สวยสดใสเหมือนนอนอิ่มมาทั้งชีวิต ด้วยการเติมฟิลเลอร์ใต้ตา


        การเติมฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นอีกหนึ่งบริการทางความงามที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในไทย เพราะเป็นหัตถการการฉีดเติมเต็มผิวหน้าที่เมื่อฉีดปุ๊บก็เห็นผลปั๊บ ช่วยให้คนที่ฉีดดูสวย สดใส และดูมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นได้ทันตา โดยในบทความนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับการฉีดเติมฟิลเลอร์ใต้ตาให้มากขึ้นว่าใช้สารอะไรฉีด และก่อนฉีด หลังฉีดควรเตรียมตัวอย่างไร ใครที่กำลังอยากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต้องอ่านก่อนตัดสินใจ

การเติมฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร ?
        การเติมหรือฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือ การฉีดสารเติมเต็ม (filler) เข้าไปในบริเวณใต้ตาที่มีปัญหา ด้วยคุณสมบัติของฟิลเลอร์ที่มีความอุ้มน้ำ หลังฉีดจึงทำให้ใต้ตามีความเรียบเนียน ใต้ตาตื้นขึ้น รอยคล้ำใต้ตาและริ้วรอยรอบดวงตาจางลง มีความชุ่มชื้น อีกทั้งฟิลเลอร์ยังสามารถชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้

สารที่อยู่ในฟิลเลอร์ที่นิยมใช้ในการเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

- ไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic acid) เป็นสารเติมเต็มที่มีอยู่ในร่างกายตามธรรมชาติ มีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดี จึงช่วยเติมเต็มร่องลึกและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
- แคลเซียม ไฮดรอกไซด์ (Calcium hydroxylapatite) เป็นสารเติมเต็มที่มีโครงสร้างคล้ายกับกระดูกและฟัน มีคุณสมบัติคงตัวได้ดี จึงสามารถอยู่ได้นานกว่าฟิลเลอร์ชนิดอื่นๆ
- คอลลาเจน (Collagen) เป็นโปรตีนที่มีอยู่ในร่างกายตามธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระชับ เต่งตึง

เตรียมตัวก่อนเติมฟิลเลอร์ใต้ตา
- หาข้อมูลอย่างละเอียด และเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน
- งดยาบางชนิดก่อนฉีดฟิลเลอร์ เช่น ยาแอสไพริน ยาต้านการอักเสบชนิดไม่ใช่สเตียรอยด์ (NSAIDs) ยาละลายลิ่มเลือด ยาทาชนิดผลัดเซลล์ผิว
- งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาหารที่มีฤทธิ์กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เช่น กาแฟ ชา เครื่องดื่มชูกำลัง
- งดสูบบุหรี่ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนฉีดฟิลเลอร์

ข้อควรปฏิบัติหลังเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

- หลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือกดบริเวณที่ฉีด
- หลีกเลี่ยงการขยับใบหน้าหรือยิ้มกว้าง
- หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน
- ทายาแก้อักเสบและยาลดบวมตามแพทย์สั่ง
- หากมีอาการผิดปกติหลังฉีด เช่น ปวดบวมมาก แดง คัน หรือมีก้อนบริเวณที่ฉีด ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถทำได้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยใช้เวลาประมาณ 15-30 นาที หลังฉีดอาจมีอาการบวมช้ำเล็กน้อย ซึ่งจะค่อยๆ ยุบหายไปภายใน 1-2 สัปดาห์ ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะอยู่ได้นานประมาณ 6-12 เดือน ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์และการดูแลรักษาหลังการฉีด


 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google