จดเลย! 4 ร้านอร่อยที่ต้องไปกินเมื่อตีตั๋วดอนเมือง-ตรังไปเที่ยว!


         เพราะชีวิตคนเราก็มีสิ่งขับเคลื่อนอยู่ไม่กี่อย่าง 'ของกิน' คือหนึ่งในนั้น โดยบทความนี้จะพาทุกท่านล่องใต้ไปกันที่จังหวัดตรัง พามารีวิวและเปิดวาร์ปของกินอร่อยๆ ที่เมืองนี้ว่ามีอะไรน่าสนใจถึงกับต้องทำให้หลายๆ คนลงทุนจองตั๋วเครื่องบินไปกลับดอนเมือง-ตรังเพื่อมาชิมอาหารอร่อยๆ กันที่นี่ จะมีร้านไหนเข้าตากรรมการและเป็นที่แนะนำของชาวตรังบ้าง ตามมาดูกัน


ขอบคุณรูปภาพจาก www.facebook.com/peopleโกเภาหมูย่าง-เมืองตรัง

โกเภา หมูย่างเมืองตรัง
         แน่นอนว่าถ้าหากจะพูดถึงเมืองตรัง ของอร่อยอันดับต้นๆ ที่หลายคนมักจะนึกถึงนั่นก็คือหมูย่างเมืองตรังนั่นเอง สำหรับร้านแนะนำคือร้านโกเภา เมนูขึ้นชื่อก็ต้องเป็นคอหมูย่าง แนะนำโดยชาวเมืองตรังโดยเฉพาะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจากกรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่นๆ ก็อาจจะมีลงทุนซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับดอนเมือง-ตรังเพื่อมาชิมหมูย่างเมืองตรังโดยเฉพาะเลยก็มี บอกเลยว่าหมูย่างร้านนี้เขาเด็ดจริงๆ ตัวหมูย่างมีความฉ่ำ เนื้อนิ่ม ติดมันหน่อยๆ มีความกรอบที่ด้านนอกและนุ่มที่ด้านใน แถมด้วยกลิ่นเตาย่างหน่อยๆ บอกเลยว่าที่ลงทุนซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับดอนเมือง-ตรังแค่ร้านแรกก็คุ้มแล้วล่ะ



ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/profile.php?id=100054509377567&locale=hi_IN

ร้านข้าวต้มศรีบุญเรือน
         เปลี่ยนบรรยากาศจากหมูย่างล้วนมากันที่ร้านข้าวต้มสบายๆ ท้องกันบ้าง กับอีกหนึ่งร้านข้าวต้มชื่อดังที่ทำให้ตั๋วเครื่องบินไปกลับดอนเมือง-ตรังเป็นที่สนใจอยู่ไม่น้อย กับร้านศรีบุญเรือน ร้านดั้งเดิมที่อยู่คู่เมืองตรังมานานเกือบๆ จะ 30 ปีเข้าแล้ว สำหรับเสน่ห์ของร้านข้าวต้มเก่าแก่แห่งนี้ก็คือจะเป็นกับข้าวสไตล์ไทย-จีน มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนูเผ็ด เมนูผัก ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสั่งตามใจชอบ


ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/Alternativetrang

ร้านทางเลือก
         อีกหนึ่งร้านอร่อยที่อาจจะหากินได้ยากที่กรุงเทพฯ เอาใจสายสุขภาพโดยเฉพาะจนทำให้ตั๋วเครื่องบินไปกลับดอนเมือง-ตรังนั้นติดอันดับในหน้า Search Engine กับร้าน 'ทางเลือก' เหมาะสำหรับคนที่ชอบกินผักโดยเฉพาะ เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้เลยก็คือข้าวยำทางเลือก เสิร์ฟพร้อมกับข้าวกล้อง ผักสดชนิดต่างๆ สมุนไพร ออนท็อปด้วยน้ำบูดูสูตรดั้งเดิมที่รสชาติกลมกล่อมอย่าบอกใคร  บอกเลยว่าแค่เมนูเดียวก็คุ้มค่าที่เดินทางจากดอนเมืองมาตรังแล้วล่ะ


ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/jeepkaow

จีบขาว
มากันที่สายตื่นเช้ากันบ้าง ถ้าหากใครที่เดินทางจากดอนเมืองมาตรังและชอบทัวร์ชิมอาหารเช้าแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าร้านจีบขาวก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย กับเสน่ห์ร้านอาหารเช้าสไตล์โบราณ มีหลายเมนูให้เลือกตั้งแต่ติ่มซำ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวหมูแดง เป็ดย่าง ฯลฯ เรียกได้ว่าถูกใจคนตื่นเช้าแบบสุดๆ รับรองว่าเดินทางจากดอนเมืองมาตรังต้องไม่เสียเที่ยวแน่นอน

4 ร้านที่รีวิวไปนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น บอกเลยว่าเมืองตรังยังมีอีกหลายร้านให้ตามเก็บให้ครบ บอกเลยว่าเป็นเมืองที่มีแต่ของอร่อย ของหากินยาก เดินทางจากดอนเมืองมาตรังรอบเดียวไม่น่าจะพอ ต้องกลับมาซ้ำอีกแน่นอน

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google