กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: [1] 2 3 ... 10
1
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
2
ตราบใดที่เรายังฉลองกันด้วยแอลกอฮอล์ ย่อมเป็นธรรมดาที่ต้องมีคนเมาค้างในวันรุ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่อาการเมาค้างจะหายไปเองภายใน 24 ชั่วโมง ถึงจะไม่มีวิธีรักษาให้หายขาด แต่การเยียวยาตามอาการสามารถช่วยบรรเทาอาการให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ ซึ่งอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล


1 กินไข่

ไข่มีกรดอะมิโนซิสเทอีน (Cysteine) ซึ่งสามารถช่วยขจัดอะซีตัลดีไฮด์ออกจากระบบในร่างกายของคุณได้ จากบทความที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Chemistry ปี 2018 ระบุว่า อะซีตัลดีไฮด์ถูกผลิตขึ้นระหว่างการเผาผลาญแอลกอฮอล์ เมื่อคุณดื่มมาก ร่างกายจะไม่สามารถเผาผลาญอะซีตัลดีไฮด์ได้เร็วพอ การมีอะซีตัลดีไฮด์ในเลือดมากเกินไปมีความเชื่อมโยงกับอาการเมาค้าง เช่น ปวดศีรษะ เหงื่อออก คลื่นไส้ และอาเจียน


2 กินกล้วย

กล้วยเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดี แร่ธาตุสำคัญชนิดนี้จะลดลงหลังจากดื่ม ซึ่งสามารถนำไปสู่อาการเมาค้างได้ เช่น เหนื่อยล้า ปวดศีรษะ คลื่นไส้ ปวดกล้ามเนื้อ และพลังงานต่ำ กล้วยหนึ่งลูกมีโพแทสเซียม 425 มิลลิกรัม หรือประมาณ 12% ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน อาหารอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียม ได้แก่ อะโวคาโด ผักโขม มันฝรั่งอบ ปลาแซลมอน


3 กินของขบเคี้ยว (รสเค็ม)

การรับประทานอาหารรสเค็มสามารถช่วยเติมโซเดียมในร่างกายของคุณ ซึ่งอาจหมดลงหลังจากดื่มหนัก ตัวอย่างเช่น ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ผลไม้ดอง หรือถ้าโหยหนักก็จัดก๋วยเตี๋ยวไก่สักชามไปเลย


4 กินคาร์บ

คาร์โบไฮเดรตช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด โดยจะช่วยบรรเทาอาการน้ำตาลในเลือดต่ำ ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับอาการเมาค้าง เช่น เหนื่อยล้าและอ่อนแรง หากอาการเมาค้างทำให้คุณรู้สึกคลื่นไส้ คุณอาจต้องการทานอาหารรสจืด เช่น ขนมปังปิ้ง ซึ่งจะช่วยให้อิ่มท้อง หรืออาจเลือกรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่ว ข้าวกล้อง หรือผัก


5 ดื่มน้ำมากๆ

แม้ว่าภาวะขาดน้ำจะไม่ใช่สาเหตุเดียวของอาการเมาค้าง แต่ก็เป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่ง การดื่มน้ำหรือของเหลวอื่นๆ เมื่อคุณมีอาการเมาค้างจะช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ปากแห้ง และเหนื่อยล้า อันเนื่องมาจากการขาดน้ำได้ ดร.มีอา แมตทิโอลี แพทย์ประจำโรงพยาบาลฮันติงตันในแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องกำหนดปริมาณที่แน่นอน แต่ยิ่งดื่มเยอะก็ยิ่งดี "การดื่มน้ำควบคู่ไปกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สามารถช่วยได้เช่นกัน เพราะจะทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ และอาจช่วยลดปริมาณแอลกอฮอล์ที่คุณบริโภคได้" ดร.แมตทิโอลีกล่าว


6 เติมความสดชื่นด้วยอิเล็กโทรไลต์

เครื่องดื่มที่มีอิเล็กโทรไลต์จะช่วยให้คุณกักเก็บน้ำในร่างกายได้ดี ของเหลวรสเค็ม เช่น ซุปต่างๆ หรือเครื่องดื่มเกลือแร่ จะช่วยทดแทนเกลือและโพแทสเซียมที่คุณสูญเสียจากการปัสสาวะบ่อยขณะดื่มได้


7 ดื่มกาแฟ

กาแฟหรือชาช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าอาการเมาค้างทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้าและปวดหัว คาเฟอีนสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหัวและเพิ่มพลังงานให้กับคุณได้ แต่ข้อควรระวังคือ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเป็นยาขับปัสสาวะได้เช่นกัน และอาจทำให้คุณขาดน้ำมากขึ้น


8 ลองอาหารเสริม

อาหารเสริมและสารสกัดบางชนิดอาจช่วยรักษาอาการเมาค้างได้ แม้ว่า ดร.แมตทิโอลีจะเตือนว่าสิ่งที่ใช้ได้ผลกับคนคนหนึ่งอาจไม่ได้ผลสำหรับอีกคนหนึ่ง เธอกล่าวว่าโดยทั่วไปแล้วการลองใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดต่างๆ นั้นไม่มีอันตราย ตราบใดที่คุณไม่ได้กินเกินปริมาณที่แนะนำ



9 อย่าดื่มถอนเพื่อแก้อาการ

หลายคนอ้างว่าการดื่มแอลกอฮอล์หนึ่งแก้วในเช้าวันรุ่งขึ้นสามารถช่วยบรรเทาอาการเมาค้างได้ ทว่ากรณีนี้แพทย์ไม่เคยแนะนำ และการศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่า การดื่มเพื่อรักษาอาการเมาค้างนั้นสัมพันธ์กับปัญหาการดื่มและการติดสุรา


10 งดเครื่องดื่มบางชนิด

เครื่องดื่มบางชนิดอาจทำให้เกิดอาการเมาค้างแย่กว่าเครื่องดื่มชนิดอื่น มีหลักฐานบางอย่างชี้ชัดว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีสาร congeners สูง นอกจากนำไปสู่โรคมะเร็งแล้ว ยังทำให้เกิดอาการเมาค้างที่รุนแรงขึ้น ตัวอย่างเช่น บูร์บงและวิสกี้จะมี congeners สูง ในขณะที่วอดก้าไม่มีเลย




อาหารวิธีแก้แฮ้งค์ แก้อาการเมาค้างได้เยี่ยมที่สุด อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://mmed.com/
3
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
4
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
5
ดันกระทู้
6
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
7
ดันกระทู้
8
ดันกระทู้ 
9
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
10
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 10
Tage : ประกาศขายของฟรี ติด google , ลงประกาศฟรีไม่ต้องสมัคร , ประกาศฟรีไม่มี หมดอายุ , เว็บประกาศฟรีติดอันดับ , ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ , ฝากร้านฟรีโพสฟรี , รวมเว็บลงประกาศฟรี , ลงประกาศฟรี 100 , รวมเว็บลงประกาศฟรี ติด google , ลงประกาศฟรี ติดอันดับ google , ลงประกาศฟรีออนไลน์ , เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ , ลงประกาศฟรี pantip , ลงประกาศฟรี , โพสฟรี โปรโมทฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โพสประกาศฟรี ลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี , เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี Post ฟรี ลงประกาศฟรี ติดอันดับ Google ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด เว็บลงประกาศขายฟรี โพสประกาศฟรี ติด google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี โปรโมทเว็บฟรี ติดหน้าแรก google ฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายรถฟรี โพสฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ลงโฆษณาฟรี google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ติด google