เคล็ดลับกู้เงินด่วนดอกเบี้ยถูก ต้องทำยังไงบ้าง มาดูเลย

         การกู้เงินด่วนเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเงินก้อนมาใช้ในยามฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม การกู้เงินด่วนอาจต้องแลกมาด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงมากกว่าปกติ ดังนั้นจึงควรศึกษาเคล็ดลับในการกู้เงินด่วนดอกเบี้ยถูก เพื่อประหยัดเงินและลดภาระการผ่อนชำระในอนาคต


1. วางแผนการใช้เงินให้รอบคอบ
         ก่อนตัดสินใจกู้เงินด่วน หากต้องการดอกเบี้ยถูก ควรวางแผนการใช้เงินให้รอบคอบ เพื่อไม่ให้กู้เงินมาแล้วใช้ไม่คุ้มค่า หรือกู้เงินมาเกินความจำเป็น ตัวอย่างเช่น หากต้องการกู้เงินมาเพื่อซ่อมแซมบ้าน ควรคำนวณค่าใช้จ่ายให้ชัดเจนว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ แล้วจึงกู้เงินตามจำนวนที่ต้องใช้จริง
การกู้เงินสามารถทำได้ แต่ต้องเป็นวงเงินเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น ไม่ควรจะ กู้มามาก แล้วมาเสียดอกเบี้ย หรือกู้มาใช้ในสิ่งที่ไม่จำเป็น


2. เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
         อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมในการกู้เงินด่วนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละสถาบันการเงิน ดังนั้นจึงควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมของแต่ละสถาบันการเงินก่อนตัดสินใจกู้เงิน ตัวอย่างเช่น หากต้องการกู้เงินด่วน 100,000 บาท ระยะเวลา 1 ปี อัตราดอกเบี้ย 15% ต่อปี
                  สถาบันการเงิน A คิดค่าธรรมเนียม 5,000 บาท
                  สถาบันการเงิน B คิดค่าธรรมเนียม 10,000 บาท
                  สถาบันการเงิน C ไม่คิดค่าธรรมเนียม
         จะเห็นได้ว่าสถาบันการเงิน C มีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าสถาบันการเงิน A และ B แต่มีค่าใช้จ่ายในการกู้เงินน้อยกว่าสถาบันการเงิน B ดังนั้นจึงควรเลือกสถาบันการเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่เหมาะสมที่สุด


3. เช็กประวัติเครดิตบูโร
         ประวัติเครดิตบูโรเป็นข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการชำระเงินของลูกค้า โดยสถาบันการเงินจะพิจารณาประวัติเครดิตบูโรของผู้กู้เพื่อประเมินความเสี่ยงในการกู้เงิน หากผู้กู้มีประวัติการชำระเงินที่ดี สถาบันการเงินจะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อให้ได้ง่ายขึ้น และอาจได้กู้เงินในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าผู้กู้ที่มีประวัติการชำระเงินที่ไม่ดี ซึ่งมีความเสี่ยงมากกว่า


4. เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน
         เอกสารประกอบการสมัครสินเชื่อเป็นสิ่งสำคัญที่สถาบันการเงินใช้ในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ดังนั้นจึงควรเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนและถูกต้อง เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาทะเบียนรถ ใบรับรองเงินเดือนหรือสลิปเงินเดือน


5. ชำระหนี้ตรงเวลา
         การชำระหนี้ตรงเวลาจะช่วยให้มีประวัติการชำระเงินที่ดี และอาจได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าผู้กู้ที่ผิดนัดชำระหนี้ หากผิดนัดชำระหนี้ อาจถูกคิดดอกเบี้ยเพิ่ม หรือถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
เคล็ดลับเพิ่มเติม

นอกจากเคล็ดลับข้างต้นแล้ว ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ ที่ช่วยในการกู้เงินด่วนดอกเบี้ยถูก เช่น
         - กู้เงินจากคนรู้จักหรือญาติ หากกู้เงินจากคนรู้จักหรือญาติ อาจได้กู้เงินในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าการกู้เงินจากสถาบันการเงิน แต่ควรตกลงกันให้ชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขการกู้เงิน เช่น อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาการกู้เงิน และวิธีการชำระหนี้
         - เข้าร่วมโครงการสินเชื่อของรัฐ รัฐบาลมีโครงการสินเชื่อที่ให้บริการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำแก่ประชาชน เช่น โครงการสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการรายย่อย โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย 
         - ใช้หลักประกันที่มั่นคง อย่างบ้านหรือที่ดิน


การกู้เงินด่วนดอกเบี้ยถูกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากศึกษาเคล็ดลับต่าง ๆ ข้างต้นแล้ว จะช่วยให้สามารถกู้เงินด่วนดอกเบี้ยถูกได้มากขึ้น


 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google