การทำ TESE คืออะไร ช่วยแก้ปัญหาให้คนมีลูกยากได้อย่างไร

สำหรับคู่แต่งงานที่ต้องการลูกมาเติมเต็มชีวิตครอบครัว และเป็นโซ่ทองคล้องใจ แต่กลับต้องมีภาวะมีบุตรยาก เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับอสุจิของฝ่ายชาย ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะในบทความนี้ เราจะขอพาไปทำความรู้จักกับการทำ TESE หนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้คนมีบุตรยากสามารถมีบุตรได้ จะเป็นอย่างไร ตามไปดูในบทความเลย



การทำ TESE คืออะไร
การทำ TESE ย่อมาจาก Testicular Sperm Extraction เป็นกระบวนการทางการแพทย์ที่ใช้เพื่อเจาะเก็บเซลล์สร้างอสุจิโดยตรงจากอัณฑะ แล้วนำไปผสมกับไข่ด้วยเทคนิคปฏิสนธินอกร่างกายหรือ IVF เพื่อให้ได้ตัวอ่อนที่จะถูกปลูกกลับเข้าสู่มดลูกของผู้หญิง ซึ่งการทำ TESE จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้สำหรับผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องอสุจิได้

การทำ TESE มีข้อดีอย่างไร
เพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์สำหรับผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องอสุจิ เนื่องจากสามารถเก็บเซลล์สร้างอสุจิโดยตรงจากอัณฑะ ทำให้สามารถหาอสุจิที่มีคุณภาพดีได้ง่ายขึ้น แม้ผู้ชายจะมีปัญหาการผลิตอสุจิน้อยหรือไม่พบอสุจิในน้ำอสุจิเลย การทำ TESE ช่วยให้หมอสามารถเข้าไปหาเซลล์สร้างอสุจิได้โดยตรง เพิ่มโอกาสในการนำอสุจิมาผสมกับไข่ และทำให้สามีภรรยาสามารถมีลูกได้มากขึ้น
เป็นวิธีการที่ปลอดภัยและมีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากเป็นการผ่าตัดเล็กน้อย โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดเปิดผนังอัณฑะเพียงบริเวณเล็กๆ เท่านั้น เพื่อนำเนื้อเยื่ออัณฑะที่มีเซลล์สร้างอสุจิออกมา การผ่าตัดจึงไม่ซับซ้อนและไม่รุนแรงมากนัก ผู้ป่วยมีความเสี่ยงจากการผ่าตัดและภาวะแทรกซ้อนน้อย
ใช้เวลาในการผ่าตัดไม่นานเกินไป โดยทั่วไปการทำ TESE จะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ต้องนอนโรงพยาบาลนาน ทำให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปพักฟื้นและดำเนินชีวิตได้ตามปกติอย่างรวดเร็ว
สามารถกระทำควบคู่ไปกับการผสมเทียมนอกร่างกาย (IVF) ได้ทันที เมื่อได้เซลล์สร้างอสุจิจากการทำ TESE แล้ว ทางห้องปฏิบัติการสามารถนำไปผสมกับไข่ด้วยวิธี IVF ได้ในทันที โดยไม่ต้องรอเวลานาน ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการตั้งครรภ์มากขึ้น

การทำ TESE มีขั้นตอนอย่างไร
เตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
ทำการวางยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่บริเวณอัณฑะเพื่อไม่ให้เจ็บปวด
ผ่าตัดเปิดผนังอัณฑะด้วยการเจาะให้เป็นรูขนาดเล็กเพื่อนำเนื้อเยื่อออกมา
เก็บเซลล์สร้างอสุจิมาในห้องปฏิบัติการ เพื่อให้นำไปผสมกับไข่ด้วยวิธี IVF
รอเพาะเลี้ยงและคัดเลือกตัวอ่อนที่แข็งแรง เพื่อนำเข้าปลูกสู่มดลูกของผู้หญิง

            การทำ TESE เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูก เพื่อเติมเต็มความสุขในชีวิตครอบครัวได้ ถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงพอสมควร แต่ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและน่าพึงพอใจ หากได้มีบุตรที่รักมารั้งรักและเติมเต็มในครอบครัว ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านอสุจิ การทำ TESE จึงเป็นวิธีการที่น่าพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขที่แท้จริงในการเป็นพ่อแม่

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google