รู้ไว้ก่อนส่ง! ค่าส่งของไปต่างประเทศ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง


   ในปัจจุบันที่มีการส่งออกนำเข้าเกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย ทำให้การเลือกใช้บริการส่งของไปต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากมีบริษัทขนส่งระหว่างประเทศมากมายที่ให้บริการส่งของไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ส่งสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างหลากหลายตามความต้องการและงบประมาณ แต่สิ่งที่ผู้ส่งต้องคำนึงถึงมากที่สุดในการส่งของไปต่างประเทศก็คือ ค่าส่ง ซึ่งค่าส่งของไปต่างประเทศจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ดังนี้

ปัจจัยที่ส่งผลต่อค่าส่งของไปต่างประเทศ
  • น้ำหนักและขนาดของพัสดุ
    น้ำหนักและขนาดของพัสดุเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อค่าส่งของไปต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทขนส่งจะคิดค่าขนส่งตามน้ำหนักและขนาดของพัสดุ โดยพัสดุที่มีน้ำหนักและขนาดมากจะมีค่าส่งสูงกว่าพัสดุที่มีน้ำหนักและขนาดน้อย
  • ระยะทางระหว่างจุดส่งและจุดรับ
    ระยะทางระหว่างจุดส่งและจุดรับก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อค่าส่งของไปต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทขนส่งจะคิดค่าขนส่งตามระยะทาง ซึ่งพัสดุที่ส่งไปประเทศที่อยู่ไกลจะมีค่าส่งสูงกว่าพัสดุที่ส่งไปประเทศที่อยู่ใกล้
  • ประเภทของบริการขนส่ง
    บริษัทขนส่งระหว่างประเทศมักมีบริการขนส่งให้เลือกหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทจะมีระยะเวลาในการจัดส่งที่แตกต่างกัน และค่าขนส่งก็จะแตกต่างกันตามไปด้วย โดยบริการขนส่งที่รวดเร็วจะมีค่าส่งสูงกว่าบริการขนส่งที่ใช้เวลานานกว่า
  • เงื่อนไขการขนส่ง
    เงื่อนไขการขนส่งก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อค่าส่งของไปต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทขนส่งแต่ละแห่งจะมีเงื่อนไขการขนส่งที่แตกต่างกัน เช่น เงื่อนไขการรับประกันสินค้า เงื่อนไขการคืนเงิน เป็นต้น โดยเงื่อนไขการขนส่งที่ครอบคลุมจะมีค่าส่งสูงกว่าเงื่อนไขการขนส่งที่ครอบคลุมน้อยกว่า
  • โปรโมชั่นและส่วนลด
    บริษัทขนส่งระหว่างประเทศมักมีโปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ อยู่เป็นประจำ ซึ่งผู้ส่งสามารถสอบถามโปรโมชั่นและส่วนลดได้จากบริษัทขนส่งโดยตรง โดยโปรโมชั่นและส่วนลดจะช่วยให้ประหยัดค่าส่งได้
วิธีประหยัดค่าส่งของไปต่างประเทศ
นอกจากปัจจัยต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ผู้ส่งยังสามารถประหยัดค่าส่งของไปต่างประเทศได้ ดังนี้
  • เลือกใช้บริการบริษัทขนส่งที่มีโปรโมชั่นและส่วนลด
  • เลือกใช้บริการขนส่งแบบมาตรฐานแทนบริการขนส่งแบบด่วน
  • บรรจุพัสดุให้เหมาะสมกับขนาดและน้ำหนัก เพื่อให้ประหยัดค่าขนส่งตามน้ำหนักและขนาดของพัสดุ
  • หลีกเลี่ยงการส่งพัสดุที่มีน้ำหนักมากหรือมีขนาดใหญ่
  • ตรวจสอบเงื่อนไขการขนส่งและเลือกบริการขนส่งที่เหมาะสมกับความต้องการ
การคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ในการส่งของไปต่างประเทศอย่ารอบคอบจะช่วยให้ผู้ส่งสามารถคำนวณค่าส่งได้อย่างถูกต้องและประหยัดค่าส่งได้มากที่สุด เพื่อการส่งออกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google