กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: [1] 2 3 ... 10
1
โพสฟรี / Re: ที่ดิน ส.ป.ก ต้องเสียภาษีที่ดินหรือไม่?
« กระทู้ล่าสุด โดย ruataewada เมื่อ วันนี้ เวลา 11:38 am »
แผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck คืออะไร
มาทำความรู้จักกับแผ่นพื้นเหล็กที่ใช้สำหรับงานพื้นกัน หลายคนอาจเคยได้ยิน Metal Deck, Steel Deck หรือบางทีใช้คำว่า Composite Steel Deck ถ้าเป็นคำไทยก็อาจจะเรียกว่าแผ่นสำเร็จรูปพื้นลอนเหล็ก ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตาม ความหมายก็คือแผ่นที่ใช้สำหรับงานพื้นโดยเฉพาะ


งานพื้น หรือพื้นที่เรากำลังยืนหรือนั่งอยู่ตอนนี้ คือ หนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานของอาคาร ที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุกที่เกิดขึ้นภายในอาคาร (น้ำหนักบรรทุกจร และน้ำหนักบรรทุกคงที่) พื้นเป็นโครงสร้างตามแนวราบของอาคาร ซึ่งรับน้ำหนักโดยตรง จากนั้นจึงถ่ายน้ำหนักไปสู่คานหรือเสา ซึ่งพื้นมีหลายประเภท ได้แก่ งานพื้นคอนกรีตหล่อในที่ แผ่นพื้นกึ่งสำเร็จรูป แผ่นพื้นเหล็ก และงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) เป็นต้น

แผ่น Metal Deck คือส่วนหนึ่งของงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) ที่ประกอบไปด้วยแผ่น Metal Deck และการเทคอนกรีตทับหน้า เมื่อคอนกรีตเซ็ทตัวก็จะได้งานระบบพื้นที่หน้าตาไม่ต่างจากแบบอื่น แต่ย่นระยะเวลาในการก่อสร้างได้มากกว่า ซึ่งแผ่น Metal Deck ผลิตจากเหล็กชุบสังกะสีรีดขึ้นรูป และมีปุ่มนูน (Embossment) กระจายอยู่ตามสันของแผ่น ปุ่มนูนเหล่านี้ เป็นเหมือนตัวยึดเกาะไม่ให้แผ่นพื้นเหล็กกับคอนกรีตไถลตัวออกจากกัน ซึ่งตัวแผ่น Metal Deck นั้นเป็นทั้งแบบและเหล็กเสริมไปในตัว จึงลดการใช้เหล็กเสริมมากกว่างานพื้นแบบอื่น โดยแผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck สามารถใช้กับโครงสร้างเหล็ก และโครงสร้างปูน หากใช้กับโครงสร้างเหล็กจะใช้กับ Stud ในการติดตั้ง ขณะที่ใช้แผ่นนี้กับโครงสร้างปูนจะติดตั้งกับเหล็กหนวดกุ้ง เหล็กที่ยื่นออกมาจากโครงสร้างเพื่อยึดชิ้นส่วนโครงสร้างที่หล่อหน้างาน สามารถใช้ได้ทั้งเหล็กข้ออ้อย/เหล็กกลม ขึ้นอยู่การรับแรง (สามารถดูข้อมูลตารางออกแบบน้ำหนักบรรทุกจร ที่นี่)

ปัจจุบันงานพื้นที่ใช้แผ่น Metal Deck ได้รับความนิยมแพร่หลายในการก่อสร้างหลายประเภท เพราะเป็นงานระบบพื้นที่สร้างได้อย่างรวดเร็ว แข็งแรง ประหยัดในเรื่องของไม้แบบและเหล็กเสริม เหมาะสำหรับอาคารทั่วไป โรงงาน ตึกสูง บ้านพักอาศัย และอื่นๆอีกมากมาย

ให้แผ่น Metal Deck เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในงานระบบพื้น สามารถสอบถามข้อมูลและปรึกษาเรื่องแบบกับทีมงาน ConTel Metal Deck ได้ที่ 083 699 6697 เรายินดีให้คำปรึกษาและพร้อมนำเสนอข้อมูลสินค้าที่เป็นประโยชน์งานก่อสร้างของคุณ

ช่องทางการติดต่อ ConTel Metal Deck

LINE : @contelmetaldeck

Tel. 083 699 6697
2
โพสฟรี / Re: ที่ดิน ส.ป.ก ต้องเสียภาษีที่ดินหรือไม่?
« กระทู้ล่าสุด โดย ruataewada เมื่อ วันนี้ เวลา 11:31 am »
แผ่นพื้นเหล็ก Metal Deck ดีอย่างไร
แผ่นพื้นเหล็กประกอบ หรือที่เรียกทับศัพท์กันว่า แผ่นพื้น Metal Deck ที่หลายคนเคยเห็นตามไซต์งานก่อสร้าง อาคารต่างๆ แผ่นพื้นนี้อาจจะมีหน้าตาเป็นลอนคล้ายแผ่นมุงหลังคา Metal Sheet แต่หารู้ไม่ว่ามันทำหน้าที่กันคนละอย่างเลย เพราะแผ่นพื้น Metal Deck ที่ทางเราจำหน่ายเป็นแผ่นพื้นเหล็ก ประกอบ ซึ่งทำหน้าที่ในส่วนงานพื้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้าง มีความสามารถในการรับน้ำหนัก และมีข้อดีต่างๆ ดังนี้

ข้อดีของแผ่นพื้น Metal Deck
แผ่นพื้น Metal Deck มีลักษณะเป็นลอนตลอดแผ่น ซึ่งลอนพวกนี้ช่วยลดปริมาณคอนกรีตที่ใช้ อย่างที่ทราบกันว่างานพื้นประกอบ (Composite Floor) จะต้องมีแผ่นพื้นเหล็ก ประกอบร่วมกับการเทคอนกรีตทับหน้า ลอนที่สูงขึ้นมาทำให้ใช้คอนกรีตน้อยลงเมื่อเทียบกับแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดท้องเรียบ
แผ่นพื้น Metal Deck สามารถรับแรงดึงได้ดีช่วยให้คอนกรีตไม่แตกร้าว ช่วยทำหน้าที่รับแรงดึงเหมือนกับเหล็กเสริมคอนกรีตทั่วไป
แผ่นพื้น Metal Deck มีจุดเด่นอย่างหนึ่งก็คือน้ำหนักเบากว่าแผ่นพื้นคอนกรีตทั่วไป แต่ยังสามารถรับกำลังได้ดี มีส่วนช่วยให้น้ำหนักโครงสร้างโดยรวมลดลง จึงทำให้ลดต้นทุนในการก่อสร้างได้ถึง 20%
การวางซ้อนกันของแผ่นพื้น Metal Deck ช่วยป้องกันพื้นรั่วซึมได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดท้องเรียบที่เมื่อวางต่อกันอาจมีช่องว่างเล็กๆที่ทำให้เกิดการรั่วซึมในภายหลัง
ไม่ต้องมีไม้แบบในงานก่อสร้าง เพราะแผ่นพื้น Metal Deck เป็นแบบสำหรับหล่อพื้นได้ด้วยตัวเอง ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายค่าไม้แบบและการรื้อถอนได้
ลดปัญหาเศษวัสดุเหลือหน้างาน เพราะแผ่นพื้น Metal Deck สามารถสั่งตัดได้ตามความยาวสูงสุด 12 เมตร และช่วยลดขยะหน้างานที่เกี่ยวกับเศษไม้แบบได้
แข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้ตามมาตรฐานพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522
เมื่อทราบข้อดีของแผ่นพื้น Metal Deck แล้วต้องการใช้กับงานก่อสร้างของคุณ สามารถติดต่อทางบริษัท คอนเทล โฮม เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน

สามารถดูตัวอย่างการติดตั้งได้ที่นี่

ช่องทางการติดต่อ ConTel Metal Deck
LINE : @contelmetaldeck

Tel. 083 699 6697
3
- NOCO GENIUS G3500 เหมาะที่สุดกับการชาร์จแบตมอเตอร์ไซค์ และชาร์จ BigBike SuperBike ใช้ชาร์จแบตรถยนต์ใด้ แต่ชาร์จแบตรถยนต์ค่อนข้างช้า ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องเวลา และแบตรถยนต์ไม่เกิน 120 แอมป์ G3500 ก็ใช้ใด้ครับ

- NOCO GENIUS G7200 เหมาะที่สุดกับการชาร์จแบตมอเตอร์ไซค์ และชาร์จ BigBike SuperBike ที่มีขนาด14แอมป์ขึ้นไป และแบตรถยนต์ ชาร์จแบตใด้เร็วกว่ารุ่น g3500 1เท่า

- NOCO Genius G26000 ดีที่สุด 26A (26000mA) Pro-Series UltraSafe Smart Battery Charger with JumpCharge
สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ 12V และ 24V เครื่องชาร์จสำหรับใช้งานกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 50 แอมป์ขึ้นไป - 500Ah เช่น รถยนต์, เรือ, รถบรรทุก, รถ RV และรถแทรกเตอร์
G26000 ชาร์จแบตใด้เร็วกว่ารุ่น g3500 7เท่า เช่นถ้ารุ่น G35 ชารจเต็มที่7ชม รุ่นG26000 ก็จะชารจเต็มที่ 1 ชม.
(เครื่องจะชาร์จให้จนเต็มแล้วตัด หลังจากนั้นจะมอนิเตอร์แรงดันไป ถ้าตกลงต่ำกว่า90% จะทริกชาร์จให้จนเต็มแล้วตัดแล้วมอนิเตอร์อีกแบบนี้ไปเรื่อยๆซึ่งทำให้แบตเต็มอยู่ตลอดเวลา)
มาพร้อมฟังก์ชันการทำงาน พิเศษสำหรับรักษาแบตเตอรี่จากภาวะการเกิดผลึกซัลเฟต, โหมด Supply สำหรับฟื้นฟูแบตเตอรี่ที่มีแรงดันไฟฟ้าต่ำ และโหมด Jump Charge ใด้ด้วย

+++++++++++++++++++++++

ถ้าคุณเลือก เครื่องชาร์จ ไม่ถูก เรามีคำแนะนำในการเลือกเครื่องชาร์จให้ตรงกับความต้องการ จากฟังค์ชั่นการใช้งาน และความเร็วในการชาร์จ ลองอ่านดูครับ

- ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องงบและต้องการ ชาร์จทั้งแบตเตอรี่ 12V และ 24V แนะนำรุ่นใหญ่สุด noco G26000 ครับ สะดวกสุด ชาร์จเร็วสุดเร็วกว่ารุ่นเล็กสุด8เท่า  จั๊มสตารทใด้ภายใน5นาที 16900฿

- ถ้าต้องการให้ถูกกว่านั้น อาจใช้เครื่องชาร์จ noco G15000 ชาร์จใด้ทั้งแบตเตอรี่ 12V และ 24V ชาร์จเร็วกว่ารุ่นเล็กสุด4เท่า จั๊มสตารทใด้ภายใน5นาที 13600฿

- หรือถ้าไม่ต้องการ จั๊มสตาร์ท และชาร์จไม่ช้ามากก็ใช้ noco g7200 เร็วกว่ารุ่นเล็กสุด1เท่า 6150฿

- ถ้าไม่ต้องการฟังค์ชั่น จั๊มสตาร์ทและโหมดจ่ายไฟ  และไม่ซีเรียสความช้าในการชาร์จรถยนต์ก็ตัวเล็กสุด noco g3500 4190฿


+++++++++++++++++++++
ถ้าต้องการแบบออโต้ทุกอย่างไม่ต้องกดเลือกอะไรเลย แนะนำ optimate (เหมาะซื้อให้ลูกน้องใช้ ให้ผู้หญิงใช้ ไม่ต้องเลือกโหมดอะไรเลย อัตโนมัติทุกขั้นตอน)
เครื่องชาร์จ+ฟื้นฟูแบต optimate มีสายต่อตรงรุ่น สำหรับ Harley / Ducati / bmw โดยไม่ต้องรื้อถังไม่ต้องติดตั้งสายเพิ่ม และมีสายต่อสำหรับใช้กับรถยี่ห้ออื่นๆทุกยี่ห้อ ทั้ง honda / yamaha / kawasaki ฯลฯ

- ชาร์จมอเตอร์ไซค์ใด้อย่างเดียว (ชาร์จช้า) optimate4   3,700฿
- ชาร์จมอเตอร์ไซค์+รถยนต์ (ชาร์จช้า) optimate5  4,500฿
- รุ่นที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานในรถจักรยานยนต์และรถยนต์ optimate6  6,000฿

สายสำหรับ ducati ปกติ 1500 ฿ / สั่งพร้อมเครื่องชาร์จ optimate (ทดแทนสายตาไก่ในชุดเครื่องชาร์จ ราคาพิเศษ 1200฿)
สายสำหรับ bmw ปกติ 1500 ฿ / สั่งพร้อมเครื่องชาร์จ optimate (ทดแทนสายตาไก่ในชุดเครื่องชาร์จ ราคาพิเศษ 1200฿)

สรุปราคาเครื่องชาร์จ optimate แบบซื้อพร้อมสาย ducati หรือ สาย bmw
- optimate4 + แบบเพิ่มสาย ducati 5200฿ / แบบสาย ducati ทดแทนสายตาไก่ 4900฿ ครับ
- optimate5 + แบบเพิ่มสาย ducati 6000฿ / แบบสาย ducati ทดแทนสายตาไก่ 5700฿ ครับ
- optimate6 + แบบเพิ่มสาย ducati 7500฿ / แบบสาย ducati ทดแทนสายตาไก่ 7200฿ ครับ
--------------------------------------

สนใจสินค้า คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://bit.ly/1vlpE41 / http://goo.gl/VvlO3 / http://bit.ly/ZBaJkN
หรือโทร 0869455977
หรือ Line ID : CTEK.THAI
4
   มีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับผลข้างเคียงจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากการมีคราบไขมันสะสมในผนังหลอดเลือดปริมาณมาก ทำให้หลอดเลือดสมองตีบแคบลง ส่งผลต่อการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงสมอง จึงเกิดอาการผิดปกติต่าง ๆ ตามมา หากผู้ป่วยไม่ได้รับการรักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบอย่างทันท่วงที อาจนำไปสู่ภาวะสมองตาย พิการถาวร หรือเสียชีวิตได้
   เห็นอันตรายจากการเจ็บป่วยด้วยโรคนี้แล้ว หากคุณอยากดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้ปลอดภัย วันนี้เรามีวิธีรักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบมาแนะนำ รับมือได้ทันท่วงที เพิ่มโอกาสหายเป็นปกติได้มากกว่าที่คิด

                                         


   สัญญาณเตือน มีอาการนี้ เสี่ยงหลอดเลือดสมองตีบ
   สำหรับสัญญาณที่บ่งบอกว่ากำลังมีภาวะโรคหลอดเลือดสมองตีบ สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ จากอาการทางร่างกายเหล่านี้
- ชาหรืออ่อนแรงเฉียบพลันที่ใบหน้า แขน หรือขา มักเกิดขึ้นด้านใดด้านหนึ่งของร่างกาย
- ปากเบี้ยว เอียง พูดลำบาก
- ตาพร่ามัว มองเห็นภาพซ้อน
- เดินเซ ทรงตัวลำบาก
- ปวดศีรษะรุนแรงแบบเฉียบพลันโดยไม่มีสาเหตุ
- เวียนหัว บ้านหมุน
- คลื่นไส้ อาเจียน

   วิธีการรับมือเบื้องต้น
   หากคุณหรือคนรอบข้างมีอาการอย่างที่กล่าวไปข้างต้น และสงสัยว่าอาจเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ สิ่งสำคัญคือต้องรีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด ยิ่งได้รับการรักษาเร็วเท่าไหร่ โอกาสหายขาดก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น

วิธีการรักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบ
แพทย์จะพิจารณาแนวทางการรักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของโรค ระยะเวลาที่เกิดอาการ และสุขภาพโดยรวมของผู้ป่วย โดยวิธีการรักษาหลัก ๆ มีดังนี้

- ให้ยาละลายลิ่มเลือด
ยาชนิดนี้จะช่วยสลายลิ่มเลือดที่อุดตันในหลอดเลือดสมอง ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองได้อีกครั้ง ผู้ป่วยจะต้องได้รับยาภายใน 4.5 ชั่วโมงหลังจากมีอาการ

- การทำหัตถการทางหลอดเลือด
แพทย์จะสอดอุปกรณ์ผ่านทางหลอดเลือดบริเวณขาหรือแขนเพื่อเข้าไปยังหลอดเลือดสมองที่ตีบ แล้วยังมีวิธีการรักษาแบบย่อยอีก 2 วิธีด้วยกัน ได้แก่

- การทำบอลลูนแอนจิโอพลาสตี้: แพทย์จะสอดบอลลูนขนาดเล็กเข้าไปในบริเวณที่หลอดเลือดตีบ จากนั้นเป่าลมให้บอลลูนขยายตัวเพื่อขยายหลอดเลือดให้กว้างขึ้น

- การใส่ขดลวด (Stent): แพทย์จะใส่ขดลวดโลหะขนาดเล็กไว้ที่ผนังหลอดเลือดเพื่อช่วยให้หลอดเลือดเปิดกว้างและป้องกันการตีบซ้ำ

- การผ่าตัด
แพทย์จะทำการผ่าตัดเพื่อเอาลิ่มเลือดหรือคราบไขมันที่อุดตันในหลอดเลือดสมองออก เพื่อให้เลือดสามารถไหลเวียนได้ตามปกติ

   และนี่คือวิธีรักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบเบื้องต้นที่คุณควรรู้ หากไม่อยากเผชิญกับโรคนี้ แนะนำว่าควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ งดสูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และตรวจสุขภาพเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคได้แล้ว
5
สนิมเกิดจากอะไร

สนิม (rust) คือ กระบวนการทางเคมีที่เหล็กทำปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศ ทำให้เกิดสารประกอบออกไซด์ของเหล็กที่เรียกว่า เฟอริกออกไซด์ (Fe2O3) มีลักษณะเป็นคราบสีน้ำตาลแดงเกาะอยู่บนผิวเหล็ก สนิมเป็นสาเหตุที่ทำให้เหล็กเสื่อมสภาพ เปราะบาง และสูญเสียความแข็งแรง

กระบวนการเกิดสนิมสามารถอธิบายได้ดังนี้

เหล็กสูญเสียอิเล็กตรอนให้กับออกซิเจนในอากาศ
อิเล็กตรอนที่เหล็กสูญเสียไปจะรวมตัวกับออกซิเจนกลายเป็นโมเลกุลของน้ำ
โมเลกุลของน้ำจะรวมตัวกับอะตอมเหล็กที่สูญเสียอิเล็กตรอนกลายเป็นสารประกอบเฟอริกออกไซด์
ปัจจัยที่เร่งให้เกิดสนิม ได้แก่

ความชื้นในอากาศ ยิ่งความชื้นในอากาศสูง สนิมก็จะเกิดขึ้นเร็วขึ้น
อุณหภูมิ ยิ่งอุณหภูมิสูงขึ้น สนิมก็จะเกิดขึ้นเร็วขึ้นเช่นกัน
สารเคมีบางชนิด เช่น เกลือ กรด ด่าง ก็สามารถเร่งให้เกิดสนิมได้
วิธีป้องกันสนิม ได้แก่

ทาสีหรือเคลือบผิวเหล็กเพื่อป้องกันไม่ให้ความชื้นและออกซิเจนสัมผัสกับผิวเหล็ก
เก็บเหล็กไว้ในที่แห้งและเย็น
หลีกเลี่ยงการใช้เหล็กในบริเวณที่มีความชื้นหรือสารเคมี
สนิมเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยกับวัสดุที่ทำจากเหล็ก หากไม่ป้องกันสนิม สนิมจะกัดกร่อนเหล็กจนเหล็กเสื่อมสภาพและอาจทำให้โครงสร้างหรืออุปกรณ์เสียหายได้
โปรโมชั่นสำหรับคุณ รั้วตาข่าย ลวดหนาม
ลวดหนาม รั้วลวดหนาม
6
สนิมเกิดจากอะไร

สนิม (rust) คือ กระบวนการทางเคมีที่เหล็กทำปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศ ทำให้เกิดสารประกอบออกไซด์ของเหล็กที่เรียกว่า เฟอริกออกไซด์ (Fe2O3) มีลักษณะเป็นคราบสีน้ำตาลแดงเกาะอยู่บนผิวเหล็ก สนิมเป็นสาเหตุที่ทำให้เหล็กเสื่อมสภาพ เปราะบาง และสูญเสียความแข็งแรง

กระบวนการเกิดสนิมสามารถอธิบายได้ดังนี้

เหล็กสูญเสียอิเล็กตรอนให้กับออกซิเจนในอากาศ
อิเล็กตรอนที่เหล็กสูญเสียไปจะรวมตัวกับออกซิเจนกลายเป็นโมเลกุลของน้ำ
โมเลกุลของน้ำจะรวมตัวกับอะตอมเหล็กที่สูญเสียอิเล็กตรอนกลายเป็นสารประกอบเฟอริกออกไซด์
ปัจจัยที่เร่งให้เกิดสนิม ได้แก่

ความชื้นในอากาศ ยิ่งความชื้นในอากาศสูง สนิมก็จะเกิดขึ้นเร็วขึ้น
อุณหภูมิ ยิ่งอุณหภูมิสูงขึ้น สนิมก็จะเกิดขึ้นเร็วขึ้นเช่นกัน
สารเคมีบางชนิด เช่น เกลือ กรด ด่าง ก็สามารถเร่งให้เกิดสนิมได้
วิธีป้องกันสนิม ได้แก่

ทาสีหรือเคลือบผิวเหล็กเพื่อป้องกันไม่ให้ความชื้นและออกซิเจนสัมผัสกับผิวเหล็ก
เก็บเหล็กไว้ในที่แห้งและเย็น
หลีกเลี่ยงการใช้เหล็กในบริเวณที่มีความชื้นหรือสารเคมี
สนิมเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยกับวัสดุที่ทำจากเหล็ก หากไม่ป้องกันสนิม สนิมจะกัดกร่อนเหล็กจนเหล็กเสื่อมสภาพและอาจทำให้โครงสร้างหรืออุปกรณ์เสียหายได้
โปรโมชั่นสำหรับคุณ รั้วตาข่าย ลวดหนาม
ลวดหนาม รั้วลวดหนาม
7
ภาษีที่ดินคืออะไร

ภาษีที่ดินคือภาษีที่จัดเก็บจากเจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 ภาษีที่ดินมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดเก็บรายได้เพื่อนำมาใช้พัฒนาท้องถิ่นและสาธารณูปโภคต่าง ๆ ให้แก่ประชาชน

ใครต้องเสียภาษีที่ดิน

บุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง มีหน้าที่เสียภาษีที่ดิน ยกเว้นที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่จะได้รับยกเว้นตามประกาศกระทรวงการคลัง

อัตราภาษีที่ดิน

อัตราภาษีที่ดินแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่

ที่ดินเพื่อเกษตรกรรม อัตราภาษี 0.01%
ที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย อัตราภาษี 0.02%
ที่ดินเพื่อพาณิชยกรรม อัตราภาษี 0.03%
ที่ดินรกร้างว่างเปล่า อัตราภาษี 0.05%
วิธีการคิดคำนวณภาษีที่ดิน

ภาษีที่ดินคำนวณจากราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง โดยนำราคาประเมินทุนทรัพย์มาคูณด้วยอัตราภาษี ตัวอย่างเช่น ที่ดินมีราคาประเมินทุนทรัพย์ 10 ล้านบาท อัตราภาษี 0.02% ภาษีที่ดินที่ต้องชำระจึงเท่ากับ 10 ล้านบาท x 0.02% = 2,000 บาท

การชำระภาษีที่ดิน

ภาษีที่ดินจะต้องชำระภายในวันที่ 31 มกราคมของปีถัดไป หากชำระล่าช้าจะต้องเสียเบี้ยปรับร้อยละ 1.5 ของจำนวนภาษีที่ค้างชำระ

การขอลดหย่อนภาษีที่ดิน

เจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่มีรายได้น้อย สามารถขอลดหย่อนภาษีที่ดินได้ โดยจะต้องมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด เช่น มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี มีที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่มีราคาประเมินทุนทรัพย์ไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นต้น

การอุทธรณ์ภาษีที่ดิน

หากเจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างไม่เห็นด้วยกับการประเมินราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการประเมินราคาประเมินทุนทรัพย์ได้ ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งการประเมิน

สรุป

ภาษีที่ดินเป็นภาษีที่จัดเก็บจากเจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง เพื่อนำมาใช้พัฒนาท้องถิ่นและสาธารณูปโภคต่าง ๆ ให้แก่ประชาชน เจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างมีหน้าที่เสียภาษีที่ดินตามอัตราที่กำหนด โดยสามารถขอลดหย่อนภาษีได้หากมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

โปรโมชั่นสำหรับคุณ ลวดหนาม รั้วลวดหนาม
รั้วตาข่าย ลวดหนาม
8

เพราะในแต่ละวัน มือของเราต้องสัมผัสกับสิ่งต่างๆ มากมาย ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น แห้งกร้าน แตก ระคายเคือง ครีมทามือจึงเปรียบเสมือนเกราะป้องกัน ทั้งยังช่วยบำรุง ฟื้นฟู และเติมความชุ่มชื้นให้กับมือของเรานุ่มนวล น่าสัมผัส บทความนี้จะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อครีมทามือแห้ง ว่าควรมีคุณสมบัติอย่างไร ติดตามกันได้เลย


วิธีเลือกซื้อครีมทามือแห้ง
ในการเลือกซื้อครีมทามือแห้ง นอกจากเลือกจากแบรนด์ที่เราเลือกใช้แล้ว ยังจะต้องพิจาณาจากสิ่งเหล่านี้ด้วย
สภาพผิว: เลือกครีมทามือให้เหมาะกับสภาพผิว เช่น ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย
ส่วนผสม: เลือกครีมทามือที่มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุง เติมความชุ่มชื้น และปกป้องผิว เช่น เซราไมด์ ไฮยาลูรอนิค แอซิด เชียบัตเตอร์ ว่านหางจระเข้ อัลมอนด์ออยล์
เนื้อสัมผัส: เลือกเนื้อสัมผัสที่เหมาะกับความชอบ เช่น เนื้อครีม เนื้อเจล เนื้อโลชั่น
กลิ่น: เลือกกลิ่นที่หอม สดชื่น หรือไม่มีกลิ่น
ราคา: เลือกราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและความต้องการ

คุณสมบัติของครีมทามือ
โดยทั่วไปแล้ว การเลือกซื้อครีมทามือแห้ง เราจะต้องเลือกจากคุณสมบัติที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวของเรา ดังนี้ 
เติมความชุ่มชื้น: การซื้อครีมทามือแห้งที่ดีควรมีส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เช่น เซราไมด์ ไฮยาลูรอนิค แอซิด เชียบัตเตอร์ ว่านหางจระเข้ อัลมอนด์ออยล์
ปกป้องผิว: ครีมทามือที่ดีควรมีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ แสงแดด และความแห้งกร้าน
บำรุงผิว: ครีมทามือที่ดีควรมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว ให้ผิวเนียนนุ่ม สุขภาพดี
ซึมซาบเร็ว: ครีมทามือที่ดีควรซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ประโยชน์ของการใช้ครีมทามือ
เพราะผิวของเราต้องการการปกป้อง โดยเฉพาะมือของเรา เพราะเมื่อมือแห้ง ก็อาจทำให้ผิวหนังแตกลอก ซึ่งการเลือกซื้อครีมทามือแห้งนอกจากจะช่วยถนอมมือของคุณ ยังมีประโยชน์เหล่านี้

ป้องกันมือแห้ง: ครีมทามือช่วยป้องกันมือแห้ง แตก ลอก ระคายเคือง
เติมความชุ่มชื้น: ครีมทามือช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้มือเนียนนุ่ม น่าสัมผัส
บำรุงผิว: ครีมทามือช่วยบำรุงผิว ให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดี
ปกป้องผิว: ครีมทามือช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ แสงแดด และความแห้งกร้าน
ลดริ้วรอย: ครีมทามือบางชนิดมีส่วนผสมที่ช่วยลดริ้วรอยบนมือ
ครีมทามือแบบไหนที่ควรหลีกเลี่ยง
ครีมทามือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์: แอลกอฮอล์จะทำให้ผิวแห้ง
ครีมทามือที่มีน้ำหอม: น้ำหอมอาจทำให้ผิวแพ้ง่าย
ครีมทามือที่มีสี: สีอาจอุดตันรูขุมขน
ครีมทามือที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว: เช่น ครีมทามือสำหรับผิวมัน ใช้กับผิวแห้ง
ครีมทามือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ควรมีติดตัวไว้ ช่วยบำรุง ฟื้นฟู และเติมความชุ่มชื้นให้มือของเรานุ่มนวล น่าสัมผัส ควรเลือกครีมทามือให้เหมาะกับสภาพผิว ส่วนผสม เนื้อสัมผัส กลิ่น และราคา หลีกเลี่ยงครีมทามือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และไม่เหมาะกับสภาพผิว
9
ภาษีที่ดินคืออะไร

ภาษีที่ดินคือภาษีที่จัดเก็บจากเจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 ภาษีที่ดินมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดเก็บรายได้เพื่อนำมาใช้พัฒนาท้องถิ่นและสาธารณูปโภคต่าง ๆ ให้แก่ประชาชน

ใครต้องเสียภาษีที่ดิน

บุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง มีหน้าที่เสียภาษีที่ดิน ยกเว้นที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่จะได้รับยกเว้นตามประกาศกระทรวงการคลัง

อัตราภาษีที่ดิน

อัตราภาษีที่ดินแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่

ที่ดินเพื่อเกษตรกรรม อัตราภาษี 0.01%
ที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย อัตราภาษี 0.02%
ที่ดินเพื่อพาณิชยกรรม อัตราภาษี 0.03%
ที่ดินรกร้างว่างเปล่า อัตราภาษี 0.05%
วิธีการคิดคำนวณภาษีที่ดิน

ภาษีที่ดินคำนวณจากราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง โดยนำราคาประเมินทุนทรัพย์มาคูณด้วยอัตราภาษี ตัวอย่างเช่น ที่ดินมีราคาประเมินทุนทรัพย์ 10 ล้านบาท อัตราภาษี 0.02% ภาษีที่ดินที่ต้องชำระจึงเท่ากับ 10 ล้านบาท x 0.02% = 2,000 บาท

การชำระภาษีที่ดิน

ภาษีที่ดินจะต้องชำระภายในวันที่ 31 มกราคมของปีถัดไป หากชำระล่าช้าจะต้องเสียเบี้ยปรับร้อยละ 1.5 ของจำนวนภาษีที่ค้างชำระ

การขอลดหย่อนภาษีที่ดิน

เจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่มีรายได้น้อย สามารถขอลดหย่อนภาษีที่ดินได้ โดยจะต้องมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด เช่น มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี มีที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่มีราคาประเมินทุนทรัพย์ไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นต้น

การอุทธรณ์ภาษีที่ดิน

หากเจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างไม่เห็นด้วยกับการประเมินราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการประเมินราคาประเมินทุนทรัพย์ได้ ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งการประเมิน

สรุป

ภาษีที่ดินเป็นภาษีที่จัดเก็บจากเจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง เพื่อนำมาใช้พัฒนาท้องถิ่นและสาธารณูปโภคต่าง ๆ ให้แก่ประชาชน เจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างมีหน้าที่เสียภาษีที่ดินตามอัตราที่กำหนด โดยสามารถขอลดหย่อนภาษีได้หากมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

โปรโมชั่นสำหรับคุณ ลวดหนาม รั้วลวดหนาม
รั้วตาข่าย ลวดหนาม
10
        ตลาด Forex หรือ ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ดึงดูดนักลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก แต่การจะเริ่มต้นเทรด Forex  สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการเลือกโบรกเกอร์ (Broker) ที่น่าเชื่อถือและตอบสนองความต้องการของเรา แล้วจะเลือกเทรด Forex โบรกไหนดี ? วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากกัน


1.ต้องดูใบอนุญาตและการกำกับดูแล
   จะเทรด Forex โบรกไหนดี ? สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาคือ ใบอนุญาตและการกำกับดูแล  โบรกเกอร์ Forex ที่ดีควรมีใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลที่น่าเชื่อถือ เช่น  Financial Conduct Authority (FCA)  ของสหราชอาณาจักร  Cyprus Securities and Exchange Commission (CySEC)  ของไซปรัส  Australian Securities and Investments Commission (ASIC)  ของออสเตรเลีย ใบอนุญาตเหล่านี้เป็นเครื่องการันตีว่าโบรกเกอร์ดำเนินงานอย่างถูกกฎหมาย  มีมาตรฐาน และเงินทุนของคุณจะปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการโดนโกง หรือสูญเงินโดยที่เรายังไม่ได้เทรด หรือทำอะไรเลย

2.ค่าสเปรดและค่าธรรมเนียม
   ค่าสเปรด คือ ส่วนต่างระหว่างราคาซื้อและราคาขายของคู่สกุลเงิน ส่วนค่าธรรมเนียม คือ  ค่าใช้จ่ายที่โบรกเกอร์เรียกเก็บจากการเทรด โบรกเกอร์ Forex ที่ดีควรเสนอสเปรดที่แคบ  และค่าธรรมเนียมที่ต่ำ เพื่อให้คุณทำกำไรได้มากขึ้น ดังนั้น หากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเทรด Forex โบรกไหนดี ลองเปรียบเทียบค่าสเปรดและค่าธรรมเนียม เพื่อประกอบการตัดสินใจ

3.แพลตฟอร์มการเทรด
   แพลตฟอร์มการเทรด คือ ซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับเทรด Forex โบรกเกอร์ Forex ที่ดีควรมีแพลตฟอร์มการเทรดที่ใช้งานง่าย  มีฟังก์ชันการทำงานครบครัน  รองรับอุปกรณ์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเทรดผ่านคอมพิวเตอร์ มือถือ แท็บเล็ต เพื่อที่เราจะได้สามารถเทรดและเช็กราคาได้จากทุกที่ทั่วโลก ไม่จำเป็นต้องเฝ้าอยู่หน้าจอเพียงอย่างเดียว

4.เครื่องมือและข้อมูลการวิเคราะห์
   อย่าเพิ่งเลือกว่าจะเทรด Forex โบรกไหนดี หากว่ายังไม่ได้ทดลองใช้เครื่องมือและข้อมูลการวิเคราะห์ของโบรกเกอร์นั้น ๆ
โบรกเกอร์ Forex ที่ดีควรมีเครื่องมือและข้อมูลการวิเคราะห์ที่หลากหลาย   ช่วยให้นักเทรดสามารถวิเคราะห์ตลาด  ตัดสินใจเทรด  และจัดการความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.บริการลูกค้า
   โบรกเกอร์ Forex ที่ดีควรมีบริการลูกค้าที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสามารถช่วยเหลือลูกค้าได้ทุกเมื่อที่ต้องการ สำหรับคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ แนะนำให้เลือกใช้โบรกเกอร์ที่มีสต๊าฟชาวไทย หรือมีแชตภาษาไทยประกอบด้วย

เทรด Forex โบรกไหนดี ? คำถามนี้ไม่มีคำตอบที่ตายตัว  ขึ้นอยู่กับความต้องการและสไตล์การเทรดของคุณ แต่ลองพิจารณาจาก 5 ข้อที่กล่าวมาข้างต้น  จะช่วยให้คุณเลือกโบรกเกอร์ Forex ที่เหมาะกับคุณมากที่สุด
อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจเลือกเทรด Forex โบรกไหนดี ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด เปรียบเทียบข้อเสนอต่าง ๆ และลองใช้บัญชีทดลอง (Demo Account) เพื่อทดสอบการใช้งานก่อนตัดสินใจเปิดบัญชีจริง

 
หน้า: [1] 2 3 ... 10
Tage : ประกาศขายของฟรี ติด google , ลงประกาศฟรีไม่ต้องสมัคร , ประกาศฟรีไม่มี หมดอายุ , เว็บประกาศฟรีติดอันดับ , ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ , ฝากร้านฟรีโพสฟรี , รวมเว็บลงประกาศฟรี , ลงประกาศฟรี 100 , รวมเว็บลงประกาศฟรี ติด google , ลงประกาศฟรี ติดอันดับ google , ลงประกาศฟรีออนไลน์ , เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ , ลงประกาศฟรี pantip , ลงประกาศฟรี , โพสฟรี โปรโมทฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โพสประกาศฟรี ลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี , เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี Post ฟรี ลงประกาศฟรี ติดอันดับ Google ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด เว็บลงประกาศขายฟรี โพสประกาศฟรี ติด google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี โปรโมทเว็บฟรี ติดหน้าแรก google ฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายรถฟรี โพสฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ลงโฆษณาฟรี google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ติด google