ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยี และการวางกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มยอดขาย  (อ่าน 99 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 376
    • ดูรายละเอียด
แนวทางการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และยังเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพ ได้แก่ การนำเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือหรือใช้วางกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งกลยุทธ์การตลาด คือ ขั้นตอนกระบวนการคิดวิเคราะห์ออกมาเป็นแบบแผน ว่าทำอย่างไรให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดหรือเป้าหมายทางธุรกิจที่ตั้งไว้ ด้วยรูปแบบการสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้


1.อีเมล์ เบอร์โทรและข้อมูลสำคัญของลูกค้า ตัวเชื่อมโยงระหว่างองค์กรธุรกิจและลูกค้า

การติดต่อสื่อสารด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ คือช่องทางติดต่อประชาสัมพันธ์และแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าที่สามารถทำได้รวดเร็ว และทำได้หลากหลายช่องทาง แต่การวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยวิธีนี้ จำเป็นจะต้องมีข้อมูลสำคัญของลูกค้า เช่น อีเมล์ เบอร์โทร หรือช่องทางการติดต่ออื่น ๆ


2.สังคมออนไลน์ และการใช้เครื่องมือออนไลน์เข้ามาช่วยติดต่อกับลูกค้า

สื่อสังคมออนไลน์ ถูกนำมาใช้เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวางไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ บล็อก ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ค แฟนเพจ line@ การนำช่องทางเหล่านี้มากำหนดกลยุทธ์ด้านการตลาด ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่สินค้าและแบรนด์ และทำให้องค์กรธุรกิจหาลูกค้าใหม่ ๆ หรือสร้างฐานลูกค้าเดิมให้เชื่อมั่นในสินค้าและแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งนักการตลาดจะต้องวิเคราะห์ให้เห็นถึงลักษณะเฉพาะในการสื่อสารผ่านช่องทางดังกล่าว แล้ววางแผนกำหนดกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้องกับความสนใจความต้องการ และพฤติกรรมของลูกค้าเป้าหมาย



3.กลยุทธ์การค้าผ่านโซเชียล Social Commerce

การค้าผ่านโซเชียล หรือ Social Commerce เป็นช่องทางการขายส่วนหนึ่งของ E-commerce ซึ่งเป็นการใช้ Social Media ในการส่งเสริมการซื้อและขายสินค้าหรือบริการออนไลน์ โดยการใช้กลยุทธ์นำเสนอเนื้อหาที่แตกต่างกัน เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ เช่น การรีวิวความคิดเห็นจากลูกค้าเก่า ทำให้แบรนด์ได้รับความสนใจและเป็นที่ยอมรับในช่องทาง Social Media ซึ่งนำไปสู่การสร้างยอดขายขายในที่สุด


4.กลยุทธ์การตลาดแอพมือถือ

แอพพลิเคชั่น หรือเรียกง่าย ๆ ว่าโปรแกรมถูกเขียนขึ้นมาด้วยภาษาเฉพาะด้าน เพื่อใช้สร้างเครื่องมืออย่าง เครื่องคิดเลข จัดการข้อมูลเอกสาร เครื่องฟังเพลง หรือเพื่อความบันเทิงอย่างแอพพลิเคชั่นเกมมือถือ ดังนั้น กลยุทธ์การตลาดแอพมือถือ จึงขึ้นอยู่กับว่าองค์กรธุรกิจต้องการใช้อะไร เพื่อนำไปใช้ให้ก่อประโยชน์ ธุรกิจที่มีการซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ต มักจะสร้างแอพพลิเคชั่นของธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าหรือคนที่สนใจเข้าถึงได้ง่ายกว่าการเปิดเข้าไปในเว็บไซต์

ตัวอย่างแอพพลิเคชั่น 5 อันดับความนิยมสูงสุด ได้แก่ Google Play, Apple App Store, Windows Store, Amazon App store และ BlackBerry World



เทคโนโลยี และการวางกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มยอดขาย อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google