เตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องใช้บริการรับพิมพ์เมนูอาหาร

   ในการทำธุรกิจร้านอาหารสักร้าน นอกจากการมีพ่อครัวแม่ครัวฝีมือดีคอยปรุงอาหารอร่อย ๆ และสถานที่เปิดร้านที่สะอาด น่านั่ง น่าแวะเข้ามาชิมแล้ว สิ่งหนึ่งที่ร้านอาหารทุกแห่งขาดไม่ได้ คือ ‘เมนูอาหาร’ ซึ่งปัจจุบัน ก็มีบริการรับพิมพ์เมนูอาหารให้เลือกใช้หลากหลายเจ้า สะดวก ง่าย และตอบโจทย์เจ้าของร้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะมักจะมาพร้อมบริการออกแบบ สั่งพิมพ์ และมาส่งให้ถึงร้านแบบเสร็จสรรพ
   แต่แม้ว่าบริการรับพิมพ์เมนูอาหารยุคใหม่จะพร้อมให้บริการคุณอย่างครบวงจร ในฐานะเจ้าของร้าน คุณเองก็มีสิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนสั่งพิมพ์เมนูด้วยเช่นกัน แล้วจะมีอะไรที่ต้องเตรียมบ้าง มาเช็กก่อนสั่งพิมพ์ได้ที่นี่เลย!


ลิสต์เมนูในร้านพร้อมระบุเมนูแนะนำ
   สิ่งแรกที่ต้องทำในการใช้บริการรับพิมพ์เมนูอาหาร คือคุณต้องลิสต์เมมูอาหารที่ตั้งใจจะขายออกมาอย่างครบถ้วน เพื่อนำมาแบ่งหมวดหมู่ให้ชัดเจน ง่ายต่อการอ่านและการสั่งอาหาร รวมทั้งระบุราคาอาหาร เครื่องดื่ม และเมนู Add On ต่าง ๆ โดยควรมีสัญลักษณ์ระบุไว้ว่าเมนูไหนเป็นเมนูแนะนำ เมนูไหนมีรสเผ็ด และเมนูไหนเป็นอาหารมังสวิรัติ เพื่อความสะดวกของลูกค้า แล้วจะให้ดี ต้องมีรูปอาหารที่จัดจานสวยงาม ตรงปก ภาพคมชัด เพื่อดึงดูดใจให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งอาหารได้ง่ายขึ้นด้วย

กำหนด Mood & Tone ที่อยากได้
   ในการออกแบบเมนูอาหาร Mood & Tone ถือเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน โดยควรเลือกให้สอดคล้องกับประเภทอาหารและการตกแต่งร้าน โดยในเมนูอาหาร ไม่ควรเลือกใช้สีเกิน 3 สี เพราะจะทำให้อ่านยากและรบกวนคอนเซปต์หลักของร้าน ซึ่งจะเลือกใช้สีอะไร ก็สามารถดูจากสีหลักของโลโก้ร้านได้เลย ส่วนฟอนต์ก็ควรเป็นฟอนต์ที่อ่านง่าย เห็นชัด มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อความสะดวกของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

แจ้งขนาดและจำนวนหน้าที่ต้องการ
   ปัจจุบัน การทำเมนูอาหารไม่จำเป็นต้องเป็นกระดาษ A4 ใบเดียวเหมือนในอดีตอีกต่อไป คุณสามารถดีไซน์รูปแบบให้ออกมาหลากหลายได้ตามความต้องการ ใส่ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์เข้าไปได้อย่างเต็มที่ โดยคำนึงถึงรูปแบบร้านเป็นหลัก เช่น หากเป็นร้านฟาสต์ฟู้ด การใช้เมนูอาหารแบบใบเดียวแล้วพิมพ์ 2 ด้านก็อาจจะตอบโจทย์ด้านความสะดวกรวดเร็วมากกว่า แต่ถ้าเป็นร้านอาหารที่มีความหรูหรา ราคาสูง ก็ควรออกแบบให้เป็นเล่มเมนู เพื่อให้อาหารดูมีมูลค่าสมราคานั่นเอง

เลือกวัสดุและเทคนิคอื่น ๆ เพิ่มเติม
   ปิดท้ายด้วยการเลือกวัสดุที่เหมาะสม เช่น กระดาษอาร์ต กระดาษคราฟต์ ซึ่งควรเคลือบพลาสติกทับอีกชั้น เพื่อป้องกันเมนูอาหารเสียหายจากความชื้นและของเหลวต่าง ๆ ในร้านอาหาร นอกจากนี้ร้านรับพิมพ์เมนูอาหารยังมีเทคนิคพิเศษอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้เมนูของคุณด้วย เช่น การเคลือบเงา เคลือบด้าน ปั๊มนูน เป็นต้น

   เตรียมลิสต์ทั้ง 4 ข้อครบถ้วนแล้ว อย่าลืมเลือกบริการรับพิมพ์เมนูอาหารที่ได้มาตรฐาน งานพิมพ์ได้คุณภาพ บริการประทับใจ ส่งงานได้ตรงเวลา รวมทั้งมีราคาคุ้มค่า เพื่อให้ได้เมนูอาหารที่สีสวย รายละเอียดครบ สร้างความประทับใจให้ลูกค้าของคุณได้เป็นอย่างดี

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google