กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: [1] 2 3 ... 10
1
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
2
ดันกระทู้ 
3
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
4
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
5
หากคุณเป็นโรคเบาหวาน คุณคงจะรู้ดีว่าการเลือกกินอาหารและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดนั้นยากเพียงใด อาหารบางชนิดก็ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ในขณะที่อาหารบางชนิดก็สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้


1.ผักใบเขียว

มักเป็นผักที่ไม่มีแป้ง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่คุณสามารถรับประทานได้ ผักไม่เพียงแต่จะทำให้อิ่ม แต่ยังเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น ซึ่งสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เนื่องจากในผักเป็นอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลเพียงเล็กน้อยและเส้นใยอาหารสูง

คุณจึงสามารถรับประทานผักได้มากเท่าที่ต้องการโดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำตาลในเลือดจะพุ่งสูง ผักใบเขียวเต็มไปด้วยสารอาหารและมีคาร์โบไฮเดรตต่ำ หมายความว่าน้ำตาลในเลือดของคุณจะไม่เพิ่มขึ้นมากนักไม่ว่าคุณจะกินมากแค่ไหนก็ตาม ผักใบเขียวที่ดีที่ควรรับประทานเป็นประจำคือผักโขมและคะน้า เนื่องจากมีวิตามินซีสูงมาก วิตามินซีมีส่วนในการช่วยควบคุมโรคเบาหวานและสามารถช่วยส่งเสริมสุขภาพโดยรวม นอกจากนี้ผักใบเขียวอื่น ๆ ก็ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องดวงตาจากภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวานได้


2. ปลาที่มีไขมันดี
ไม่ว่าคุณจะกำลังพยายามควบคุมน้ำตาลในเลือดหรือไม่ก็ตาม การกินปลาที่มีไขมันดีก็สามารถช่วยบำรุงร่างกายและเป็นอาหารที่ควรกินเป็นประจำ ปลาที่มีไขมัน เช่น ปลาแซลมอนและปลาทูน่าให้กรดไขมันโอเมก้า 3 DHA และ EPA ในปริมาณมาก ซึ่งช่วยปกป้องหัวใจจากภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นจากโรคเบาหวาน DHA และ EPA ช่วยปกป้องหลอดเลือด ลดการอักเสบ และช่วยปรับการทำงานของหลอดเลือดแดงให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ปลาที่มีไขมันยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่จะช่วยให้รู้สึกอิ่มและช่วยควบคุมน้ำหนักได้


3. ถั่วต่าง ๆ
อาหารอื่นๆ ที่ช่วยควบคุมเบาหวานและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ได้แก่ ถั่วต่าง ๆ เพราะถั่วมีไฟเบอร์สูงและถั่วส่วนใหญ่ก็ยังมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ย่อยได้ช้า ซึ่งทำให้ถั่วจะไม่เพิ่มน้ำตาลในเลือด

ประเภทของถั่วที่ดีที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและเหมาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ได้แก่ อัลมอนด์ ถั่วบราซิล เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เฮเซลนัท แมคคาเดเมีย พีแคน พิสตาชิโอ และวอลนัท หากคุณกำลังควบคุมน้ำหนัก อย่าลืมกินถั่วในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะแม้ว่าถั่วจะมีสารอาหารที่จำเป็นและมีไขมันดี แต่หากกินมากเกินก็ทำให้เราอ้วนได้อยู่ดี


4. ไข่
ไข่เป็นแหล่งของไขมันดีที่มีประโยชน์ในการช่วยควบคุมเบาหวาน ไข่สามารถช่วยปรับปรุงความไวของอินซูลินและลดการอักเสบ ในขณะเดียวกันก็ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดปริมาณอนุมูลอิสระในร่างกาย และป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ อย่างไรก็ตาม หากต้องการกินไข่ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ก็อย่าลืมกินไข่แดงเข้าไปด้วยเพราะเป็นแหล่งของสารอาหารที่จำเป็น


5. ธัญพืช
เมล็ดพืชบางชนิดก็มีส่วนสำคัญในการช่วยควบคุมระดับน้ำตาลสะสมในเลือดและโรคเบาหวาน เมล็ดพืชที่ควรรับประทาน ได้แก่ เมล็ดเจียและเมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดเจียเต็มไปด้วยไฟเบอร์ คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน และสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ในขณะที่เมล็ดแฟลกซ์ มีประโยชน์เนื่องจากสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และลดโอกาสในการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง


6. อาหารที่มีไขมันตามธรรมชาติ
เป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และเป็นหนึ่งในน้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูงในการช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ น้ำมันมะกอกยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากที่ช่วยลดการอักเสบ ช่วยปกป้องเซลล์ และลดความดันโลหิต แต่นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารไขมันธรรมชาติอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการช่วยควบคุมระดับน้ำตาลสะสมและโรคเบาหวาน ได้แก่ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันถั่วชนิดใดก็ได้ น้ำมันหมู ไขมันไก่และเป็ด และกะทิด้วย


7. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์
น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลหรือแอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและยังเหมาะกับการเป็นอาหารเพื่อช่วยควบคุมระดับน้ำตาล ด้วยเหตุผลเพราะกรดอะซิติกจะช่วยเพิ่มความไวของอินซูลิน ลดระดับน้ำตาลในเลือดในช่วงที่เราอดอาหาร และลดการตอบสนองของน้ำตาลในเลือดได้มากถึง 20% เมื่อจับคู่กับมื้ออาหารที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต แต่เนื่องจากน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์มีความเป็นกรดสูง วิธีที่ดีที่สุดในการกินคือการผสมกับน้ำสะอาดและใช้หลอดหรือช้อนเพื่อหลีกเลี่ยงการทำลายเคลือบฟันและหลอดอาหาร


8. อบเชย
เครื่องเทศเป็นอาหารที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งโดยเฉพาะเมื่อต้องควบคุมโรคเบาหวานและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เครื่องเทศที่เราแนะนำให้รับประทานคืออบเชย เพราะอบเชยสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเพิ่มความไวของอินซูลิน และช่วยลดระดับ HbA1c หรือค่าน้ำตาลเฉลี่ยสะสมในเลือด โดยเราอาจเพิ่มอบเชยลงในอาหารหรือเครื่องดื่มก็ได้


9. ขมิ้น
ขมิ้นสามารถช่วยลดการอักเสบ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และยังเป็นประโยชน์ต่อการบำรุงสุขภาพไตได้อีกด้วย และนอกจากนี้ขมิ้นยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการช่วยชะลอวัยและลดการเกิดริ้วรอย


10. กรีกโยเกิร์ต
อาหารที่มีโปรไบโอติกส์นั้นดีต่อสุขภาพ อย่างกรีกโยเกิร์ตก็เป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากมีน้ำตาลต่ำและมีโปรไบโอติกส์สูง จากการศึกษาพบว่ากรีกโยเกิร์ตสามารถช่วยเพิ่มการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ อย่างไรก็ตามพยายามเลือกกรีกโยเกิร์ตแบบที่ไม่มีการใส่น้ำตาลเพิ่มเพราะจะให้ประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลสะสมดีกว่า

อาหารสุขภาพ ช่วยลดน้ำตาลสะสมในเลือด ลดค่า HbA1c ลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน  อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://thetastefood.com/
6
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
7
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
8
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
9
โพสฟรี / Re: แอร์บ้านราคาถูก, ร้านขายส่งแอร์บ้าน
« กระทู้ล่าสุด โดย foraliv11 เมื่อ วันนี้ เวลา 09:04 pm »
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
10
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 10
Tage : ประกาศขายของฟรี ติด google , ลงประกาศฟรีไม่ต้องสมัคร , ประกาศฟรีไม่มี หมดอายุ , เว็บประกาศฟรีติดอันดับ , ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ , ฝากร้านฟรีโพสฟรี , รวมเว็บลงประกาศฟรี , ลงประกาศฟรี 100 , รวมเว็บลงประกาศฟรี ติด google , ลงประกาศฟรี ติดอันดับ google , ลงประกาศฟรีออนไลน์ , เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ , ลงประกาศฟรี pantip , ลงประกาศฟรี , โพสฟรี โปรโมทฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โพสประกาศฟรี ลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี , เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี Post ฟรี ลงประกาศฟรี ติดอันดับ Google ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด เว็บลงประกาศขายฟรี โพสประกาศฟรี ติด google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี โปรโมทเว็บฟรี ติดหน้าแรก google ฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายรถฟรี โพสฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ลงโฆษณาฟรี google ลงประกาศสินค้าฟรี ลงโฆษณาฟรี เว็บลงประกาศขายฟรี ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ฟรี ติด google