ผู้เขียน หัวข้อ: ขายบ้านโคราช: เทคนิคทำการตลาดขายบ้าน ขายคอนโดให้โดนใจลูกค้า  (อ่าน 79 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 376
    • ดูรายละเอียด
นายหน้าอสังหาฯ ขายบ้าน ขายคอนโดในยุคนี้ต้องแข่งขันกันทำการตลาดอย่างดุเดือดทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะเมื่อสต๊อกอสังหาฯ ส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง มือสอง ขายดาวน์กันมากมาย การจะไปทำการตลาดออฟไลน์ อย่างการแจกโบรชัวร์ หรือ การปักป้ายหน้าโครงการ จะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้เฉพาะกลุ่ม แต่การทำการตลาดออนไลน์จะทำให้เราเข้าถึงลูกค้าได้หลายหลาย ทุกที่ ทุกเวลา

แต่ถึงอย่างนั้นการทำการตลาดออนไลน์เพื่อขายบ้าน ขายคอนโดก็ไม่ง่ายนักเพราะมีคนลงประกาศขายอยู่มากมาย จะทำอย่างไรให้โพสต์ของเราโดดเด่น โดนใจผู้ซื้อมากที่สุด? ขอแนะนำ 10 เทคนิคทำการตลาดขายบ้าน ขายคอนโดให้โดนใจลูกค้า

1. หัวข้อชัดเจน ตรงความต้องการคนซื้อบ้าน คอนโด

การตั้งชื่อประกาศ ชื่อโพสต์ เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะ เป็นเหมือนด่านแรกที่จะดึงดูดความสนใจของลูกค้า และ Search Engine หากเราตั้งชื่อประกาศได้ชัดเจน เป็นระบบก็จะทำให้โพสต์ หรือประกาศของเราถูกค้นเจอได้ง่ายขอแนะนำให้ตั้งชื่อประกาศอย่างเป็นระบบง่าย ๆ ดังนี้

ขาย/ให้เช่า + ประเภทอสังหาฯ + ชื่อโครงการ + ทำเล + จุดขาย

ตัวอย่าง เช่น

“ให้เช่า คอนโด แอสปายพระราม 4 ห้องว่างพร้อมเข้าอยู่ทันที”

“ขาย บ้านเดี่ยวหรู นาราสิริ ไฮด์อเวย์ โยธินพัฒนา ราคาดีที่สุด”

ทั้งนี้การตั้งชื่อ หรือ การใช้คำไม่มีสูตรตายตัว บางครั้งเราอาจจะตัดข้อมูลบางอย่างออก หรือ เน้นจุดขายบาง เช่น ขนาดพื้นที่ห้อง ขนาดที่ดิน ก็ใส่เข้าไปได้ ยิ่งเราทดลองตั้งชื่อหลากหลายก็จะเห็นผลที่หลากหลายตามมา


2. มี Keyword ที่ลูกค้ามักค้นหา

การใช้ Keyword หรือ Sale words ที่ตรงกับความต้องการของคนซื้อบ้าน ซื้อคอนโด จะช่วยให้คนค้นเจอประกาศเราได้ง่ายขึ้น และดึงดูดให้อ่านเนื้อหาโพสต์ หรือ ติดต่อเราเพื่อให้ช่วยหาบ้านและคอนโดในฝันอีกด้วย การหา Keyword ที่ว่านี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ให้เราลองดู Keyword ที่มักใช้ในประกาศ หรือโฆษณาขายบ้าน ขายคอนโดในเว็บไซต์ต่าง ๆ  รวมทั้งดูคำที่คนมักค้นหาใน google เช่น หากเขาสนใจคอนโด ย่านพระราม 4 จะมีคำค้นหาที่ใกล้เคียง ได้แก่ คอนโดคลองเตย คอนโดสามย่าน เป็นต้น เราก็สามารถนำ Keyword เหล่านี้มาปรับใช้ในการตั้งชื่อ หรือ เขียนคำอธิบายโพสต์ขายบ้าน ขายคอนโดของเราได้แล้ว


3. เน้นจุดเด่นที่ตรงกับความต้องการลูกค้า

การนำเสนอจุดเด่น จุดขายของบ้าน คอนโดมิเนียมโครงการนั้น ๆ หรือมุมห้องนั้น ๆ ถือเป็นจุดสำคัญมากที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจติดต่อมาหาเรา จุดเด่นที่ว่านี้จะต้องตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น กลุ่ม First Jobber กลุ่มคนที่เพิ่งทำงาน มีเงินเดือนยังไม่มาก มีเงินเก็บพอประมาณ จะมองหาคอนโดราคาไม่แพงที่เขาผ่อนไหว เดินทางไปทำงานสะดวก ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ การนำเสนอจุดเด่นให้ลูกค้ากลุ่มนี้อาจเน้นไปที่ทำเลใกล้รถไฟฟ้า คำนวณเงินเดือนขั้นต่ำที่สามารถซื้อได้ให้เขาทราบคร่าว ๆ รวมถึงการนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ ส่วนกลางคอนโดที่ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ เช่น Co-Working space ทำงานร่วมกับเพื่อนได้สบาย ๆ ไม่ต้องไปหาร้านกาแฟนั่ง, Co-Kitchen ให้คุณชวนเพื่อนมาทำอาหารกินเองที่บ้านได้ง่าย ๆ เป็นต้น


4. ข้อมูลติดต่อครบครัน

เรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับนายหน้าอสังหาฯ คงหนีไม่พ้นการติดต่อสื่อสารที่สะดวก และครอบคลุม เพราะฉะนั้นทุกโพสต์จะต้องทำให้ลูกค้าติดต่อเราได้ง่าย ๆ เห็นได้ชัดเจน มีช่องทางการติดต่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทิ้งเบอร์โทรศัพท์ ไลน์ อีเมลล์ Whatsapp Wechat จะได้ไม่พลาดทุกการติดต่อ ทุกที่ ทุกเวลา


5. เปรียบเทียบราคากับประกาศอื่น ๆ

ก่อนลงประกาศ หรือ โพสต์ขายบ้าน ขายคอนโด ลองเช็คดูก่อนว่าราคาห้องที่เราได้มานั้นสอดคล้องกับความเป็นจริงไหม บางครั้งคนขายอาจจะตั้งราคาสูงกว่าราคาตลาดไปมาก ทำให้ขายยาก หาคนซื้อไม่ได้ นายหน้าต้องทำการบ้านด้วยการเสิร์ชหาราคาประกาศขายบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ทั้งประกาศขายห้องในคอนโดเดียวกัน และประกาศขายห้องในคอนโดรอบข้าง เราจะได้พูดได้เต็มปากเต็มคำว่าประกาศของเรานั้นคุ้มค่าที่สุด ราคาดีที่สุดเพราะอะไร


6. รูปภาพสวย ดูดี

รูปภาพเป็นสิ่งที่เตะตาและดึงดูดใจลูกค้าเป็นอย่างแรก ถ้าภาพสวยเราก็จะอยากอ่านรายละเอียดเพิ่ม แต่ถ้าภาพเบลอๆ ไม่ชัดเจน แสงไม่ดี ต่อให้ข้อความ หรือ ราคาที่เรานำเสนอจะดียังไง ลูกค้าหลายคนก็อาจจะเลื่อนผ่านไปจากเรา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องพยายามเลือกรูปภาพที่สวย โดดเด่นมานำเสนอให้คนซื้อบ้าน ซื้อคอนโดเลือกเรา


7. เลือกเว็บไซต์ลงประกาศที่เหมาะกับทรัพย์

แค่ในประเทศไทยก็มีเว็บไซต์ประกาศซื้อ ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์หลายร้อยเว็บไซต์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่ลงประกาศฟรี หรือ เว็บไซต์ที่เราต้องเสียเงินบูสต์โพสต์ ถ้าเราลงประกาศทุกเว็บไซต์ที่เจอก็จะใช้เวลามาก และผลที่ได้อาจจะไม่คุ้มค่า เพราะแต่ละเว็บไซต์ซื้อขายบ้านจะมีกลุ่มคนค้นหาบ้าน ที่แตกต่างกัน บางเว็บอาจจะเน้นที่คนไทยที่ต้องการซื้อ-เช่าคอนโดเป็นหลัก บางเว็บไซต์อาจจะเน้นที่คนต่างชาติที่มองหาบ้าน และคอนโดในประเทศไทย เราต้องเข้าใจก่อนว่าบ้าน หรือ คอนโดในมือเราตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มไหน และเราควรทำการตลาดผ่านช่องทางใดบ้าง


8. ใช้ Social Media ช่วยให้เข้าถึงลูกค้า

การใช้ Social Media เป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้าที่นิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะเมื่อคนไทยใช้เฟซบุค และไลน์มากเป็นอันดับหนึ่งของโลก  การทำการตลาดผ่าน social media เหล่านี้ทำให้คนมีโอกาสจะเห็นโพสต์ของคุณมีมากกว่าการติดป้ายบนท้องถนนเสียอีก ทั้งยังเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในการทำการตลาด Social Media เหล่านี้จึงช่วย ให้คุณนำเสนอประกาศขายบ้าน ขายคอนโดของคุณให้เข้าถึงลูกค้าได้จริง รวมทั้งสร้างความน่าเชื่อถือ ผ่านการสร้างโปรไฟล์ แนะนำความรู้ความสามารถ นำเสนอผลงานการปิดการขายของคุณ หรือ การเข้าร่วมอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับการขายอสังหาริมทรัพย์ได้


9. ผู้ประกาศมีความน่าเชื่อถือ

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าติดต่อนายหน้า คือ ความน่าเชื่อถือ และเป็นมืออาชีพของนายหน้า โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่เราสามารถหาข้อมูลใครก็ได้บนโลกอินเตอร์เนท การสร้างโปรไฟล์ทั้งในโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นแอคเคาท์เฟซบุค เพจเฟซบุค หรือ ไลน์ของคุณ ควรนำเสนอตัวตนในฐานะนายหน้าที่น่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพ


10. ติดตามประเมินผล ถ้าไม่ค่อยมีคนสนใจต้องปรับตัว

ข้อได้เปรียบของการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ คือ สามารถวัดผลได้ว่าช่องทาง หรือ รูปแบบการทำการตลาดใดได้ผลจริงหรือไม่ ผ่านการดูยอดView ยอดไลค์ ยอดแชร์ และการสอบถามลูกค้าว่าเขาเห็นเรา หรือติดต่อเราผ่านช่องทางใด อีกทั้งยังสามารถปรับแผน เปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นชื่อหัวข้อ รูปภาพ หรือราคาได้โดยง่าย ทำการตลาดได้หลากหลาย ถึงแม้จะเป็นคอนโดห้องเดียวกัน แต่กลุ่มลูกค้าต่างกันเราอาจจะเลือกนำเสนอจุดเด่นที่แตกต่างกัน ลงสื่อที่หลากหลาย



ขายบ้านโคราช: เทคนิคทำการตลาดขายบ้าน ขายคอนโดให้โดนใจลูกค้า อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://homes-realestate.com/

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google