แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - siritidaphon

หน้า: [1] 2 3 ... 17
1
ยาแก้เมาเหล้า: เคล็ดลับดี ๆ “วิธีแก้แฮงค์ แก้เมาค้าง” สำหรับสายปาร์ตี้ ทำได้อย่างไรบ้าง?

อาการเมาค้าง คงเป็นอีกหนึ่งอาการที่ทไให้สายปาร์ตี้หลาย ๆ คนไม่สบายตัวกันใช่ไหม วันนี้จะมาบอกคล็ดลับดี ๆ “วิธีแก้แฮงค์” แก้เมาค้าง มาฝากกัน บอกเลยว่า จะดื่มหนัก ๆ อีกสักกี่ปาร์ตี้ก็รอดแน่นอน!


อาการเมาค้าง คืออะไร?

อาการเมาค้าง หรือ อาการแฮงค์ คือ อาการหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อตื่นเช้ามาต้องมีอาการเมาค้าง เวียนหัว ปวดหัวตึบ ๆ จนทรมานทุกที อาการนี้เกิดจาก ร่างกายมีการขับของเสียในรูปแบบของปัสสาวะ ที่มักจะขับสารอาหารที่สำคัญอย่าง แมกนีเซียม วิตามินบี และโพแทสเซียม ออกไปด้วย ทำให้เกิดการคั่งของสารแอลดีไฮด์ (Aldehyde) มีผลต่อการลดปริมาณน้ำตาลในเลือด และรบกวนการทำงานของฮอร์โมนเมลาโทนิน (Melatonin) จึงทำให้เกิดอาการปวดหัวขึ้นนั่นเอง


สาเหตุของอาการแฮงค์ มีอะไรบ้าง?

1.    ทำให้ร่างกายขาดน้ำ รู้สึกการกระหายน้ำ ปวดหัว และเหนื่อยล้า เพราะว่า แอลกอฮอล์ มีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ เมื่อปัสสาวะบ่อย ๆ จะเป็นการขับเอาน้ำในร่างกาย และแร่ธาตุต่าง ๆ ออกไป จนทำให้ร่างกายขาดน้ำนั่นเอง

2.    ทำให้การนอนผิดปกติ เนื่องจาก แอลกอฮอล์ ส่งผลต่อการทำงานของสมอง ทำให้รู้สึกง่วง เพราะนอนหลับไม่ต่อเนื่อง สมองพักผ่อนไม่เต็มที่เหมือนการหลับทั่ว ๆ ไป ทำให้เกิดความเหนื่อยล้า และรู้สึกไม่สดชื่นหลังตื่นนอน

3.    ทำให้เกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร ทำให้รู้สึกไม่สบายตัว คลื่นไส้ ท้องเสีย เพราะว่า แอลกอฮอล์ มีฤทธิ์เพิ่มกรดในกระเพาะ ลดระดับน้ำตาลในเลือดนั่นเอง

4.    ทำให้มีอาการขาดแอลกอฮอล์ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้เรารู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และร่าเริงมากขึ้น ทำให้สมองเกิดการปรับการทำงานต่าง ๆ เพื่อให้สมดุลกับอาการเหล่านี้ เมื่อระดับแอลกอฮอล์ลดลง จึงทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย และอาจเครียดกว่าตอนดื่ม ทำให้รู้สึกอยากดื่มอีกนั่นเอง


อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดมีอาการปวดหัว คลื่นไส้ หรือท้องเสีย ไม่หยุดภายใน 1 วัน ควรรีบไปพบแพทย์ เพราะภาวะร่างกายขาดน้ำ อาจส่งผลอันตรายต่อชีวิตได้ และการดื่มแอลกอฮอล์ยังมีผลเสียระยะยาวกับ ตับ ตับอ่อน ลำไส้ และสมอง หากต้องการดื่ม ควรดื่มแต่พอดีด้วย


วิธีแก้แฮงค์ แก้เมาค้าง ทำได้อย่างไร?

อย่างที่รู้กันว่า อาการเมาค้าง อาการแฮงค์หลังดื่ม มักจะกวนใจมาก ๆ หลังตื่นนอนตอนเช้า จนบางครั้งไม่อยากตื่นไปทำงาน หรือทำอะไรกันเลยทีเดียว โดยวิธีแก้แฮงค์ เบื้องต้นแบบง่าย ๆ และได้ผลจริง มีดังนี้

1.    ดื่มน้ำเปล่า เป็นวิธีที่ง่าย และได้ผลจริง เพราะน้ำเปล่า สามารถควบคุมความดันโลหิต ควบคุมอุณหภูมิ ช่วยขับสารพิษในร่างกายได้ เพียงแค่ดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้วหลังตื่นนอนตอนเช้า จะช่วยขับแอลกอฮอล์ออกทางปัสสาวะ แก้แฮงค์ แก้ปวดหัว และสร้างความสดชื่นให้กับร่างกายได้

2.    ดื่มน้ำผึ้งมะนาว เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มแก้เมาที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ดื่มง่าย มีรสชาติหวาน อมเปรี้ยว กลิ่นหอม ช่วยลดสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายได้ดี

3.    ดื่มน้ำขิง เพราะ ขิง มีสรรพคุณมากมาย และมีรสชาติเผ็ดร้อน เมื่อดื่มน้ำขิง จะช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ลดอาการปวดหัว และยังช่วยดีท็อกซ์สารพิษที่ตกค้างในร่างกาย อย่างแอลกอฮอล์ได้อีกด้วย

4.    ดื่มเครื่องดื่มวิตามิน เช่น เครื่องดื่มวิตามินซี วิตามินบี หรือวิตามินดี จะช่วยสร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ลดอาการปวดหัวจากอาการแฮงค์ได้

5.    ดื่มน้ำเกลือแร่ หลังจากที่ดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อชดเชยน้ำในร่างกายเข้าไปแทน โดยดื่มน้ำเกลือแร่ในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้ร่างกายทำงานได้ปกติ และมีพลังงานในการใช้ชีวิตประจำวันได้แบบเต็มที่

6.    ดื่มกาแฟดำ เช่น อเมริกาโน เอสเพรสโซ หรือริสเทรตโต เพราะ สารคาเฟอีนในกาแฟ มีสรรพคุณช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ตื่นตัว ลดอาการคลื่นไส้ และขับแอลกอฮอล์ออกมาทางปัสสาวะ หรือทานคู่กับไข่ลวก ไข่ต้ม ก็เป็นยาแก้แฮงค์ได้ดีมาก ๆ

7.    ดื่มชาเขียว สำหรับคนที่ไม่ทานกาแฟ สามารถดื่มชาเขียวแก้อาการเมาค้างได้ เพราะชาเขียว มีสารแคทิซีน วิตามินซี และกาเฟอีน ที่ช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ และแก้เมาค้างได้

8.    ทานซุป หรือข้าวต้มร้อน ๆ ในตอนเช้าช่วยแก้แฮงค์ได้ดีมาก ๆ ทำให้ร่างกายจะอิ่มท้อง มีพลังงาน ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ตื่นตัว พร้อมสำหรับการไปทำงาน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้

9.    ทานกล้วย และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ทั้งประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย มีคุณค่าทางสารอาหาร และวิตามินชนิดต่าง ๆ สูง โดยเฉพาะ กล้วย ช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำในร่างกาย ส่วนผลไม้ตระกูลเบอร์รี ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ลดอาการคลื่นไส้ และอาการแฮงค์ปวดหัวได้

10.    ทานไข่ต้ม หรือไข่ลวก เพราะ ไข่ เป็นแหล่งพลังงาน วิตามิน และสารอาหารมากมาย แถมไข่ 1 ฟอง ยังให้พลังงานสูงถึง 80 กิโลแคลอรี และให้โปรตีนสูงถึง 7 กรัม จะช่วยให้อิ่มท้อง ดูดซึมสารพิษ ตลอดจนซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

11.    ทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว ขนมปัง ซีเรียล จะช่วยให้อิ่มท้อง เพิ่มน้ำตาลในเลือด และแก้อาการเมาค้างได้

12.    พักผ่อนให้เพียงพอ หลังดื่มแอลกอฮอล์ ควรแบ่งเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ นอนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง หรือถ้ามีเวลาน้อย อาจจะใช้เวลาช่วงพัก งีบหลับสักนิด เพื่อฟื้นฟูร่างกาย ลดอาการปวดหัว และเมาค้างได้


ข้อควรระวังหลังดื่มแอลกอฮอล์

    ห้ามอาบน้ำทันทีหลังจากการดื่ม เพราะอาจทำให้เมาหนักกว่าเดิมได้ ควรรอสักพักแล้วค่อยอาบ
    ห้ามเผลอหลับยาวหลังดื่มหนักใหม่ ๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการเมาค้างในตอนเช้าได้
    ห้ามนั่งตากพัดลม เพราะแอลกอฮอล์อาจทำให้รู้สึกร้อน การนั่งตากพัดลม ทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงานความร้อนเร็วขึ้น จนส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว แต่ยังเสี่ยงต่อการเกิดเส้นเลือดสมองแตกได้
    ห้ามทานยาแก้ปวดหัวก่อนเข้านอน หรือในขณะที่ร่างกาย มีปริมาณแอลกอฮอล์สะสมอยู่มาก ๆ เพราะ ยาผสมเข้ากับแอลกอฮอล์ อาจจะส่งผลอันตรายต่อตับได้


อย่างไรก็ตาม การดื่มแอลกอฮอล์ย่อมมีโทษมากกว่าผลดีอยู่แล้ว อย่าลืมดื่มแต่พอดีกันด้วยนะจ๊ะ เพื่อลดอาการแฮงค์ สำหรับใครที่เป็นสายปาร์ตี้ แล้วกำลังมองหาวิธีแก้แฮงค์อยู่ อย่าลืมนำสาระดี ๆ ที่เรามาแชร์วันนี้ ไปลองทำกันดูนะจ๊ะ การันตีว่าได้ผล ช่วยบรรเทา แก้อาการเมาค้างได้แน่นอน


2
การจัดฟันใส จะทำให้ปวดฟันหรือไม่

ปัญหาของเรื่องของสุขภาพช่องปากและฟันเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอและถ้าหากปล่อยไว้นานๆเข้า ก็อาจจะทำให้เกิดฟันผุได้ ซึ่งปัญหาฟันผุนั้น มีสาเหตุมาจากอาการปวดฟันซึ่งแม้จะเป็นเพียงการเจ็บปวดที่เล็กน้อยแต่ก็ส่งผลกระทบต่อเคลือบฟันจะทำให้รู้สึกเจ็บปวดขึ้นมาก็ต่อเมื่ออาการฟันผุมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ถึงขั้นผ่านชั้นเคลือบฟันไปถึงเนื้อฟัน ซึ่งเป็นส่วนที่มีความอ่อนไหวเป็นอย่างมากและส่งผลให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมา นอกจากนี้ในช่วงท้ายๆของฟันผุฟันผุจะค่อนข้างลึกไปสู่โพรงประสาทฟันก็จะทำให้เกิดอาการปวดฟันยังฉับพลันได้ และอาจเกิดอาการติดเชื้อจากฟันผุซึ่งทำให้เนื้อเยื่อภายในโพรงประสาทฟันตายและเป็นสาเหตุของการเป็นหนองบริเวณปลายรากฟันได้ โดยหลายคนมักจะเผชิญกับอาการปวดฟันซึ่งเป็นปัญหาที่กวนใจเป็นอย่างมากและสาเหตุของอาการปวดฟันนอกจากฟันผุแล้ว บางครั้งอาจจะมีอาการปวดฟัน อันเนื่องมาจากฟันมีรอยแตกหรือโรคหรืออาการที่เรียกว่า ฟันร้าว ซึ่งมักอาจจะเกิดจากพฤติกรรมการกัดฟัน ความอ่อนแอของฟัน


ซึ่งมีผลมาจากการอุดฟัน ในบางครั้งในการรักษาฟันที่เป็นหลุมก็อาจทำให้ฟันร้าวอันเนื่องมาจากแรงดันได้เช่นเดียวกัน โดยจะรู้สึกเจ็บปวดมากเวลาบดเคี้ยวอาหารนอกจากนี้ วิธีการแปรงฟันที่ไม่ถูกต้อง ก็ส่งผลให้เกิดอาการเสียวฟันได้และอาการเสียวฟันนั้น คืออาการที่ไวต่ออาหารร้อนและเย็น และเครื่องดื่มหรืออาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรดก็ส่งผลต่อการกัดกร่อนและทำให้เกิดอาการเสียวฟันได้ อย่างไรก็ตาม อาการปวดฟันนั้นก็มีอีกหนึ่งสาเหตุการเกิดฟันคุด คือฟันที่ไม่สามารถขึ้นทะลุเหงือกออกมาได้ เมื่อฟันคุดพยายามว่าออกมาก็อาจจะทำให้เกิดแรงดันซึ่งส่งผลให้เกิดอาการเจ็บปวดได้ ซึ่งหลายคนก็ไม่อยากที่จะต้องเผชิญประสบการณ์การปวดฟันอันแสนทรมาน เพราะฉะนั้นก็จะต้องดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันให้ดีเพื่อจะได้ไม่มีฟันผุและไม่เกิดปัญหาสุขภาพช่องปากและฟันตามมา


หลายคนอาจจะเคยมีประสบการณ์การเข้าพบทันตแพทย์ซึ่งอาจจะทำให้รู้สึกกลัวขณะทำการรักษาฟันและทำให้ละเลยที่จะเข้ารับการตรวจฟันจะส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคตได้ แต่สำหรับใครที่เข้ารับการจัดฟันก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะต้องพบเจอกับอาการปวดฟันเพราะการเข้ารับการจัดฟันนั้นทันตแพทย์จะทำการสวมใส่เครื่องมือที่ช่วยในการเคลื่อนของตัวฟันทำให้มีอาการเจ็บปวดได้ และวันนี้ทางคลินิกเราจะมาตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่าการเข้ารับการจัดฟันแบบใสนั้นจะทำให้ปวดฟันหรือไม่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าอาการปวดฟันขณะเข้ารับการจัดฟันแบบใสนั้น เป็นเรื่องปกติและเป็นสัญญาณว่าเครื่องมือการจัดฟันแบบใสกำลังทำงานอยู่ ซึ่งหลายคนส่วนใหญ่อาจรู้สึกปวดฟันใน2-3 วันแรก


จากการเริ่มต้นสวมใส่เครื่องมือการจัดฟัน โดยเครื่องมือการจัดฟันนั้นจะทำงานโดยการเคลื่อนฟันไปยังตำแหน่งที่ทันตแพทย์กำหนดไว้ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้เข้ารับการจัดฟันรู้สึกว่ามีอาการปวดฟันแต่อาการปวดเหล่านี้จะค่อยๆหายไป ภายใน 1-2 วัน หลังจากใส่เครื่องมือการจัดฟันชิ้นใหม่ แต่ถ้าหากมีอาการเจ็บปวดติดต่อกันเป็นเวลานาน ผู้เข้ารับการจัดฟันควรติดต่อแพทย์โดยด่วน เพื่อทำการรักษาและตรวจสอบว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหนบ้างเพื่อที่จะได้รักษาอย่างตรงจุดและทันเวลา


อย่างไรก็ตาม อาการปวดฟันนั้น ก็รักษาได้ ถ้าหากทุกคนดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกต้อง แปรงฟันอย่างถูกวิธี และเข้าพบทันตแพทย์เป็นประจำอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง หรือทุกๆ 6 เดือน ก็จะทำให้เรามีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีได้ ทางคลินิกเราอยากให้ทุกคนมีสุขภาพช่องปากและฟันที่แข็งแรง หากใครต้องการเข้ารับการตรวจสุขภาพช่องปาก สามารถติดต่อทางคลินิกได้ เพราะทางเรามีทันตแพทย์ที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน จึงทำให้มั่นใจได้ว่า คุณจะมีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน



3
Mitsubishi Triton 2024: มิตซูบิชิ ออล-นิว ไทรทัน และ เอ็กซ์ฟอร์ซ คว้ารางวัลด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก iF Design Award 2024

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) นำ ออล-นิว ไทรทัน1 รถกระบะขนาด 1 ตัน และ ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ รถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก คว้าสุดยอดรางวัลด้านการออกแบบ iF DESIGN AWARD 2024 ในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์2


มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มุ่งมั่นที่จะนำเสนอยานยนต์เพื่อเติมเต็มและตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยให้กับผู้ขับขี่ และมอบความสนุกเร้าใจให้กับผู้โดยสารทุกคน โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญในการส่งมอบความเชื่อมั่น อุ่นใจได้ในทุกเส้นทาง ไปพร้อมกับประสบการณ์เหนือระดับที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ผ่านการสร้างสรรค์ยนตรกรรม ด้วยแนวคิดหลักที่มุ่งเน้นการขับขี่ที่คล่องตัวและทรงพลัง ความแข็งแกร่งทนทาน รองรับการใช้งานได้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วยการรังสรรค์งานออกแบบที่เหมาะกับยุคสมัย


รางวัล iF DESIGN AWARD ถือเป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบอันทรงเกียรติระดับโลก ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี ได้รับการก่อตั้งโดยสถาบัน iF International Forum Design GmbH ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โดยในปีนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าชิงรางวัล iF DESIGN AWARD 2024 เป็นจำนวนกว่า 11,000 ราย จาก 72 ประเทศทั่วโลก ผ่านการพิจารณาตัดสินโดยคณะกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจากหลากหลายประเทศจำนวน 132 คน ภายใต้ 5 หลักเกณฑ์การพิจารณา ได้แก่ แนวคิด (idea) รูปทรง (form) การใช้งาน (function) ความโดดเด่นและแตกต่าง (differentiation) และกระแสตอบรับ (impact)


มร. เซจิ วาตานาเบะ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่รถยนต์ใหม่ 2 รุ่นของเรา ซึ่งเปิดตัวในปีงบประมาณนี้ สามารถคว้ารางวัลสำคัญ ที่เป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบที่ทรงเกียรติที่สุดในโลกมาครอง ทั้งนี้ ผมเชื่อว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่นนี้ สามารถสร้างความประทับใจและเสียงตอบรับด้วยความแตกต่างโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดย ไทรทัน สามารถสะท้อนถึงตัวตนที่แตกต่าง ขณะที่ เอ็กซ์ฟอร์ซ สะท้อนถึงความคล่องแคล่วปราดเปรียว ที่ผสานความแข็งแกร่งเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นแนวทางงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ของรถยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รางวัลนี้จะเป็นพลังขับเคลื่อนที่ช่วยให้ ไทรทัน และเอ็กซ์ฟอร์ซ สามารถเข้าถึงและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าในวงกว้างได้มากขึ้น”

ออล-นิว ไทรทัน

ออล-นิว ไทรทัน เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่มีต้นกำเนิดจากรถรุ่น ฟอร์เต้ (Forte) เปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2521 ก่อนจะได้รับการผลิตมาอย่างต่อเนื่องกว่า 5.7 ล้านคัน ตลอด 5 เจนเนอเรชั่น และจัดจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และกลายเป็นรถรุ่นสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส

ออล-นิว ไทรทัน ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “บีสต์โหมด” (Beast Mode) ที่สะท้อนถึงพลังแห่งความแข็งแกร่ง บึกบึน ตามแบบฉบับของรถกระบะขนานแท้ พร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ผสานความแข็งแรง ทนทาน และปราดเปรียว

ขณะที่ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง ทรงพลัง ด้วยเส้นสายแนวราบเพื่อเสริมทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นการเคลื่อนที่และตำแหน่งตัวรถได้ง่ายในระหว่างการขับขี่ พร้อมด้วยปุ่มและสวิทช์ควบคุมที่ใช้งานง่ายและสะดวกแม้ขณะสวมถุงมือ ร่วมด้วยพวงมาลัย ก้านจับ และมือจับเปิดประตู ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้จับกระชับมือและสะดวกสบาย



ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ

ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก ที่มอบความสะดวกสบายและการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางและพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ ผสมผสานอย่างลงตัวกับความคล่องแคล่วปราดเปรียว ขนาดตัวรถที่พอเหมาะพอเจาะ และสมรรถนะในการควบคุมการขับขี่ที่ปลอดภัยและมั่นใจได้ในสภาพอากาศและสภาพถนนที่หลากหลาย


ภายใต้การออกแบบด้วยแนวคิดที่ผสานสมดุลแห่งสไตล์ที่หรูละมุนผนวกความแข็งแกร่งมั่นคง (Silky & Solid) ส่วนบนของตัวรถเน้นความลื่นไหลคล่องแคล่ว ขณะที่ส่วนล่างของตัวถังมีความแข็งแกร่งและสัดส่วนที่ทรงพลัง ทำให้เกิดสไตล์ที่โดดเด่นและแข็งแกร่งในแบบฉบับรถเอสยูวีที่แท้จริง ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้โดดเด่นโฉบเฉี่ยว และให้ความรู้สึกล้ำสมัย พร้อมแผงหน้าปัดแบบโมโนลิทิก (monolithic) ขนาดใหญ่ ที่ผสานจอแสดงผล ขนาด 12.3 นิ้ว สำหรับเครื่องเสียงที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว




4
รีวิวบ้านใหม่ 2024: พรีเมี่ยม เพลส เกษตร - นวมินทร์ (Premium Place Kaset - Nawamin)

ขอพาทุกท่านไปเยี่ยมชม โฮมออฟฟิศแบบพรีเมียมที่การันตีจากการได้รับรางวัลโฮมออฟฟิศดีเด่น ในปี 2019 นี้ ในโครงการที่มีชื่อว่า พรีเมี่ยม เพลส เกษตร - นวมินทร์ (Premium Place Kaset - Nawamin) พรีเมี่ยม เพลส เกษตร - นวมินทร์ (Premium Place Kaset - Nawamin) จาก พรีเมี่ยมเพลส กรุ๊ป ซึ่งเป็นโฮมออฟฟิศ 4 ชั้น และ โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น โดดเด่นด้วยทำเลที่สามารถเชื่อมต่อถนนหลักได้หลายเส้น ทั้งเกษตร-นวมินทร์, เลียบทางด่วน-รามอินทรา, พหลโยธิน และลาดพร้าว ใกล้ทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ด่านโยธินพัฒนา และไม่ไกลจากรถไฟฟ้าหลายสาย อีกทั้งพื้นที่ภายในขนาดใหญ่ที่ปรับได้ตามใจชอบ และยังให้ความรู้สึกหรูหรา โอ่อ่า กับดีไซน์แบบโมเดิร์น รวมถึงยังตอบโจทย์การลงทุน ทั้งในรูปแบบทรัพย์สิน และขยายขนาดธุรกิจ จะน่าสนใจแค่ไหน ตามไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ


ข้อมูลโครงการ
เจ้าของโครงการ : บริษัท พรีเมี่ยม เพลสกรุ๊ป จำกัด
ที่ตั้งโครงการ : ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
ขนาดพื้นที่โครงการ : 5-0-96.1 ไร่
จำนวนบ้าน : 43 หลัง
ขนาดที่ดิน : ตั้งแต่ 24 - 36 ตร.ว.
ขนาดพื้นที่ใช้สอย : 250 - 450 ตร.ม.
ปัจจุบันมีโฮมออฟฟิศทั้งหมด 3 แบบ แบบ 5 ชั้น หน้ากว้าง 9 เมตร, แบบ 4 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร และแบบ 4 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก : สวนส่วนกลาง, ฟิตเนส, ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. และ CCTV
ราคาเริ่มต้น 12.9 ล้านบาท


ทำเลที่ตั้ง และการเดินทาง
โครงการตั้งอยู่ถนนสุคนธสวัสดิ์ (ระหว่างซอย 11-13) แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230 ซึ่งเป็นทำเลที่เรียกว่าเดินทางสะดวก สามารถเดินทางเข้า-ออกได้ทั้ง ถนนเกษตร-นวมินทร์, ถนนเลียบทางด่วน-รามอินทรา, ถนนพหลโยธิน และถนนลาดพร้าว


1. เดินทางโดยรถยนต์
ขาเข้าโครงการเส้นทางที่ 1 : จากถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา

ขาเข้าโครงการเส้นทางที่ 2 : จากแยก ม.เกษตรศาสตร์

ขาออกโครงการเส้นทางที่ 1 : ขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ขาออกโครงการเส้นทางที่ 2 : ไปถนนลาดพร้าว

ขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์
สำหรับโครงการนี้อยู่ไม่ไกลจากทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ สามารถไปขึ้นทางด่วน ด่านโยธินพัฒนาได้ โดยมีระยะทางประมาณ 2 กม.


2. เดินทางด้วยรถไฟฟ้า
2.1 รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ห้าแยกลาดพร้าว-คูคต)
สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ห้าแยกลาดพร้าว-คูคต) กำลังจะเปิดใช้งานปลายปี 2562 นี้ โดยสถานีที่ใกล้โครงการคือ สถานีเสนานิคม และสถานี ม.เกษตรศาสตร์ มีระยะทางประมาณ 6.1 กม.


2.2 รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (ช่วงแคราย-ลำสาลี)
รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี เป็นโครงการในอนาคต คาดว่าจะก่อสร้างปี 2563 และเปิดใช้งานปี 2568 มีจำนวน 20 สถานี เริ่มต้นจากแยกแคราย มุ่งหน้าไปตามแนวถนนงามวงศ์วาน ผ่านแยกเกษตร ต่อเนื่องไปตามแนวถนนประเสริฐมนูกิจ ตัดทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) แล้วเลี้ยวขวาลงไปทางทิศใต้ตามแนวถนนนวมินทร์ ผ่านแยกโพธิ์แก้ว แยกศรีบูรพา แยกแฮปปี้แลนด์ แยกบางกะปิ ไปสิ้นสุดที่จุดตัดถนนพ่วงศิริและถนนรามคำแหง รวมระยะทาง 22.3 กม. สำหรับสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ สถานี สตรีวิทยา 2


2.3 รถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงแคราย-มีนบุรี)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีระยะทางประมาณ 34.5 กม. โดยมีจุดเริ่มต้นบนถนนรัตนาธิเบศร์บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี จุดสิ้นสุดโครงการที่ทางแยกร่มเกล้า บริเวณซอยรามคำแหง 192 รวมมีสถานีรับส่งผู้โดยสาร 30 สถานี สำหรับสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ สถานี วัชรพล ระยะทางประมาณ 4.8 กม.

สภาพแวดล้อมใกล้เคียง
ถนนสุคนธสวัสดิ์ ถือเป็นถนนที่มีทำเลที่ดี แม้จะเป็นถนนเส้นรอง แต่สามารถเชื่อมต่อถนนเส้นอื่นๆ ได้หลายเส้นทาง และยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกแบบครอบคลุมรอบด้าน อย่างละแวกโครงการเอง ก็จะมีร้านอาหารต่างๆ มากมาย มีตลาดขนาดใหญ่ และโรงเรียน ส่วนถนนเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งใกล้กับโครงการ ก็มีคอมมูนิตี้ มอลล์ อย่างนวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว, เดอะ วอล์ค เกษตร-นวมินทร์ มาถึงถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ที่สามารถใช้ซอยนาคนิวาส 16 ไปทะลุได้ ก็จะมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อาทิ Tesco Lotus Extera รามอินทรา, เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ และคริสตัล ปาร์ค เป็นต้น

พรีเมี่ยม เพลส เกษตร - นวมินทร์ (Premium Place Kaset - Nawamin) โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น และโฮมออฟฟิศ 5 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่ติดถนนสุคนธสวัสดิ์ มีจำนวนบ้านรวมทั้งหมด 43 หลัง แบ่งเป็น โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น 33 หลัง และโฮมออฟฟิศ 5 ชั้น 10 หลัง แปลงโครงการมีลักษณะคล้ายตัว L สร้างอยู่บนแปลงที่ดินขนาด 5-0-96.1 ไร่ มีพื้นที่ส่วนกลางเป็นสวนสีเขียว และที่จอดรถส่วนกลาง ซึ่งจอดรถได้ 24 คัน อยู่ค่อนไปทางท้ายของโครงการ ส่วนทางเข้า - ออกหลัก มีเพียงทางเดียวคือ หน้าถนนสุคนธสวัสดิ์ รั้วรอบโครงการมีความสูงอยู่ที่ 2.5 เมตร พร้อมระแนงโปร่ง 1.2 เมตร ถนนเมนกว้าง 11 เมตร และถนนซอยกว้าง 9 เมตร

Master Plan โครงการ พรีเมี่ยม เพลส เกษตร - นวมินทร์
แสดงให้เห็นถึงขอบเขตโครงการโดยรวม ที่ตั้งของบ้าน สวนสาธารณะ ฟิตเนส และทางเข้า-ออก

ทางเข้า-ออกหลัก ติดถนนสุคนธสวัสดิ์ ซุ้มประตูโครงการสไตล์โมเดิร์น มีขนาดพอเหมาะ
พร้อมชื่อโครงการ Premium Place Kaset - Nawamin เห็นเด่นชัด

บรรยากาศด้านหน้าโครงการฝั่งขวามือ

บรรยากาศด้านหน้าโครงการฝั่งซ้ายมือ Sales Office ตั้งอยู่ด้านนี้

บรรยากาศด้านใน Sales Office

มีโต๊ะ เก้าอี้ ต้อนรับพร้อมโซฟาขนาดใหญ่

มาดูซุ้มประตูทางเข้า-ออก มีหลังคากันแดด-ฝนให้ ดีไซน์สวย โทนสีดำตัดกับสีน้ำตาลลายไม้ และสีครีม

ด้านหน้าทางเข้าจะติดตั้ง Access Card ระยะใกล้มาให้

ที่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการมีทั้ง รปภ. จุดสแกน ไม้กั้นกระดก และ CCTV มีห้องสำหรับรปภ. กั้นตรงกลางระหว่างทางเข้าและทางออก ควบคุมการเข้าออกด้วยระบบ Access Card

ถนนหลักช่วงนี้กว้าง 11 เมตร

ถนนภายในซอยกว้าง 9 เมตร

แบบบ้านและ Floor Plan ภายในโครงการมี 3 แบบ
1. Home Office 4 ชั้น - โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 250 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 24 ตร.ว. ขนาด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

2. Home Office 4 ชั้น - โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 265 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 24 ตร.ว. ขนาด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

3. Home Office 5 ชั้น - โฮมออฟฟิศแฝด 5 ชั้น หน้ากว้าง 7.0 เมตร พื้นที่ใช้สอย 450 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 36 ตร.ว. ขนาด 3 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ


ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก
สวนส่วนกลางขนาด 250 ตร.ม.
ฟิตเนส ขนาด 5 x 8 เมตร มีเครื่องเล่น 5 ชุด
ที่จอดรถส่วนกลาง 24 คัน
Keycard Access
CCTV 16 จุด
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย



5
ผลพลอยได้จาก “การจัดฟัน” ที่หลายคนคาดไม่ถึง !

เชื่อว่าหลายๆคนคงทราบดีกว่าการจัดฟัน คือ การรักษาความผิดปกติของฟันที่เรียงตัวกันในช่องปาก ให้กลับมาใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ รวมไปถึงการรักษาความผิดปกติของขากรรไกรที่ส่งผลต่อใบหน้า โดยการใช้แรงบีบของการจัดฟันเคลื่อนฟันที่ผิดปกติให้กลับไปยังตำแหน่งที่เหมาะสมที่ควรจะเป็น ซึ่งจะมีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ออกแบบการเรียงตัว และควบคุมแรงบีบเหล่านี้


ซึ่งมีหลายคนที่ชอบจัดฟันแฟชั่น เพราะชอบในความสวยงาม แต่ไปเลือกจัดกับพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ได้มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริง อาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายฟันผิดรูป ฟันล้มได้ เนื่องจากว่าทันตกรรมจัดฟัน คือหนึ่งในสาขาเฉพาะทางของทันตแพทยศาสตร์ การจัดฟันจึงต้องมาจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้เรียนมาโดยตรงเท่านั้น
ซึ่งในวันนี้ทางด้าน Clinic ซึ่งมีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องทันตกรรมโดยตรง จากประสบการณ์กว่า 15 ปี จะขอมาบอกเล่าถึงข้อมูลการจัดฟัน และความเชื่อผิดๆ ที่เกิดขึ้นกับการจัดฟันอย่างละเอียดดังต่อไปนี้


ฟันเคลื่อนที่ได้อย่างไร และเป็นอันตรายหรือไม่ ?

ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกสามารถเคลื่อนที่ได้จากการเกิดแรง ตามกฎของฟิสิกส์ เมื่อมีแรงมากระทำที่ฟัน ผ่านเครื่องมือจัดฟัน ก็จะเกิดแรงกดรอบๆฟัน ทำให้เกิดการอักเสบจนกระดูกและเนื้อเยื่อบริเวณนั้นเริ่มละลายตัว ฟันก็จะสามารถเคลื่อนที่ไปตามทิศทางที่ทันตแพทย์วางแผนไว้ได้ และเมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางร่างกายจะสร้างกระดูกและเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมาทดแทนตามหลักธรรมชาติ กระบวนการณ์นี้นี่เองที่ทำให้ผู้ที่ทำการจัดฟันอาจจะรู้สึกตึงปาก ไม่สบายปาก ปวดฟัน หรือฟันโยกเล็กน้อย แต่ไม่มีอันตรายใดๆให้ต้องกังวลนั่นเอง


การจัดฟัน การรักษาแบบองค์รวม !

การจัดฟันไม่ใช่แค่พึงประสงค์ให้ฟันเรียงตัวกันเข้าที่แค่นั้น แต่ทันตแพทย์ที่มีความชำนาญจะคำนึงถึงภาพรวมทั้งปากเป็นสิ่งสำคัญ คือ ดูการเรียงตัวของฟัน ดูเรื่องความสวยงาม และการใช้งานจริงว่าฟันบนกับฟันล่างสามารถสบกันตามธรรมชาติหรือไม่ สามารถบดเคี้ยวอาหารต่างๆได้ตามปกติหรือไม่ การจัดฟันจึงถือได้ว่าเป็นการจัดระเบียบทั้งช่องปาก ไม่ใช่รักษาเพียงบางซี่ฟัน อย่างที่หลายๆคนเข้าใจผิด


การจัดฟัน ไม่ใช่เพียงช่วยแค่เรื่องฟันสวย !

ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านพูดว่า การจัดฟันจะต้องได้ทั้งฟังก์ชั่นและแฟชั่น นั่นคือสามารถบดเคี้ยวอาหารหรือใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่จะต้องสวยงามด้วยเช่นกัน

การจัดฟัน ไม่ใช่เพียงแค่ให้ฟันเรียงตัวกันสวย หรือเพียงแค่ทำให้ฟันยุบ แต่ก็ต้องทำให้การสบฟันถูกต้องตามธรรมชาติ เพราะหน้าที่หลักของฟันจริงๆนั้น คือการบดเคี้ยวอาหาร เพราะหากว่าจัดฟันมาแล้วแต่ไม่สามารถบดเตี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็เท่ากับว่าการจัดฟันนั้นไม่สำเร็จนั่นเอง


จัดฟัน ช่วยให้หน้าเรียวลดกราม หรือไม่ ?

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า การจัดฟันช่วยทำให้หน้าเรียวเข้ารูปขึ้น รวมถึงกรามเล็กลง ซึ่งตามหลักความเป็นจริงแล้ว อาจจะไม่ใช่อย่างที่หลายๆคนคิด เพราะ การจัดฟัน คือการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างฟันในช่องปาก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอวัยวะส่วนอื่นๆแต่อย่างใด ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับใบหน้าที่ทำให้หลายๆคนเข้าใจผิด ก็เป็นเพราะว่า การเปลี่ยนไปของรูปแบบการเรียงตัวของฟัน ซึ่งทำให้ใบหน้าเปลี่ยนไปนิดหน่อย แต่การจัดฟันไม่ได้ช่วยทำให้กรามเล็กลงแต่อย่างใด

ยกตัวอย่างเช่น บางคนที่มีปัญหาฟันผิดรูป คือมีฟันหน้ายื่นออกมามาก เมื่อได้ทำการจัดฟันแล้วฟันจะยุบกลับเป็นธรรมชาติ ปากก็จะเกิดการยุบตามไปด้วย จมูกและคางจึงดูเด่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่แท้จริงแล้วนั้น จมูกกับคาง ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย แค่เพียงปากและฟันที่ยุบลง ซึ่งมีกินพื้นที่บนใบหน้า 1/3 จึงทำให้ดูหน้าตาเปลี่ยนไปทั้งที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรนอกจากปากและฟันนั่นเอง

ที่กล่าวมานี้ก็คือสิ่งที่หลายๆคนเข้าใจผิดอย่างกว้างขวางเรื่องการจัดฟันทำให้หน้าตาเปลี่ยนไป ซึ่งความเป็นจริงแล้วที่เปลี่ยนไป คือ ปากและฟัน ซึ่งส่งผลให้รูปร่างหน้าตาเปลี่ยนไปด้วยนั่นเอง แต่ที่กล่าวมานี้คือการจัดฟันในผู้ใหญ่ที่หยุดการเจริญเติบโตของกระดูกขากรรไกรไปแล้วนั่นเอง
เนื่องจากว่าในสมัยนี้ มีการจัดฟันในเด็กเล็ก ที่ล้ำสมัยขนาดสามารถเปลี่ยนโครงสร้างของฟันและโครงสร้างของใบหน้าในคราวเดียวกันได้อีกด้วย โดยนวัตกรรมใหม่นี้เรียกว่า EF Line นั่นเอง

6
โพสฟรี / 9 วิธีแก้เมาค้าง ได้ผลชัวร์!
« เมื่อ: 23พฤษภาคม2024, 14:31:56pm »
9 วิธีแก้เมาค้าง ได้ผลชัวร์!

ทุกวันนี้ คำที่ติดปากคนไทยมากกว่า “เมาค้าง” แต่มีความหมายเดียวกัน คือ “แฮงก์” ซึ่งกร่อนมาจากคำว่า “hangover” อีกทอดหนึ่ง หมายถึงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หนักเกินไป จนปวดหัว มึนตึ้บ มวนท้อง รู้สึกผะอืดผะอม ตื่นไม่ไหว หรือไหวก็อ่อนเพลีย ถ้าเป็นวันธรรมดาก็ส่งผลกระทบต่อการทำงาน หากเป็นวันหยุดก็ต้องนอนซมอยู่กับบ้าน แทนที่จะได้ออกไปเล่นกีฬา ช้อปปิ้ง หรือทำงานอดิเรกที่อยากทำ ด้วยเหตุนี้เราจึงมีวิธี “แก้เมาค้าง” หรือ “แก้แฮงก์” มาแนะนำ เพื่อความสำราญบานใจทั้งตอนที่ดื่มและหลังจากการดื่ม เน้นที่ “ของกิน” เป็นหลัก

1. เครื่องดื่มวิตามิน เครื่องดื่มแบบนี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าหรือร้านขายยาทั่วไป วันไหนรู้ตัวว่าต้องไปออกงานสังคมและต้องดื่มหนักแน่ๆ ควรหามาเตรียมไว้ เนื่องจากเครื่องดื่มนี้จะประกอบไปด้วยวิตามินบีและวิตามินซี ช่วยลดอาการเมาค้างและอาการปวดหัวได้ นอกจากนี้สิ่งที่ควรทำคือดื่มน้ำเปล่าควบคู่กันไปด้วย เพราะหลังจากดื่มหนัก ร่างกายมีโอกาสสูญเสียน้ำออกไปมาก


2. น้ำส้มคั้น ไข่ต้ม และขนมปัง น้ำส้มคั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มแก้แฮงก์แบบบ้านๆ มานานแล้ว เพราะวิตามินซีลดอาการวิงเวียนศีรษะได้ และยังมีน้ำช่วยชดเชยภาวะขาดน้ำหลังการดื่มหนัก ส่วนไข่ต้มมีโปรตีนทำหน้าที่จับสารพิษในร่างกาย และขนมปังจะช่วยดูดซับสารพิษ ป้องกันการอาเจียนได้อย่างดี


3. ยาลดกรดปรับสมดุล หากรู้สึกแสบท้องอย่างรุนแรงหลังดื่มหนักก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะแอลกอฮอล์มีฤทธิ์เป็นกรดจึงเข้าไปกัดกระเพาะ ยาลดกรดที่ประกอบด้วยโซเดียมไบคาร์บอเนตจะช่วยคลายความเป็นกรด คืนสมดุลให้ร่างกายและบรรเทาความเจ็บปวดลงไปได้ ทั้งนี้ควรดื่มน้ำเปล่าควบคู่ไปด้วย เพราะจะช่วยลดกรดในกระเพาะอาหารได้อีกทางหนึ่ง

4. กาแฟแรง ๆ สักแก้ว กาแฟเป็นสูตรแก้แฮงก์ที่ได้รับความนิยมจากนักดื่มทั่วโลก สิ่งที่ช่วยแก้อาการเมาค้างคือความขม ดังนั้นแทนที่จะดื่มกาแฟใส่นมแก้วใหญ่ที่ไม่ขมเลย ควรเปลี่ยนเป็นเอสเพรสโซ่แก้วเล็กสักช็อตแทน เพราะคาเฟอีนในกาแฟช่วยเพิ่มความดันในกระแสเลือดทำให้แอลกอฮอล์ออกจากกระแสเลือดได้เร็วขึ้น และยังกระตุ้นให้ฟื้นจากอาการมึนและปวดหัวได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่ควรดื่มในปริมาณที่มากจนเกินไป


5. เกลือแร่แก้กระหาย หลังจากการดื่มอย่างหนักหน่วงเรามักไม่รู้สึกว่าร่างกายสูญเสียน้ำไปเยอะ เพราะแอลกอฮอล์ทำให้รู้สึกเช่นนั้น แต่การที่ร่างกายต้องขับแอลกอฮอล์ออกไปก็ต้องใช้น้ำจำนวนมากกว่าที่ได้รับเข้าไป ทำให้ร่างกายขาดน้ำแน่ๆ เกลือแร่ชนิดละลายน้ำที่มีขายตามร้านขายยาจะช่วยฟื้นฟูอาการขาดน้ำ แต่ควรจิบทั้งวันเพื่อเติมน้ำให้ร่างกายอย่างสม่ำเสมอ และทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น


6. ยาแก้ปวด เมื่อเกิดอาการแฮงก์คนส่วนใหญ่มักจะปวดหัว ทางแก้ที่รวดเร็วทันใจคือหายาแก้ปวดมารับประทาน เช่น หลังจากดื่มสังสรรค์เสร็จเรียบร้อยก็กินยาแก้ปวดสักเม็ดดักไว้ก่อนที่จะปวดหัวในวันรุ่งขึ้น แล้วนอนพักผ่อนก็จะช่วยได้มาก แต่อย่ากินเกินขนาดเด็ดขาด เพราะเป็นอันตรายถึงชีวิตเลยทีเดียว


7. ออกกำลังกายขับแอลกอฮอล์ ไม่ได้หมายถึงการเข้ายิมไปออกกำลังกายแบบเต็มสูตร แค่วิ่งสักนิด วิดพื้นสักหน่อย ให้เหงื่อออกบ้างก็พอ เพราะเหงื่อจะขับแอลกอฮอล์ออกมา จากนั้นชดเชยเหงื่อที่เสียไปด้วยเกลือแร่ที่ไม่มีน้ำตาลเพื่อคืนความสดชื่นให้ร่างกาย


8. น้ำขิง เครื่องดื่มที่ช่วยเรื่องระบบการหายใจ โดยปกติเมื่อเราทานของเผ็ดร้อนจะช่วยให้จมูกและหลอดลมโล่งสบาย นอกจากระบบหายใจ น้ำขิงอุ่นๆ ยังช่วยให้ฟื้นจากอาการปวดหัว และช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้ขับเอาแอลกอฮอล์ออกมาได้ดีขึ้น


9. กล้วยหอม สุดยอดอาหารอีกชนิดหนึ่งของนักดื่ม เพราะช่วยเยียวยาอาการเมาค้างได้ชงัด เนื่องจากโพแทสเซียมที่อยู่ในกล้วยช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำและช่วยเคลือบกระเพาะไปในตัว ทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์น้อยลงและขับออกได้เร็วขึ้น

แต่ละข้อทำไม่ยาก และได้ผลกันมามากแล้ว แต่ทางที่ดีและเป็นผลดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริงคือดื่มพอประมาณ เน้นบรรยากาศแห่งมิตรภาพและการพูดคุยในวงสุรา อย่าให้ถึงขั้นเมาค้างแล้วต้องมาหาทางแก้ในภายหลังจะดีกว่า เพราะถ้าดื่มหนักจนเมาค้างบ่อยๆ แม้จะแก้ได้ แต่อาจมีโรคภัยอย่างอื่นที่แก้ไม่ได้หรือแก้ยากติดมาด้วย ตรงนั้นแหละที่ควรรู้และต้องระวัง

7
โพสฟรี / มือถือ Iphone แอปเปิล APPLE iPhone15 Pro (6GB/1TB)
« เมื่อ: 21พฤษภาคม2024, 14:15:15pm »
แอปเปิล APPLE iPhone15 Pro (6GB/1TB)
A17 Pro ชิปสุดล้ำ ประสิทธิภาพสุดสะเทือน

ไทเทเนียม สุดแกร่ง สุดเบา สุดโปร

iPhone 15 Pro Max ซูมแบบออปติคัลได้ไกลที่สุดเท่าที่เคยมีมา

รายละเอียดเบื้องต้น
   ยี่ห้อ-รุ่น                   แอปเปิล APPLE iPhone15 Pro (6GB/1TB)
   ราคากลาง                63,900 บาท
   จำนวนซิม                1 ซิม (Nano Sim)
   แบบดีไซน์                จอสัมผัส
   สี                         White(ไทเทเนียมขาว), Black(ไทเทเนียมดำ), Blue(ไทเทเนียมน้ำเงิน), Other(ไทเทเนียมธรรมชาติ)

   ความถี่-เครือข่าย
3G
4G
5G

   ขนาด-น้ำหนัก                   ยาว 146.6 x กว้าง 70.6 x หนา 8.25 มม., น้ำหนัก 187 กรัม
   ความจุข้อมูลภายใน (ROM)  1000 GB
   ความจุข้อมูลภายนอกสูงสุด     -
   แบตเตอรี่ และระบบชาร์จ       N/A

จอแสดงผล
   ชนิดจอ                 จอสัมผัส (OLED Super Retina XDR)
   ความละเอียด          6.1 นิ้ว, 460 ppi, 1,179 x 2,556 px
   รายละเอียดอื่น

กล้องถ่ายรูป
   ขนาด-ความละเอียดกล้องหลัง  (48 Mpx), กล้องหน้า (12 Mpx)
   ความละเอียดของภาพภ่ายสูงสุด
   คุณสมบัติ                             -

ระบบปฏิบัติการ
   หน่วยประมวลผล (CPU)             ชิป A17 Pro CPU แบบ 6-core
   หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU)     แบบ 6-core ใหม่
   หน่วยความจำ (RAM)                6.0 GB
   ระบบเชื่อมต่อภายนอก                 -
   ระบบรับส่งข้อความ                     -
   การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต             3G, WiFi, 4G


มือถือ Iphone แอปเปิล APPLE iPhone15 Pro (6GB/1TB) อ่านบทความเพ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/mobilephone/apple/

8
รู้จัก Doctor At Home
Doctor at Home คือแพลตฟอร์มที่เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจอาการเบื้องต้นก่อนไปพบแพทย์ ข้อมูลโรคที่รอบด้าน ทั้งอาการ สาเหตุ วิธีรักษา การป้องกัน ไปจนถึงการดูแลตนเอง อีกทั้งยังรวมข้อมูลแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา ซึ่งคัดสรรมาเพื่อผู้ใช้งานของเรา

Doctor at Home โปรแกรม “หมอประจำบ้าน” อัจฉริยะ ตรวจอาการเบื้องต้นด้วยตัวเอง
เป็นการตรวจอาการเบื้องต้นแบบ interactive ที่จะทำให้ผู้ใช้งานรู้ข้อมูลเบื้องต้นของโรคที่อาจจะเป็น รวมไปถึงวิธีปฏิบัติตัวเบื้องต้นก่อนไปพบแพทย์ โดยโปรแกรมนี้ได้นำข้อมูลจาก “ตำราการตรวจรักษาโรคทั่วไป 1” ของ รศ.นพ.สุรเกียรติ อาชานานุภาพ อดีตอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มาจัดทำให้ใช้งานได้บนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน LINE

ข้อมูลโรค พร้อมโปรแกรม “หมอประจำบ้าน” อัจฉริยะ ตรวจอาการเบื้องต้นด้วยตัวเอง
ผู้ใช้งานสามารถอ่านข้อมูลโรค อาการ สาเหตุ การป้องกันและการรักษา เพื่อเป็นแนวทางในการดูแลตัวเอง โดยเราได้นำข้อมูลจาก “ตำราการตรวจรักษาโรคทั่วไป 2” โดย รศ.นพ.สุรเกียรติ อาชานานุภาพ อดีตอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และข้อมูลโรคที่ รศ.นพ.สุรเกียรติ อาชานานุภาพ อดีตอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เขียนเพิ่มเติมมารวบรวมไว้ในเว็บไซต์ของเรา
นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่หลังจากอ่านข้อมูลโรคแล้ว ท่านยังสามารถตรวจอาการเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ ว่าท่านมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนั้น ๆ หรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อเตรียมตัวก่อนไปพบแพทย์
มีแล้วอุ่นใจ เจ็บป่วย ช่วยเหลือฉุกเฉิน แค่ Add LINE @DoctorAtHome ให้มาเป็น “หมอประจำบ้าน” คอยดูแลคุณอยู่ใกล้ๆ

ไลน์ ID  :  @DoctorAtHome
เว็บไซด์: https://doctorathome.com/





9
ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเสียงดัง
ในโรงงานอุตสาหกรรม
โรงงานหรือสถานประกอบกิจการที่มีปัญหาด้านเสียงเกินค่ามาตรฐาน อาจสร้างผลกระทบทั้งด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงานต่อพนักงานในโรงงานเอง หรืออาจก่อให้เกิดมลพิษทางเสียงต่อชุมชนและสภาพแวดล้อมที่อยู่ด้านนอกโรงงาน หากเจ้าของแหล่งกำเนิดเสียงหรือผู้เกี่ยวข้องปล่อยปละละเลย ไม่จัดทำโครงการควบคุมเสียงหรือแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่สำเร็จ จะทำให้มีผลกระทบตามมา เช่น
•   เป็นผู้กระทำผิดกฎหมายด้านเสียง มีทั้งโทษปรับและจำคุก
•   ลูกจ้างอาจเกิดภาวะสูญเสียการได้ยินแบบชั่วคราวหรือแบบถาวร
•   ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานลดลงจากเสียงเกินค่ามาตรฐาน
•   ถูกร้องเรียนจากชุมชนหรือผู้ได้รับผลกระทบทางเสียงที่อยู่นอกโรงงาน
•   โรงงานหรือสถานประกอบกิจการอาจถูกสั่งปิดปรับปรุง จนกว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จ

ทำไมต้องใช้บริการจาก
“NEWTECH INSULATION” ในการควบคุมเสียง?
ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี ในการควบคุมเสียงอุตสาหกรรม เรามีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรเฉพาะทางที่มีความรู้ด้านเสียงและความสั่นสะเทือน เครื่องมืออันทันสมัยที่ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงประสบการณ์ด้านการแก้ไขปัญหาเสียงอุตสาหกรรมที่มีทั้งในและต่างประเทศ ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าปัญหาด้านเสียงในโรงงานหรือสถานประกอบกิจการจะได้รับการแก้ไขได้อย่างตรงจุด ด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยที่สุด เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมเสียงในอุตสาหกรรม
– บริษัทฯ ขึ้นทะเบียนและได้รับใบอนุญาตเป็นนิติบุคคลผู้ให้บริการตรวจวัดและวิเคราะห์สภาวะการทำงานเกี่ยวกับระดับเสียง โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
– บุคลากรของบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ควบคุมมลพิษเสียงและความสั่นสะเทือน จากสภาวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
– มีทีมงานที่มากประสบการณ์และความรู้ ได้แก่ วิศวกร นักสิ่งแวดล้อมอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ช่างเทคนิค รวมไปถึงช่างประกอบและติดตั้งระบบควบคุมเสียง
– มีเครื่องมือที่ได้มาตรฐานไว้ให้บริการทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
– มีสินค้าสำหรับควบคุมเสียงและความสั่นสะเทือนให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น ผนังกันเสียง ห้องเก็บเสียง ม่านกันเสียง ตู้ครอบลดเสียง แจ็คเก็ตลดเสียง ไซเลนเซอร์ อคูสติคลูเวอร์ อุปกรณ์แยกความสั่นสะเทือน เป็นต้น
– มีการประเมินหรือทำตัวแบบจำลองระดับเสียง ก่อน-หลัง ปรับปรุงให้ลูกค้าใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการแก้ปัญหาด้านเสียง
– รับประกันระดับเสียงที่ลดลง อยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด
– รับประกันคุณภาพสินค้าและฝีมือการติดตั้งทุกงาน

บริษัท นิวเทค อินซูเลชั่น จำกัด
ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมเสียงในโรงงานอุตสาหกรรม
จากประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาด้านเสียงมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเสียงทางอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน และเสียงทางสิ่งแวดล้อม
ทางบริษัทฯ ยินดีให้คำแนะนำที่ทำได้จริงสำหรับการแก้ปัญหาด้านมลภาวะทางเสียงที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทั้งโรงงาน พนักงาน หรือชุมชนโดยรอบอยู่ร่วมกันได้
“เพราะเรา…เข้าใจเรื่องเสียง”


สนใจสั่งซื้อ
เบอร์โทร:  02-583-8035 , 02-583-8034, 098-995-4650
E-mail: contact@newtechinsulation.com
Line ID: @newtechinsulation
Facebook: newtechthai
Instagram: newtechinsulation
เว็บไซด์: https://www.noisecontrol365.com/



10
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “ออน” ตราเอ็มเมด แพ็ค 7 ซอง/กล่อง

เหนื่อย เฉื่อย ชา ล้าสมอง
แฮงก์ มึนตึบ ง่วงนอน

ต้อง เอ็มเมด ออน เลย
แค่ฉีกแล้วเทใส่ปาก ดูดซึมไว หายมึนตึบ

วิตามินที่เป็นผง ละลายในปาก ดูดซึมได้ดีกว่า วิตามินที่เป็นเม็ด
จะเล่นเกมส์หนัก ดูซีรี่ย์ดึก ทำงานกะดึก
ตื่นสายแค่ไหน ก็แค่ ฉีกซอง กรอกปาก แล้วดื่มน้ำตาม
สดชื่นทันที ขับขี่ปลอดภัย พร้อมทุกสถานการณ์
ผลิตภัณฑ์ เอ็มเมด ออน วิตามินผงละลายในปาก
ดูดซึมไว ช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้ทันที
ปลอดภัยกว่า ควบคุมโดยเภสัชมหิดล

ส่วนประกอบสำคัญ ใน เอ็มเมด ออน
L-Glutamine (100%) 200 mg.
Coenzyme Q10 (10%) 50 mg.
Goji berry extract 50 mg.
Zinc amino acid chelate (20%) 50 mg.
L-Glutathione (100%) 50 mg.
Blueberry juice powder 50 mg.
Taurine (100%) 20 mg.
Niacinamide (B3) (100%) 20 mg.
Thiamine hydrochloride (B1) 1 mg.

ผลิตภัณฑ์ เอ็มเมด ออน
ผลิตภัณฑ์เพื่อกระตุ้นความตื่นตัวให้กับร่างกาย ด้วยการสารสกัด Goji berry ที่มีวิตามิน C สูง และเสริมสร้างพละกำลังให้ร่างกายด้วย Taurine, Q10, L-Gluamine รวมทั้งวิตามิน B1, B3 และ Zinc ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า
แถมท้ายด้วย Blueberry juice ที่ช่วยบำรุงสมองควบคู่ไปด้วย
เลขที่ใบจดแจ้ง อย : 13-1-15859-5-1159
รับประทานวันละ 1 ซอง (3 กรัม)
เทผลิตภัณฑ์กรอกใส่ปาก เคี้ยว ก่อนกลืน ดื่มน้ำตาม

สารกระตุ้น ที่ขายในท้องตลาด
ปลอดภัยกับร่างกายมากน้อยแค่ไหน!!!
ส่งผลเสียต่อสุขภาพหรือไม่!!!
ผลิตภัณฑ์ เอ็มเมด ออน ทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า โดยเภสัชมหิดล
สำหรับคนนอนดึก เข้ากะดึก ง่วง หงาว หาว อยากนอน
แค่ ฉีก ซอง ใส่ปาก แล้วดื่มน้ำตาม ก็ช่วยให้ร่างกายรู้สึก สดชื่น ได้ทันที

ราคาโปรโมชั่นเพียง
1 กล่อง      315    บาท
2 กล่อง      599    บาท
3 กล่อง      859     บาท

สนใจสั่งซื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “ออน” (ตราเอ็มเมด)

โทร: 064-662-4421
ไลน์ OA  : https://page.line.me/565blcje?openQrModal=true
Page FB : https://web.facebook.com/MMEDBrand/?_rdc=1&_rdr
เว็บไซด์ https://mmed.com/promotions/


11
เข้าใจราคาพื้นฐาน:
 
เพื่อเริ่มต้นกระบวนการตรวจเช็คราคา คุณควรทำความเข้าใจถึงข้อมูลราคาพื้นฐานของบริการขนส่งจากขนส่ง ในนนทบุรีฯ นอกจากนี้, คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หรือติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ เพื่อความทันเวลาและประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย.


รถกระบะรับจ้างจังหวัดนนทบุรี รถ6ล้อรับจ้างราคาถูก มีขั้นตอนดังนี้:

ใช้แอปพลิเคชันรถหรือบริการรับจ้างออนไลน์: ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชันหลายรูปแบบที่ให้บริการรถหรือ รถกระบะรับจ้างนนทบุรี รถ6ล้อรับจ้างนนทบุรี ที่คุณสามารถใช้บริการได้ทั้ง หรือ LINE@ : (หากให้บริการในพื้นที่นี้) หรือแอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่มีให้บริการในประเทศไทย ลองเปรียบเทียบราคาและบริการของแต่ละแอปเพื่อหาตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ.

โทรหาคนขับรถ: หากคุณไม่สะดวกใช้แอปพลิเคชัน ลองโทรหาคนขับรถหรือสอบถามที่ท่านรู้จัก บางครั้งคนขับรถอาจมีอะไรที่พร้อมจะปรับตามสภาพการตลาดหรือการเจรจากับลูกค้าโดยตรง.

ตรวจสอบกลุ่มหรือเว็บไซต์ออนไลน์ท้องถิ่น: มีกลุ่มหรือเว็บไซต์ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการรถรับจ้างในพื้นที่นนทบุรีหรือประเทศไทยทั้งหลาย ลองเข้าร่วมหรือสืบค้นข้อมูลจากเหล่านี้เพื่อดูว่ามีคนขับรถที่พร้อมบริการในพื้นที่ของคุณหรือไม่.

เปรียบเทียบราคา: เมื่อคุณได้รับตัวเลือกหลายรายการ คุณควรเปรียบเทียบราคาและบริการที่ได้รับ รวมถึงความนิยมและความเสถียรของบริการนั้น ๆ.
สอบถามเกี่ยวกับโปรโมชั่นหรือส่วนลด: บางครั้งคนขับรถหรือบริการรับจ้างอาจมีโปรโมชั่นหรือส่วนลดพิเศษ ๆ สำหรับลูกค้า ลองสอบถามเพื่อดูว่ามีโปรโมชั่นใดที่คุณสามารถใช้ได้.

การเลือกใช้บริการรถรับจ้าง รถกระบะรับจ้างนนทบุรี รถ6ล้อรับจ้างนนทบุรี ในราคาที่ถูกต้องและคุ้มค่ามักขึ้นอยู่กับความสะดวกสบายและความต้องการของคุณ เชื่อมั่นว่าคุณได้ทำการเปรียบเทียบและสอบถามข้อมูลอย่างเพียงพอก่อนที่จะตัดสินใจใช้บริการนั้น ๆ และอย่าลืมตรวจสอบรีวิวหรือความคิดเห็นจากผู้ใช้บริการก่อนที่จะตัดสินใจ definitiva
รถรับจ้าง 6 ล้อ


คำนวณราคาตามระยะทาง:
 
ในขั้นตอนถัดไป, คุณควรทราบถึงวิธีการคำนวณราคาตามระยะทางของขนส่ง. ของ รถรับจ้างขนของนนทบุรี ตรวจสอบตารางราคาที่กำหนดไว้, และเข้าใจถึงเกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดราคา ซึ่งอาจจะคิดตามระยะทาง, น้ำหนัก, หรือปัจจัยอื่นๆ.หรือมีราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท เป็นต้น
 
คำนวณค่าบริการ รถกระบะรับจ้าง 4 ล้อนนทบุรี
0-20 กม. ราคากิโลเมตรละ 35 บาท
 
20-50 กม. ราคากิโลเมตรละ 28-35 บาท
 
50-100 กม. ราคากิโลเมตรละ 28-30 บาท
 
101-200 กม. ราคากิโลเมตรละ 18-20 บาท
 
201-250 กม. ราคากิโลเมตรละ 15-25 บาท
 
251-300 กม. ราคากิโลเมตรละ 13-15 บาท
 
301 ขึ้นไป กม. ราคากิโลเมตรละ 13-15 บาท
 

คำนวณค่าบริการ รถ6ล้อรับจ้างนนทบุรี
0-20 กม. ราคาประมาณ 2000-3000 บาท
 
21-50 กม. ราคาประมาณ 3000-4000 บาท
 
51-100 กม. ราคาประมาณ 4000-4800 บาท
 
101-200 กม. ราคาประมาณ 4800-6000 บาท
 
201-300 กม. ราคาประมาณ 6000-7500 บาท
 
301 ขึ้นไป กม. ราคาประมาณ 7500-xxxx บาท
 

ตรวจสอบประเภทของรถ:
 
ทราบถึงประเภทของ รถรับจ้างขนของจังหวัดนนทบุรี ที่ขนส่งเรามีให้บริการ โดยปกติแล้วมีทั้ง รถกระบะรับจ้างนนทบุรี , รถกระบะรับจ้างตู้ทึบ, หรือ รถ6ล้อรับจ้าง รถบรรทุกใหญ่ และเลือกประเภทที่เหมาะสมกับปริมาณและน้ำหนักของสินค้า.

จ้างรถขนของไปต่างจังหวัด
 
ทราบเกณฑ์การเรียกเก็บค่าบริการ:
 
ในการตรวจเช็คราคา, คุณควรตรวจสอบเกณฑ์ที่อาจทำให้มีค่าบริการเพิ่มเติม เช่น ค่าบริการพิเศษในบางสถานการณ์ เข้าใจถึงเกณฑ์นี้จะช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่าย.
 
ตรวจสอบนโยบายการชำระเงิน:
ตรวจสอบนโยบายการชำระเงินของ ขนส่ง ว่ามีวิธีการชำระเงินใดบ้าง และเลือกวิธีที่สะดวกต่อคุณ. รู้ถึงนโยบายการชำระเงินจะช่วยลดความไม่แน่ใจในขั้นตอนการให้บริการ.
 
สอบถามเรื่องประกันสินค้า:
 
ถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับนโยบายประกันสินค้าที่อาจถูกควบคุมในการขนส่ง. ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประกันความปลอดภัยของสินค้า, และนโยบายการเรียกร้องเมื่อเกิดความเสียหาย.
 
ติดตามสถานะการขนส่ง:
 
ทราบถึงวิธีติดตามสถานะการขนส่งของสินค้า. ท่านคงต้องการความสะดวกและความมั่นใจในการติดตามว่าสินค้าของคุณกำลังอยู่ที่ไหน.
 
สอบถามโปรโมชั่นหรือส่วนลด:
ไม่ลืมถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่นหรือส่วนลดที่อาจจะนำเสนอให้กับคุณ. บางครั้ง, บริษัทขนส่งอาจมีข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่ติดต่อถามเพิ่มเติม



วิธีตรวจเช็คราคา รถกระบะรับจ้างนนทบุรี แบบง่ายๆด้วยตัวเอง  อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.rodrubjang-pickup.com/

12
การจัดฟัน เป็นการรักษาทางทันตกรรมรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาฟันต่างๆแล้ว เพราะบางคนอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน เนื่องจากฟันแต่ละคนมีการเรียงตัวที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างฟัน ขนาดฟัน ฟันซ้อน การสบฟันที่ไม่ดี รวมถึงความเหมาะสมของขากรรไกรฟัน และปัจจัยอื่นๆด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุและปัญหาสำคัญที่ทำให้ความมั่นใจลดลง รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆที่อาจจะทำให้ได้รับผลกระทบจากปัญหาสุขภาพฟัน นอกจากนี้ การจัดฟันยังเป็นการรักษาและแก้ไขปัญหาที่เกิดจากฟันเรียงตัวไม่เหมาะสม เพื่อให้ฟันอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและเหมาะสมมากยิ่งขึ้น


การจัดฟันจะช่วยลดปัญหาการในบดเคี้ยวอาหารและทำให้ฟันเรียงตัวสวยงามเป็นระเบียบ ทำให้ผู้เข้ารับการรักษามีความมั่นใจมากขึ้น โดยการจัดฟันยังมีผลดีต่อสุขภาพในช่องปากและฟันอีกด้วย ช่วยเสริมสร้างสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี เพราะการจัดฟันนั้น ผู้เข้ารับการรักษามีความจำเป็นที่จะต้องเอาใจใส่ในเรื่องของการทำความสะอาดมากยิ่งขึ้น เพราะการที่เราโครงสร้างของฟันที่ดี มีการเรียงตัวเป็นระเบียบจะช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดฟันผุและโรคเหงือกอีกด้วย แต่การจัดฟันไม่ว่ารูปแบบใดๆ ก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน หลายคนคงกลัวกับการจัดฟัน กลัวเจ็บแต่ต้องบอกเลยว่าการจัดฟันแบบดามอนนั้น จะทำให้ผู้เข้ารับการจัดฟันเจ็บปวดน้อยลง เนื่องจากมีการใช้เครื่องมือการจัดฟันและนวัตกรรมที่ทันสมัย ช่วยทำให้ผู้เข้ารับการักษาเจ็บปวดน้อยลง ทั้งยังช่วยลดระยะเวลาในการจัดฟันด้วย

 
สำหรับขั้นตอนการจัดฟันแบบดามอน ต้องบอกเลยว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แถมยังมีข้อดีมากมายไม่ว่าจะเป็นผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และมีระยะเวลาในการจัดฟันที่น้อยลงด้วย แถมยังไม่ต้องเข้าพบทันตแพทย์บ่อยๆ โดยการจัดฟันแบบดามอนมี 2 ประเภท ได้แก่ การจัดฟันดามอนชนิดเหล็ก และการจัดฟันดามอนชนิดใส ซึ่งผู้เข้ารับการรักษาสามารถเลือกชนิดของเครื่องมือให้เหมาะกับตัวเองได้ การจัดฟันดามอนทั้ง 2 แบบได้ผลลัพธ์และประสิทธิภาพของการรักษาเหมือนกัน สำหรับขั้นตอนการจัดฟันแบบดามอนนั้น ไม่ได้น่าหลัวอย่างที่หลายคนเข้าใจ


นอกจากจะให้ผลลัพธ์ที่ดีแล้ว ยังทำให้ผู้เข้ารับการรักษารู้สึกเจ็บน้อยลงอีกด้วย ส่วนขั้นตอนในการจัดฟันแบบดามอนนั้น ในขั้นตอนแรก ผู้เข้ารับการรักษาจะต้องเข้าพบทันตแพทย์เพื่อปรึกษาการจัดฟัน จากนั้นทันตแพทย์จะแนะนำข้อดี ข้อเสียของการจัดฟันแต่ละชนิดให้ผู้เข้ารับการรักษาเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ เมื่อผู้เข้ารับการรักษาตัดสินใจทำการรักษาทันตแพทย์จะทำประวัติก่อนการจัดฟัน ได้แก่ พิมพ์ปาก ถ่ายรูป และถ่าย x-ray ฟันต่อไป ต่อมาทันตแพทย์จะทำการเคลียร์ช่องปากก่อนจัดฟัน เช่น ขูดหินปูน ถอนฟัน อุดฟัน ผ่าฟันคุด เป็นต้น ในเรื่องของการติดเครื่องมือจัดฟัน บางกรณีทันตแพทย์สามารถติดเครื่องมือจัดฟันพร้อมกันบน-ล่างได้ แต่ในกรณีที่ฟันล่างค่อมฟันบน หรือฟันบนค่อมฟันล่าง ทันตแพทย์จะติดเครื่องมือบนหรือล่างก่อน เพื่อให้มีพื้นที่ในการสบฟันมากขึ้น

 
หลังจากติดเครื่องมือจัดฟัน ทันตแพทย์จะนัดปรับลวดประมาณ 6-8 อาทิตย์ต่อครั้ง เมื่อจัดฟันเสร็จทันตแพทย์จะถอดเครื่องมือจัดฟัน แล้วพิมพ์ปากทำรีเทรนเนอร์ หรือเครื่องมือคงสภาพฟัน ซึ่งผู้เข้ารับการรักษาควรใส่ตามที่ทันตแพทย์แนะนำ เพื่อไม่ให้ฟันเคลื่อนกลับไปตำแหน่งเดิม อย่างไรก็ตาม การจัดฟันแบบดามอนนี้ ทันตแพทย์จะสามารถจัดฟันให้การเคลื่อนฟันได้ง่ายกว่าแบบการจัดฟันแบบเหล็กทั่วไป ทันตแพทย์จึงใช้แรงในการเคลื่อนฟันน้อยกว่า ผู้ป่วยจึงรู้สึกเจ็บปวดฟันหลังการปรับเครื่องมือน้อยกว่าการจัดฟันแบบเหล็กธรรมดา โดยจะแตกต่างจากเครื่องมือแบบธรรมดาคือ เป็นเครื่องมือจัดฟันที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถเคลื่อนฟันได้โดยการทำงานร่วมกับลวดได้โดยตรง ไม่ต้องใช้ยางรัดฟัน ทำให้การเคลื่อนฟันสามารถทำได้อย่างนุ่มนวลมากขึ้น ความรู้สึกตึงและเจ็บเวลาเคลื่อนฟันน้อยลง


การเคลื่อนฟันได้เร็วกว่าแบบธรรมดาซึ่งทำให้ใช้ระยะเวลาในการจัดฟันน้อยลงอีกด้วย นี่คือข้อดีของการจัดฟันแบบดามอน อย่างไรก็ตาม ผู้เข้ารับการรักษาจะต้องคอยดูแลในเรื่องของความสะอาดของช่องปากและฟัน เพื่อให้มีสุขภาพฟันที่แข็งแรง ทางคลินิกเรามีบริการทางด้านทันตกรรมอย่างครบวงจร สามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับทางด้านทันตกรรม ด้วยประสบการณ์อย่างยาวนาน จึงการันดีได้ว่า คุณจะมีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน



ขั้นตอนการจัดฟันดามอน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.idolsmiledental.com/

13
ตราบใดที่เรายังฉลองกันด้วยแอลกอฮอล์ ย่อมเป็นธรรมดาที่ต้องมีคนเมาค้างในวันรุ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่อาการเมาค้างจะหายไปเองภายใน 24 ชั่วโมง ถึงจะไม่มีวิธีรักษาให้หายขาด แต่การเยียวยาตามอาการสามารถช่วยบรรเทาอาการให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ ซึ่งอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล


1 กินไข่

ไข่มีกรดอะมิโนซิสเทอีน (Cysteine) ซึ่งสามารถช่วยขจัดอะซีตัลดีไฮด์ออกจากระบบในร่างกายของคุณได้ จากบทความที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Chemistry ปี 2018 ระบุว่า อะซีตัลดีไฮด์ถูกผลิตขึ้นระหว่างการเผาผลาญแอลกอฮอล์ เมื่อคุณดื่มมาก ร่างกายจะไม่สามารถเผาผลาญอะซีตัลดีไฮด์ได้เร็วพอ การมีอะซีตัลดีไฮด์ในเลือดมากเกินไปมีความเชื่อมโยงกับอาการเมาค้าง เช่น ปวดศีรษะ เหงื่อออก คลื่นไส้ และอาเจียน


2 กินกล้วย

กล้วยเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดี แร่ธาตุสำคัญชนิดนี้จะลดลงหลังจากดื่ม ซึ่งสามารถนำไปสู่อาการเมาค้างได้ เช่น เหนื่อยล้า ปวดศีรษะ คลื่นไส้ ปวดกล้ามเนื้อ และพลังงานต่ำ กล้วยหนึ่งลูกมีโพแทสเซียม 425 มิลลิกรัม หรือประมาณ 12% ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน อาหารอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียม ได้แก่ อะโวคาโด ผักโขม มันฝรั่งอบ ปลาแซลมอน


3 กินของขบเคี้ยว (รสเค็ม)

การรับประทานอาหารรสเค็มสามารถช่วยเติมโซเดียมในร่างกายของคุณ ซึ่งอาจหมดลงหลังจากดื่มหนัก ตัวอย่างเช่น ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ผลไม้ดอง หรือถ้าโหยหนักก็จัดก๋วยเตี๋ยวไก่สักชามไปเลย


4 กินคาร์บ

คาร์โบไฮเดรตช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด โดยจะช่วยบรรเทาอาการน้ำตาลในเลือดต่ำ ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับอาการเมาค้าง เช่น เหนื่อยล้าและอ่อนแรง หากอาการเมาค้างทำให้คุณรู้สึกคลื่นไส้ คุณอาจต้องการทานอาหารรสจืด เช่น ขนมปังปิ้ง ซึ่งจะช่วยให้อิ่มท้อง หรืออาจเลือกรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่ว ข้าวกล้อง หรือผัก


5 ดื่มน้ำมากๆ

แม้ว่าภาวะขาดน้ำจะไม่ใช่สาเหตุเดียวของอาการเมาค้าง แต่ก็เป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่ง การดื่มน้ำหรือของเหลวอื่นๆ เมื่อคุณมีอาการเมาค้างจะช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ปากแห้ง และเหนื่อยล้า อันเนื่องมาจากการขาดน้ำได้ ดร.มีอา แมตทิโอลี แพทย์ประจำโรงพยาบาลฮันติงตันในแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องกำหนดปริมาณที่แน่นอน แต่ยิ่งดื่มเยอะก็ยิ่งดี "การดื่มน้ำควบคู่ไปกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สามารถช่วยได้เช่นกัน เพราะจะทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ และอาจช่วยลดปริมาณแอลกอฮอล์ที่คุณบริโภคได้" ดร.แมตทิโอลีกล่าว


6 เติมความสดชื่นด้วยอิเล็กโทรไลต์

เครื่องดื่มที่มีอิเล็กโทรไลต์จะช่วยให้คุณกักเก็บน้ำในร่างกายได้ดี ของเหลวรสเค็ม เช่น ซุปต่างๆ หรือเครื่องดื่มเกลือแร่ จะช่วยทดแทนเกลือและโพแทสเซียมที่คุณสูญเสียจากการปัสสาวะบ่อยขณะดื่มได้


7 ดื่มกาแฟ

กาแฟหรือชาช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าอาการเมาค้างทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้าและปวดหัว คาเฟอีนสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหัวและเพิ่มพลังงานให้กับคุณได้ แต่ข้อควรระวังคือ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเป็นยาขับปัสสาวะได้เช่นกัน และอาจทำให้คุณขาดน้ำมากขึ้น


8 ลองอาหารเสริม

อาหารเสริมและสารสกัดบางชนิดอาจช่วยรักษาอาการเมาค้างได้ แม้ว่า ดร.แมตทิโอลีจะเตือนว่าสิ่งที่ใช้ได้ผลกับคนคนหนึ่งอาจไม่ได้ผลสำหรับอีกคนหนึ่ง เธอกล่าวว่าโดยทั่วไปแล้วการลองใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดต่างๆ นั้นไม่มีอันตราย ตราบใดที่คุณไม่ได้กินเกินปริมาณที่แนะนำ



9 อย่าดื่มถอนเพื่อแก้อาการ

หลายคนอ้างว่าการดื่มแอลกอฮอล์หนึ่งแก้วในเช้าวันรุ่งขึ้นสามารถช่วยบรรเทาอาการเมาค้างได้ ทว่ากรณีนี้แพทย์ไม่เคยแนะนำ และการศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่า การดื่มเพื่อรักษาอาการเมาค้างนั้นสัมพันธ์กับปัญหาการดื่มและการติดสุรา


10 งดเครื่องดื่มบางชนิด

เครื่องดื่มบางชนิดอาจทำให้เกิดอาการเมาค้างแย่กว่าเครื่องดื่มชนิดอื่น มีหลักฐานบางอย่างชี้ชัดว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีสาร congeners สูง นอกจากนำไปสู่โรคมะเร็งแล้ว ยังทำให้เกิดอาการเมาค้างที่รุนแรงขึ้น ตัวอย่างเช่น บูร์บงและวิสกี้จะมี congeners สูง ในขณะที่วอดก้าไม่มีเลย




อาหารวิธีแก้แฮ้งค์ แก้อาการเมาค้างได้เยี่ยมที่สุด อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://mmed.com/

14
โพสฟรี / ตรวจอาการ: ตะกั่วเป็นพิษ (Lead poisoning)
« เมื่อ: 15พฤษภาคม2024, 20:46:47pm »
ตะกั่ว เป็นสารโลหะหนักที่ร่างกายรับเข้าไปในปริมาณมากเกินอาจมีพิษต่อระบบประสาทและสมอง และระบบต่าง ๆ เรียกว่า ภาวะตะกั่วเป็นพิษ ซึ่งเป็นภาวะที่พบได้เป็นครั้งคราว ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่


สาเหตุ

เกิดจากการสูดไอตะกั่ว หรือกินหรือสัมผัสสารตะกั่ว (ดูดซึมผ่านผิวหนัง) เป็นเวลานาน จนร่างกายมีการสะสมสารตะกั่วถึงระดับที่เป็นพิษ

มักเกิดจากการประกอบอาชีพในโรงงานที่มีสารตะกั่ว หรือเกิดจากความประมาทเลินเล่อ หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือเกิดจากการเล่นซนของเด็ก ๆ

ในบ้านเราอาจพบการรับพิษสารตะกั่วจากแหล่งต่าง ๆ เช่น

1. ทำงานในโรงงานทำแบตเตอรี่หรือถ่านไฟฉาย ร้านอัดแบตเตอรี่ หรือขายแบตเตอรี่ ร้านเจียระไนเพชรพลอย (ซึ่งมีเครื่องมือที่มีตะกั่วเป็นส่วนประกอบ) โรงพิมพ์ที่ใช้ตัวพิมพ์ทำจากสารตะกั่ว ร้านเชื่อมโลหะ เป็นต้น

2. ใช้เปลือกแบตเตอรี่ที่ทิ้งแล้วมาเป็นเชื้อเพลิงเคี่ยวน้ำตาล หรือมาปูลาดเป็นทางเดิน

3. ดื่มน้ำที่มีสารตะกั่วเจือปน เช่น น้ำจากบ่อที่แปดเปื้อนสารตะกั่ว หรือน้ำจากท่อที่มีส่วนผสมของตะกั่วมากเกินไป

4. สีทาบ้านและสีที่ใช้ทาของเล่นที่มีสารตะกั่วเจือปน เด็กอาจหยิบกินโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

5. แป้งทาเด็กที่มีสารตะกั่วเจือปน (เช่น ร้านขายยานำแป้งที่ใช้ผสมสีทาบ้านมาขายเป็นแป้งทาแก้ผดผื่นคัน) ผู้ปกครองซื้อมาทาเด็กโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์จนเกิดพิษตะกั่วเรื้อรัง

บางครั้งอาจเป็นกันทั้งครอบครัวหรือทั้งหมู่บ้าน หรือทั้งโรงงาน ถ้าหากมีการรับสารตะกั่วจากแหล่งเดียวกัน เช่น ดื่มน้ำจากบ่อเดียวกัน หรือทำงานในโรงงานเดียวกัน


อาการ

ผู้ป่วยอาจแสดงอาการได้หลายอย่าง เช่น ปวดบิดในท้องอย่างรุนแรงโดยหาสาเหตุไม่พบ ร่วมกับอาการท้องผูก หรือไม่ก็ถ่ายเป็นเลือด

อาจมีอาการซีด เนื่องจากเม็ดเลือดแดงถูกทำลายเร็วขึ้น และสร้างได้น้อยเนื่องจากพิษของตะกั่วที่มีต่อระบบเลือด

อาจมีอาการปลายประสาทอักเสบ ซึ่งจะพบในผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก ที่พบได้บ่อย คือ ประสาทมือเป็นอัมพาต ทำให้ข้อมือตก เหยียดไม่ขึ้น และประสาทเท้าเป็นอัมพาต ทำให้ปลายเท้าตก เดินขาปัด

ที่ร้ายแรง ได้แก่ ภาวะผิดปกติทางสมอง ซึ่งจะพบมากในเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ส่วนผู้ใหญ่พบได้น้อย เด็กจะมีอาการเดินเซ อาเจียน ซึม เพ้อ บุคลิกภาพเปลี่ยนไปจากเดิมนำมาก่อน แล้วจะมีอาการชักและหมดสติ ถ้าหากไม่ได้รับการรักษาก็มักจะเสียชีวิตในที่สุด หรือไม่ก็อาจกลายเป็นสมองพิการและปัญญาอ่อน

ส่วนในรายที่มีพิษตะกั่วเรื้อรัง อาจมีอาการอ่อนเพลีย ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ หงุดหงิด เบื่ออาหาร น้ำหนักลด ปวดตามข้อและกล้ามเนื้อ ขาเป็นตะคริว

บางรายอาจพบรอยสีเทา ๆ ดำ ๆ ของสารตะกั่วที่ขอบเหงือก ในผู้ที่ไม่มีฟันจะไม่พบอาการนี้ และในเด็กก็มีโอกาสพบอาการดังกล่าวได้น้อย


ภาวะแทรกซ้อน

อาจมีภาวะสมองพิการ ปัญญาอ่อน ภาวะโลหิตจาง


การวินิจฉัย

แพทย์จะวินิจฉัยจากอาการและสิ่งตรวจพบ และทำการวินิจฉัยให้แน่ชัดโดยการตรวจดูระดับตะกั่วในเลือด (พบสูงกว่า 80 ไมโครกรัม/เลือด 100 มล.) และในปัสสาวะ (พบสูงกว่า 1 มก./ปัสสาวะ 24 ชั่วโมง) สารคอโพรพอร์ไฟริน (coproporphyrin) ในปัสสาวะจะมีค่าสูงกว่า 50 ไมโครกรัม/ปัสสาวะ 100 มล.

การตรวจดูเม็ดเลือดแดง จะพบลักษณะที่เรียกว่า basophilic stippling

การตรวจเอกซเรย์ อาจพบรอยทึบแสงของสารตะกั่วในลำไส้ และรอยสะสมของตะกั่วที่ปลายกระดูกแขนขา


การรักษาโดยแพทย์

การรักษา มักจะฉีดยาขับตะกั่ว ได้แก่ ไดเมอร์เเคปรอล (dimercaprol) ร่วมกับแคลเซียมไดโซเดียมอีดีเทต (calcium disodium edetate)

เมื่ออาการดีขึ้น ควรให้กินเพนิซิลลามีน (penicillamine) ต่ออีก 1-2 เดือน (ในผู้ใหญ่) หรือ 3-6 เดือน (ในเด็ก)

ผลการรักษา ถ้าไม่มีอาการทางสมอง ก็มักจะหายเป็นปกติได้ แต่ถ้ามีอาการทางสมอง อาจมีอันตรายถึงทุพพลภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพบในเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี อาจมีอัตราตายถึงร้อยละ 25


การดูแลตนเอง

หากสงสัยมีอาการจากตะกั่วเป็นพิษ เช่น ปวดท้องหรือซีดโดยหาสาเหตุไม่พบ ข้อมือตก ข้อเท้าตก เดินเซ บุคลิกภาพเปลี่ยนไปจากเดิม เพ้อ ชัก เป็นต้น ควรปรึกษาแพทย์ 

เมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคตะกั่วเป็นพิษ ควรดูแลตนเอง ดังนี้

    รักษา กินยา และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ 
    ติดตามรักษากับแพทย์ตามนัด

ควรกลับไปพบแพทย์ก่อนนัด ถ้ามีลักษณะข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้

    ดูแลรักษาแล้วอาการไม่ทุเลา 
    ขาดยา ยาหาย หรือกินยาไม่ได้
    ในรายที่แพทย์ให้ยากลับไปกินต่อที่บ้าน กินยาแล้วสงสัยเกิดผลข้างเคียงจากยา เช่น มีลมพิษ ผื่นคัน ตุ่มพุพอง ตาบวม ปากบวม ปวดท้อง ท้องเดิน คลื่นไส้ อาเจียน จุดแดงจ้ำเขียว หรือมีอาการผิดปกติอื่น ๆ


การป้องกัน

1. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับสารตะกั่ว (เช่น โรงงานแบตเตอรี่) ควรหามาตรการป้องกันโดยการจัดสภาพการทำงานให้ปลอดภัย (เช่น มีเสื้อคลุมป้องกันพิษตะกั่ว มีอ่างน้ำและห้องอาบน้ำพอเพียง มีทางระบายไม่ให้มีการสะสมของฝุ่นตะกั่ว) ห้ามสูบบุหรี่และกินอาหารในห้องที่มีสารตะกั่ว และควรมีการตรวจระดับตะกั่วในเลือดและปัสสาวะทุก 6 เดือน ถ้าพบว่าระดับตะกั่วสูงควรให้หยุดงาน หรือเปลี่ยนไปทำงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับสารตะกั่ว ถ้าสูงมากควรให้กินยาลดสารตะกั่ว ถึงแม้จะยังไม่มีอาการแสดงก็ตาม

2. ควรแนะนำให้ประชาชนทั่วไปทราบถึงอันตรายของตะกั่วเจือปนอยู่ในอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น แบตเตอรี่ ถ่านไฟฉาย สีทาบ้าน ของเล่นเด็ก เป็นต้น เพื่อป้องกันมิให้นำไปใช้ในทางที่ผิด ๆ หรือหาทางป้องกันมิให้เด็ก ๆ หยิบกินเล่นด้วยความไร้เดียงสาหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์


ข้อแนะนำ

1. โรคตะกั่วเป็นพิษอาจมีอาการได้หลายแบบ ดังนั้น ถ้าพบผู้ที่มีอาการปวดท้อง ซีด ข้อมือตก ข้อเท้าตก บุคลิกภาพเปลี่ยนไปจากเดิม เพ้อ ชัก หรือหมดสติ ควรถามประวัติการเกี่ยวข้องกับสารตะกั่ว หากสงสัยควรไปส่งตรวจรักษาที่โรงพยาบาล

2. ผู้ที่มีอาการผิดปกติทางสมองเนื่องจากตะกั่วเป็นพิษ อยู่ ๆ อาจแสดงอาการแปลก ๆ เช่น เพ้อ คลุ้มคลั่ง ชัก ชาวบ้านอาจเข้าใจผิดว่าเกิดจาก "ผีเข้า" หรือ "วิกลจริต" แล้วพาไปรักษาทางไสยศาสตร์ ซึ่งมักจะเสียชีวิตลงอย่างน่าอนาถ ทางที่ดีควรหาทางชักจูงให้ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล เพราะมีทางรักษาให้หายได้



ตรวจอาการ: ตะกั่วเป็นพิษ (Lead poisoning) อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://doctorathome.com/symptom-checker

15
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง และขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ มิตซูบิชิ อาร์เอ็มเอ สาขารามคำแหง พร้อมนำเสนอบริการด้านการขายและบริการหลังการขายแบบครบวงจร ด้วยโชว์รูม ศูนย์บริการ รวมถึงศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ครบจบในที่เดียว ในทำเลที่โดดเด่นบนถนนรามคำแหง หนึ่งในทำเลสำคัญของกรุงเทพฯ  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีจำนวนมากขึ้นในพื้นที่ย่านรามคำแหง พระราม 9 และเพชรบุรี
 

 
มิตซูบิชิ อาร์เอ็มเอ สาขารามคำแหง นับเป็นโชว์รูมจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์มิตซูบิชิ แห่งที่ 3 ภายใต้การดำเนินการของบริษัท อาร์.เอ็ม.เอ. เทรดดิ้ง ที่ต่อเนื่องความสำเร็จจากโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาลุมพินี และสาขาพระราม 3  ช่วยเสริมสร้างและตอกย้ำความแข็งแกร่งให้แก่เครือข่ายผู้จำหน่ายของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย พร้อมทั้งยกระดับประสิทธิภาพในการมอบรถยนต์และบริการเหนือระดับ รวมถึงการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าชาวไทยที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยบริการแบบครบวงจรทั้งบริการด้านการขายและหลังการขายภายใต้มาตรฐานสูงสุด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแผนการดำเนินการเพื่อสร้างความเติบโตทางธุรกิจในตลาดประเทศไทย
 

 
มิตซูบิชิ อาร์เอ็มเอ สาขารามคำแหง ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 1 ไร่ ภายในโชว์รูมและศูนย์บริการประกอบด้วยพื้นที่จัดแสดงรถยนต์มิตซูบิชิ มากสูงสุด 5 คัน สำนักงานฝ่ายขาย และห้องส่งมอบรถใหม่ นอกจากนี้ ยังมีศูนย์บริการที่ประกอบด้วย พื้นที่ต้อนรับลูกค้า

 
พร้อมด้วย 15 ช่องซ่อมบำรุง โดยการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของอาร์.เอ็ม.เอ. เทรดดิ้ง ในการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการแบบครบวงจร เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยสถานที่ตั้งที่ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น และช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงรถยนต์และบริการเหนือระดับได้สะดวกสบายและง่ายต่อการเดินทางมากยิ่งขึ้น
 

motor expo 2024: มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ Mitsubishi R.M.A. อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/motorexpo/

หน้า: [1] 2 3 ... 17
Tage : ประกาศขายของฟรี ติด google , ลงประกาศฟรีไม่ต้องสมัคร , ประกาศฟรีไม่มี หมดอายุ , เว็บประกาศฟรีติดอันดับ , ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ , ฝากร้านฟรีโพสฟรี , รวมเว็บลงประกาศฟรี , ลงประกาศฟรี 100 , รวมเว็บลงประกาศฟรี ติด google , ลงประกาศฟรี ติดอันดับ google , ลงประกาศฟรีออนไลน์ , เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ , ลงประกาศฟรี pantip , ลงประกาศฟรี , โพสฟรี โปรโมทฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โพสประกาศฟรี ลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี , เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี Post ฟรี ลงประกาศฟรี ติดอันดับ Google ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด เว็บลงประกาศขายฟรี โพสประกาศฟรี ติด google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี โปรโมทเว็บฟรี ติดหน้าแรก google ฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายรถฟรี โพสฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ลงโฆษณาฟรี google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ติด google