รีไฟแนนซ์บ้านกู้เพิ่ม เสริมสภาพคล่องแบบดอกเบี้ยต่ำ


   ในยุคเศรษฐกิจผันผวน หลายคนอาจเผชิญปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน จึงต้องการเงินทุนก้อนใหญ่ไว้สำหรับลงทุนธุรกิจ จ่ายค่าเทอมลูก หรือเป็นค่าใช้จ่ายอื่น ๆ หากคุณกำลังแบกภาระอันใหญ่หลวงอย่างการผ่อนบ้านอยู่ การรีไฟแนนซ์บ้านกู้เพิ่ม ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้รีไฟแนนซ์เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยในการผ่อนบ้านแล้ว ยังได้เพิ่มวงเงินกู้เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเพิ่มเติมด้วย
   แล้วการรีไฟแนนซ์บ้านกู้เพิ่มคืออะไร มีรายละเอียดอะไรที่ผู้สนใจอยากกู้เงินต้องรู้บ้าง มาหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย


   การรีไฟแนนซ์บ้านกู้เพิ่ม คือ การยื่นขอสินเชื่อใหม่เพื่อไถ่ถอนสินเชื่อบ้านเดิม โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อขอลดอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารเดิม แต่ข้อที่ทำให้สินเชื่อประเภทนี้แตกต่างจากการรีไฟแนนซ์บ้านทั่วไป ก็คือวงเงินสินเชื่อใหม่จะมากกว่ายอดคงเหลือของสินเชื่อเดิม จึงเปรียบเสมือนการกู้เงินเพิ่ม เพื่อนำเงินส่วนที่กู้เกินออกมาใช้จ่ายในเรื่องที่จำเป็นได้นั่นเอง
   เช่น หากครอบครัวของคุณมีสินเชื่อบ้านกับธนาคาร A วงเงิน 3 ล้านบาท ผ่อนชำระมาแล้ว 5 ปี ยอดคงเหลือ 2.5 ล้านบาท แล้วคุณต้องการเงินทุนกู้เพิ่ม 200,000 บาท เพื่อใช้ในการซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ภายในบ้าน คุณก็สามารถยื่นขอรีไฟแนนซ์บ้านกู้เพิ่มกับธนาคาร B ได้ โดยเพิ่มวงเงินเป็น 2.7 ล้านบาท หากคำขอสินเชื่อได้รับการอนุมัติ ธนาคาร B ก็จะจ่ายเงิน 2.5 ล้านบาทไปยังธนาคาร A เพื่อไถ่ถอนสินเชื่อบ้านเดิม แล้วย้ายสินเชื่อบ้านของคุณมายังธนาคาร B ส่วนเงินกู้ส่วนที่เกินมาอีก 200,000 บาท ก็จะตกเป็นของคุณ และสามารถนำไปใช้จ่ายในเรื่องอื่น ๆ ที่จำเป็นได้เลย

   ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บ้านพร้อมกู้เงินเพิ่ม
   ในการรีไฟแนนซ์บ้านพร้อม ๆ ไปกับการขอกู้เงินเพิ่มเติม มีข้อดีหลักคือการทำให้คุณได้เงินส่วนต่างเพิ่มเติม และมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเราสามารถสรุปให้เห็นภาพได้ ดังนี้
  • ได้เงินก้อนใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำเงินไปใช้จ่ายฉุกเฉิน ลงทุน หรือปิดหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูง
  • มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพราะอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านมักต่ำกว่าสินเชื่อประเภทอื่น ๆ จึงทำให้คุณผ่อนชำระได้สบายขึ้น
  • การขอรีไฟแนนซ์บ้านพร้อมกู้เงินเพิ่มมีระยะเวลาผ่อนชำระนาน ช่วยลดภาระค่าผ่อนต่อเดือนได้เป็นอย่างดี
   คำแนะนำเพิ่มเติมในการรีไฟแนนซ์บ้านพร้อมกู้เพิ่ม
  • คำนวณความสามารถในการผ่อนชำระให้ดีว่าคุณสามารถผ่อนชำระไหวหรือไม่
  • เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยหลาย ๆ ธนาคารเพื่อความคุ้มค่าสูงสุด
  • เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ของแต่ละธนาคารก่อนตัดสินใจกู้
  • เลือกวงเงินกู้ที่เหมาะสม ไม่ควรกู้เงินเพิ่มเกินความจำเป็นเพราะจะกลายเป็นภาระผูกพันในภายหลังได้
   การรีไฟแนนซ์บ้านกู้เพิ่ม ถือเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คุณมีเงินทุนเพิ่ม โดยไม่ต้องกู้เงินอัตราดอกเบี้ยสูง อย่างไรก็ตาม อย่าลืมศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบข้อเสนอของธนาคาร และตัดสินใจอย่างรอบคอบ เพื่อให้การกู้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด


 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google