7 เรื่องที่เกมเมอร์ต้องรู้ก่อนซื้อเครื่อง Nintendo Switch


        ในปัจจุบันวงการเกมมีทางเลือกให้เหล่าเกมเมอร์มากมาย และเครื่อง Nintendo Switch เป็นเครื่องเล่นเกมที่ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับคนที่ยังลังเลว่าจะซื้อดีไหม เรามีเรื่องที่ควรต้องรู้มาบอกกัน

เครื่อง Nintendo Switch คืออะไร
        เครื่อง Nintendo Switch คือเครื่องเล่นเกมแบบพกพาและตั้งโต๊ะผสมผสานกันได้ คุณสามารถเล่นเกมได้ทั้งแบบพกพาด้วยหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว หรือเสียบเข้ากับทีวีก็ได้ ทำให้มีความยืดหยุ่นสูงในการเล่นเกม

ข้อดีของเครื่อง Nintendo Switch
   เครื่อง Nintendo Switch มีข้อดีอยู่หลากหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นสามารถเล่นเกมแบบพกพาหรือกับทีวีได้ตามสไตล์คุณ ทั้งยังมีหน้าจอสัมผัสและมีจอยคอนโทรลเลอร์แบบแยกได้เพื่อความสะดวกหลากหลาย รวมถึงมีแผ่นเกมให้เลือกหลากหลาย มีตั้งแต่แนวสนุก ๆ ครอบครัว ไปจนถึงเกมชั้นนำอย่าง The Legend of Zelda

7 เรื่องที่เกมเมอร์ต้องรู้ก่อนซื้อเครื่อง Nintendo Switch

1.ราคาเครื่องและค่าบริการ
        ราคาเครื่อง Nintendo Switch ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8,000-12,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นและชุดเกมที่มาพร้อมกันด้วย นอกจากนี้ คุณยังต้องจ่ายค่าบริการ Nintendo Switch Online เป็นรายปีหากต้องการเล่นเกมออนไลน์ โดยค่าบริการอยู่ที่ 390 บาทต่อปี
2.เกมและซอฟต์แวร์ที่มีให้เลือก
        Nintendo Switch เป็นเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ เกมและซอฟต์แวร์ที่วางจำหน่ายอาจมีให้เลือกน้อยกว่าเครื่องเกมรุ่นก่อนที่ได้รับความนิยมมาก่อนแล้ว เช่น PlayStation หรือ Xbox อย่างไรก็ตาม เกมฮิตสำคัญๆ ก็มักจะวางจำหน่ายใน Switch แล้ว
3.ประสิทธิภาพของเกม
        ด้วยข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์ที่ต้องรองรับการเล่นแบบพกพาด้วย ประสิทธิภาพของเกมบางเกมบน Switch จึงอาจด้อยกว่าเครื่องเล่นเกมรุ่นใหญ่ตัวท็อปอย่าง PlayStation หรือ Xbox อยู่บ้าง โดยเฉพาะกราฟิกและรายละเอียดของภาพ
4.ขนาดพื้นที่เก็บข้อมูล
        เครื่อง Nintendo Switch มาพร้อมหน่วยความจำภายในขนาด 32GB ซึ่งอาจเก็บเกมใหม่ๆ ได้ไม่กี่เกม คุณอาจต้องลงทุนซื้อการ์ดหน่วยความจำขนาดใหญ่เสริมเพื่อใช้เก็บข้อมูลเกมเพิ่มเติม
5.อายุการใช้งานแบตเตอรี่
        โหมดพกพาของ Nintendo Switch จะใช้พลังงานแบตเตอรี่ ซึ่งมีอายุการใช้งานประมาณ 2.5-6.5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับเกมที่เล่น รายละเอียดกราฟิก และการปรับแต่งค่าการใช้งานต่าง ๆ คุณอาจต้องชาร์จแบตฯ บ่อยเมื่อใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน
6.ฟังก์ชันการสตรีมและพากย์เสียง
        ในปัจจุบัน Nintendo Switch ยังไม่รองรับฟังก์ชันการสตรีมมิ่งวิดีโอและการพากย์เสียงภาษาต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นหากต้องการสตรีมมิ่งหรือฟังเสียงพากย์ที่หลากหลาย อาจต้องรอการปรับปรุงในอนาคต
7.ขนาดและน้ำหนักเมื่อพกพา
        สิ่งหนึ่งที่ Nintendo Switch เป็นรองเครื่องเล่นเกมแบบพกพาอื่นๆ คือ ขนาดและน้ำหนักที่ค่อนข้างมากกว่า โดยรวมแล้ว Nintendo Switch จะมีขนาดและน้ำหนักมากกว่าโน้ตบุ๊กขนาดเล็ก ทำให้การพกพาอาจลำบากกว่าเครื่องเล่นเกมแบบพกพาอื่นๆ

        เครื่อง Nintendo Switch มีข้อดีมากมาย แต่การจะตัดสินใจซื้อหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาว่าตอบโจทย์ความชอบและไลฟ์สไตล์ในการเล่นเกมของคุณอย่างแท้จริงหรือไม่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้น่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google