตามินอี (Vitamin E) มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและสารที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เนื่องจากใต้ดวงตาเป็นบริเวณที่แห้งและบอบบางมาก นอกจากนี้ยังช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยดำ และรอยหมองคล้ำได้อีกด้วย
        - เปปไทด์ (Peptides) ส่วนประกอบเล็ก ๆ ของโปรตีนที่มีคุณสมบัติเร่งการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวดูกระชับ เรียบเนียน ริ้วรอยจางลง โดยเฉพาะรอยคล้ำและริ้วรอยใต้ตาที่เป็นปัญหาที่ทำให้ดูเหนื่อยล้าและแก่กว่าวัย
        - กรดไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) จะช่วยเติมน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ดูกระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำและริ้วรอยเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี
        - สารสกัดจากพืชธรรมชาติ หลายผลิตภัณฑ์มักนิยมใช้สารสกัดจากพืชธรรมชาติต่าง ๆ ที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านริ้วรอย ลดรอยหมองคล้ำ และเร่งการสร้างคอลลาเจนใหม่ให้กับผิวหน้า ทำให้ดูกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น
        - สารกันแดด เนื่องจากแสงแดดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอย การใช้ครีมใต้ตาหมองคล้ำที่มีสารกันแดดจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและการสร้างริ้วรอยอันเนื่องมาจากรังสียูวี

วิธีเลือกครีมใต้ตาหมองคล้ำอย่างปลอดภัย
  • อ่านฉลากและดูส่วนผสม อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ได้ เช่น พาราเบน สารกันบูด สีสังเคราะห์ เป็นต้น
  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นอ่อน ๆ หรือกลิ่นจากธรรมชาติ  เพื่อลดการเกิดความระคายเคือง
  • หลีกเลี่ยงครีมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เนื่องจากจะดูดความชุ่มชื้นออกจากผิว ทำให้ผิวแห้งกร้านและริ้วรอยเพิ่มมากขึ้น
  • ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ถ้าผิวแห้ง ควรเลือกครีมเนื้อเข้มข้น แต่ถ้าผิวมัน ควรเลือกเนื้อบางเบาที่ไม่อุดกั้นรูขุมขน
  • อาจลองทดสอบทาผลิตภัณฑ์ตัวอย่างบริเวณล่างแขนหรือหลังมือก่อน เพื่อดูอาการแพ้
  • เลือกผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่เชื่อถือได้ มีคุณภาพ และผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวพรรณแล้ว
  • ศึกษาวิธีการใช้และเงื่อนไขการเก็บรักษาให้ดี เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพสูงสุดและคงคุณภาพไปนาน ๆ
หากเลือกใช้ครีมใต้ตาหมองคล้ำที่มีส่วนผสมคุณภาพและเหมาะสมกับสภาพผิว อีกทั้งใช้งานอย่างถูกวิธี ปัญหารอยหมองคล้ำและริ้วรอยใต้ดวงตาก็จะค่อย ๆ จางหายไปและช่วยให้ดูสดใสราวกับมีพลังงานเต็มเปี่ยม เคล็ดลับสำคัญคือต้องศึกษาส่วนผสมและคุณสมบัติให้ดี เพื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุดนั่นเอง


 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google