จัดฟันแบบใสที่ไหนดี: จัดฟันแบบใส Invisalign มีกี่ประเภท เลือกแบบไหนดี

ประเภทของ invisalign   

อันที่จริงแล้ว Invisalign นั้นเหมือนกันทั้งหมด ตั้งแต่การออกแบบ เทคโนโลยี และวัสดุ SmartTrack ที่ใช้ การแบ่งประเภทจะใช้เกณฑ์ของจำนวนชิ้นงาน Invisalign ที่จำเป็นต้องใช้ในการเคลื่อนฟันของคุณไปยังตำแหน่งสุดท้ายที่ได้วางแผนเอาไว้ หากคุณเคยจัดฟันมาก่อน หรือเป็นเคสที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งฟันไม่มาก

คุณอาจใช้ Invisalign ประเภท express หรือ Lite ได้ แต่หากคุณเป็นเคสที่มีความซับซ้อน ต้องใช้จำนวน Invsialign หลายคู่ และต้องใช้เวลาจัดฟันยาวนานก็อาจจะต้องเขยิบเป็นประเภท Moderate หรือ Comprehensive ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น
 
การกำหนดประเภทของ Invisalign จำเป็นต้องเข้ารับการปรึกษากับทันตแพทย์ และต้องได้รับการสแกนฟัน 3D ด้วยเครื่อง iTero และออกแบบในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ถึงจะทราบจำนวน และชนิดของ Invisalign ที่เหมาะสมในการรักษา

Invisalign Express
ใช้จำนวน Invisalign ไม่เกิน 7 คู่ – เหมาะสำหรับการปิดช่องว่าง หรือแก้ไขฟันเก/บิดเล็กน้อย

Invisalign Lite
ใช้จำนวน Invisalign 8-14 คู่ – ผู้ที่เคยจัดฟันมาก่อน และอาจจะลืมใส่เครื่องมือคงสภาพฟัน (Retainer) จนฟันเคลื่อนกลับตำแหน่งเดิม แล้วอยากแก้ไข ส่วนใหญ่จะสามารถจัดฟันด้วย Invisalign Lite ได้

Invisalign Moderate
ใช้จำนวน Invisalign 14-26 คู่ – เหมาะกับผู้ที่ไม่เคยจัดฟันมาก่อน หรือมีฟันเกระดับปานกลาง ซึ่งอาจต้องใช้เวลาจัดฟันประมาณ 1 ปี

Invisalign Comprehensive
ใช้จำนวน Invisalign ตั้งแต่ 27 คู่ขึ้นไป – เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยจัดฟันมาก่อน และฟันมีการเรียงตัวซับซ้อน หรือเกมาก Invisalign ประเภทนี้จะไม่จำกัดจำนวนชิ้นงาน และใช้เวลาจัดฟันตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป


ขั้นตอนการจัดฟันแบบใส invisalign   

1. พบกับคุณหมอครั้งแรก

ในวันแรกคุณจะได้รับการซักประวัติ และตรวจสภาพภายในช่องปากอย่างละเอียดโดยทันตแพทย์ที่ผ่านการอบรมเป็น Invisalign Provider คุณหมอสามารถประเมินช่องปาก แนะนำผลดีผลเสีย Invisalign เหมาะสำหรับคุณหรือไม่ มีทางเลือกในการรักษาจัดฟันอื่นๆ หรือเปล่า รวมถึงค่าใช้จ่ายคร่าวๆ เพื่อให้คุณมีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจ



จัดฟันแบบใสที่ไหนดี: จัดฟันแบบใส Invisalign มีกี่ประเภท เลือกแบบไหนดี อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://globaldentalcomplex.com/th/service/clear-aligner-invisalign/

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google